Quảng Ngãi nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp giải đáp những vấn đề cụ thể của doanh nghiệp.

>> Quảng Ngãi: Xác lập vị thế môi trường đầu tư tiềm năng

Chiều ngày 11/1/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền chủ trì Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí chủ trì buổi đối thoại.

Các đồng chí chủ trì buổi đối thoại.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khái quát những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2022 đạt được những kết quả ấn tượng. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,08%; thực hiện đạt và vượt 25/25 chỉ tiêu kinh tế-xã hội; tổng thu ngân sách đạt hơn 34.100 tỷ đồng, vượt 77,6% dự toán Trung ương giao. Đây là nền tảng để người dân được thụ hưởng từ thành quả phát triển kinh tế của tỉnh.

“Có được kết quả trên là nhờ sự đóng góp quan trọng và chủ yếu của cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành quả mà nhà đầu tư, doanh nghiệp đã làm được cho tỉnh trong năm 2022. Tỉnh Quảng Ngãi luôn đồng hành, giải quyết kịp thời các phát sinh, vướng mắc để doanh nghiệp và nhà đầu tư đã và sẽ hoạt động trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới”, đồng chí Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề xuất, kiến nghị với tỉnh và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp; việc miễn, giảm, gia hạn tiền thuế; các vướng mắc liên quan đến thủ tục giao đất, cho thuê đất,.v..v.

Sau khi nghe các ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trực tiếp giải đáp những vấn đề cụ thể. Giao các đơn vị, sở, ngành tiếp thu, rà soát để đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm hỗ trợ, tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. 

“Quảng Ngãi luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đúng pháp luật, mở rộng quy mô sản xuất, giải quyết việc làm, đóng góp thiết thực cho kinh tế tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, cầu thị, lắng nghe và cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi nhất về môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút các nguồn vốn đầu tư vào tỉnh” - ông Minh khẳng định.

>> Quảng Ngãi: “Trái ngọt” từ công tác chỉ đạo điều hành

>> Quảng Ngãi: “Đột phá” trong hạ tầng giao thông

>> Quảng Ngãi: Sức hút từ khu kinh tế, khu công nghiệp

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao Bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao Bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh trong những năm qua. Đồng thời, nêu khái quát về định hướng, chủ trương, quan điểm của tỉnh trong công tác cải cách thủ tục hành chính, phát triển công nghiệp trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời cam kết lãnh đạo tỉnh sẽ làm hết sức mình vì sự phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Đối với các kiến nghị cụ thể của các doanh nghiệp nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng tại Hội nghị đối thoại này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Minh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp cùng doanh nghiệp đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp trong thời gian sớm nhất nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khơi thông các “điểm nghẽn” trong thu hút đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi, trong năm 2022, có 53 doanh nghiệp đề xuất 81 nội dung kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đến nay nhiều kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư đã được tháo gỡ.

Hiện đã có 60/81 nội dung kiến nghị được các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết dứt điểm; 18/81 kiến nghị đang được các cơ quan, địa phương phối hợp giải quyết; 3/81 nội dung kiến nghị vướng về cơ chế, chính sách theo quy định, tỉnh đang tập trung tháo gỡ.

Qua đó tạo sự hài lòng cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, thông thoáng, xây dựng niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714036896 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714036896 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10