Quảng Nam "điểm danh" các dự án chưa đủ điều kiện mở bán

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn tỉnh có tới 70 dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại KĐT Điện Nam - Điện Ngọc chưa đủ điều kiện mở bán.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam khẳng định 70 dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại KĐT Điện Nam - Điện Ngọc chưa đủ kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (ảnh: Khu phố chợ Điện Nam Bắc của Tập đoàn Đất Quảng/Reatimes)

Theo Sở Xây dựng Quảng Nam, các dự án chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, Sở Xây dựng đang phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn để rà soát thủ tục giao chủ đầu tư, quy hoạch chi tiết của dự án để thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư (nếu chưa thực hiện), từ đó mới thực hiện các thủ tục tiếp theo theo quy định.

Sở này đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin để người dân được biết, chỉ giao dịch mua bán nhà, chuyển quyền sử dụng đất với các lô đất của các dự án khu đô thị, khu dân cư khi đủ điều kiện quy định và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khuyến cáo các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại tại các dự án khu đô thị, khu dân cư khi thực hiện mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền dự án phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra. 

Khu phố chợ Điện Nam Bắc của Tập đoàn Đất Quảng được hứa hẹn sẽ có sổ đỏ cho các lô đất nền chậm nhất đầu quý IV/2020, tuy nhiên Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam lại cho biết dự án chưa đủ điều kiện giao dịch 

Đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các quy định về trình tự thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu, huy động vốn, chuyển quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật nhà ở, pháp luật kinh doanh bất động sản, pháp luật đất đai và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng nêu trên.

Trong danh sách 70 dự án trên có tới 13 dự án thuộc chủ đầu tư Công ty Cổ phần Bách Đạt An, 2 dự án của Công ty TNHH Chí Thành, 5 dự án thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, 5 dự án thuộc Quỹ Đầu tư Phát triển Quảng Nam...

Đáng chú ý, theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều dự án có tên trong danh sách đã được rao bán từ lâu. Đơn cử như dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc của Tập đoàn Đất Quảng, dự án được chủ đầu tư giới thiệu đầu tư quy mô, hiện đại nhằm phục vụ việc bố trí chỗ buôn bán cho các tiểu thương đang kinh doanh ở những chợ tạm trên địa bàn phường Điện Nam Bắc. Đồng thời hứa hẹn sẽ đưa khu chợ vào hoạt động trong tháng 10/2020, chậm nhất là đầu quý IV/2020 sẽ có sổ đỏ cho các lô đất nền ở Khu phố chợ Điện Nam Bắc.

Dự án Hera Complex Riverside của công ty Bác Đạt An chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã thu tiền 95% từ khách hàng

Hay trường hợp các dự án của công ty Bách Đạt An, dù chưa đủ điều kiện mở bán, nhưng 3 dự án có tên thương mại là Sakura, dự án Hera Complex, Eco Future Park đã bán cho khoảng 1.000 người dân từ đơn vị phân phối các dự án trên là Công ty CP Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land).

Các khách hàng đã đóng tại đây số tiền lên tới 95% giá trị hợp đồng và được hứa hẹn sẽ bàn giao sổ đỏ chậm nhất vào quý 3/2018. Tuy nhiên, quá thời gian giao ước, sổ đỏ thì không thấy trong khi dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có hạ tầng. 

Vệc cảnh báo của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam khá muộn màng bởi nhiều dự án đã bán gần hết và hệ lụy cũng đã xảy ra. Tuy nhiên, đây là hồi chuông cảnh báo đối khách hàng đầu tư, mua bán bất động sản cần thận trọng hơn trong giao dịch các dự án chưa đủ pháp lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam "điểm danh" các dự án chưa đủ điều kiện mở bán tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714394948 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714394948 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10