Quảng Nam: Khó chấm dứt dự án chậm tiến độ

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Nam đang thực hiện các thủ tục để thu hồi, chấm dứt hoạt động của 10 dự án đầu tư chậm tiến độ, nhưng đối mặt nhiều vướng mắc.

Dù quy định pháp luật về đầu tư đã quy định thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư chậm tiến độ nhưng quy trình, thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án vẫn còn bất cập, vướng mắc.

 Hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang lâm tình cảnh “treo” dài hạn.

Hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang lâm tình cảnh “treo” dài hạn.

Theo quy định tại khoản 5 Điều 57 của Nghị định số 31/3021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ, trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, cơ quan đăng ký đầu tư lập biên bản trước khi quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư. Tuy nhiên, khi xử lý chấm dứt hoạt động một số dự án, nhà đầu tư không phối hợp làm việc với cơ quan đăng ký đầu tư, không ký biên bản làm việc hoặc cử người làm việc không đúng thành phần nên khó khăn cho cơ quan đăng ký đầu tư trong việc xử lý dự án.

Đồng thời, trường hợp nhà đầu tư đã được thuê đất nhưng không đưa đất vào sử dụng, chậm đưa đất vào sử dụng thì phải có quyết định thu hồi đất, rồi mới chấm dứt hoạt động dự án. Thế nhưng, để thu hồi đất thì phải thanh tra việc sử dụng đất nhưng sau khi thanh tra, đa số dự án được cơ quan có thẩm quyền gia hạn sử dụng đất tối đa 24 tháng. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc chấm dứt hoạt động của các dự án đầu tư chậm tiến độ.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đối với các dự án đã có quyết định thu hồi trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam sẽ căn cứ quy hoạch đã duyệt để tiếp tục triển khai thu hồi theo quy định. Tỉnh Quảng Nam sẽ phải ràng buộc nhiều hơn đối với các chủ đầu tư để xử lý nhanh dự án chậm tiến độ. “Các dự án thu hồi sẽ được rà soát lại quy hoạch, điều chỉnh đảm bảo quy hoạch chung của Thủ tướng Chính phủ”, ông Quang cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Khó chấm dứt dự án chậm tiến độ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723168 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723168 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10