Quảng Ninh: Gian nan hành trình “gỡ thẻ vàng” cuối cùng của EC

Diendandoanhnghiep.vn Trong tháng 10/2022, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh liên tiếp bắt giữ 11 tàu khai thác thủy sản trái phép theo hình thức giã moi trên vùng biển xã Cái Chiên, huyện Hải Hà.

>> Quảng Ninh phát triển du lịch thông minh

 Ngăn chặn khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển dài 250km với hàng chục nghìn tàu đánh bắt các loại là một hành trình gian nan với lực lượng chức năng Quảng Ninh.

Ngăn chặn khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển dài 250km với hàng chục nghìn tàu đánh bắt các loại là một hành trình gian nan với lực lượng chức năng Quảng Ninh.

Trong thời gian qua, mặc dù Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn việc đánh bắt thủy sản, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Điều đáng nói, là việc đánh bắt trái phép thường bằng hình thức tận diệt như kích điện, giã cào, lồng bát quái.. Đây là lý do mà những năm vừa qua Quảng Ninh nằm trong số địa phương bị EC áp "thẻ vàng" IUU.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT Quảng Ninh, thì số vụ việc vi phạm như trên thời gian gần đây đã giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao. Sở này cho hay, Quảng Ninh đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đồng bộ để ngăn chặn tình trạng vi phạm IUU.

>> Quảng Ninh: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tài nguyên di sản

Mới đây, tại buổi làm việc với Đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành khẳng định, công tác chống IUU của Quảng Ninh đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đã đạt được những kết quả nhất định.

Sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về IUU, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các địa phương ven biển khẩn trương tổ chức thực hiện nghiêm đạt kết quả cụ thể các nội dung chỉ đạo của Trung ương.

Trong đó, nghiêm túc thực hiện các giải pháp quản lý khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2022. Tập trung rà soát, hướng dẫn và xử lý dứt điểm các tồn tại về cấp Giấy phép khai thác thủy sản, kiểm soát tàu cá ra vào cảng, lắp đặt thiết bị VMS, các vụ việc vi phạm khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài... hoàn thành trước ngày 15/10.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền xã/phường/thị trấn bám sát, nắm vững địa bàn quản lý; tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ pháp luật, có kế hoạch theo dõi, quản lý chặt chẽ các đối tượng, nắm chắc địa bàn để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các tàu cá đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Quảng Ninh phấn đấu đến cuối năm nay 100% tàu có giấy phép khai thác thủy sản. Các loại tàu đánh bắt có chiều dài dưới 6-12m thuộc quyền quản lý của các địa phương cấp huyện sẽ được đăng ký, đăng kiểm, cấp phép các loại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Gian nan hành trình “gỡ thẻ vàng” cuối cùng của EC tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713903844 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713903844 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10