Quảng Ninh: Hoàn thành khóa tập huấn nâng cao kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Đợt 2 của khóa tập huấn nâng cao Kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Quảng Ninh đã kết thúc (từ 16-18/8) với sự tham gia của đông đảo các học viên là doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Một điều đáng ghi nhận tại Quảng Ninh là có sự nhập cuộc rất tốt của chính quyền tỉnh trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Để triển khai chuỗi hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp một cách tốt nhất, chính quyền tỉnh đã giao cho Sở Kế hoạch đầu tư chủ trì, thúc đẩy sự vào cuộc của Sở Khoa học Công nghệ, tỉnh Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ cùng phối hợp với báo Diễn đàn Doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, tìm kiếm các học viên tới tham dự đông đủ.

Học viên lớp cố vấn khởi nghiệp ĐMST giao lưu chia sẻ cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Học viên lớp cố vấn khởi nghiệp ĐMST giao lưu chia sẻ cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Khóa tập huấn nâng cao đợt hai tập trung vào nhiều vào các nội dung quan trọng như: Mô hình 6C trong mentoring; Các nguyên tắc làm việc của mentor, mentee; Kỷ luật: Nền tảng trong quan hệ cố vấn khởi nghiệp; Các giai đoạn của mentoring; Xây dựng chương trình mentoring; Đánh giá hoạt động và kết quả mentoring; Bảng biểu, form mẫu đánh giá; Các công cụ cho mentoring hiệu quả; Các câu hỏi phổ biến liên quan tới hoạt động mentoring… Mỗi nội dung giảng viên lại gắn với những bài tập thực hành để học viên hiểu sâu hơn về kiến thức đã học. Các học viên đều rất tâm đắc với những bài học thiết thực từ khóa tập huấn.

Lớp học chia thành nhiều nhóm để các học viên thảo luận hiệu quả

Lớp học chia thành nhiều nhóm để các học viên thảo luận hiệu quả

Anh Đoàn Văn Dũng, tổng giám đốc công ty CP Du thuyền Đông Dương cho biết, đến với khóa tập huấn, anh tiếp thu được rất nhiều kiến thức, anh tin chắc rằng trong dự án khởi nghiệp tiếp theo của mình sẽ khởi nghiệp tinh gọn và hiệu quả hơn. Theo anh Dũng, các doanh nghiệp đi trước như anh cần có kiến thức bài bản hơn để có thể cố vấn cho các doanh nghiệp nhỏ, những người đang khởi nghiệp để khởi nghiệp một cách hiệu quả. “Cố vấn khởi nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, cần rất nhiều kiến thức và đạo đức, đặc biệt là kinh nghiệm khởi nghiệp để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đi đúng hướng ngay từ những ngày đầu chập chững. Tôi sẽ phải rèn luyện một thời gian dài nữa mới có thể trở thành một cố vấn khởi nghiệp. Là một doanh nhân, tôi rất tích cực đi học hỏi, tuy nhiên, đến với khóa tập huấn này tôi thấy thầy giáo rất chuyên sâu về cố vấn khởi nghiệp. Tôi học hỏi được rất nhiều từ thầy với những kiến thức quan trọng về cố vấn khởi nghiệp”, anh Dũng chia sẻ.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đang từng bước hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh xây dựng nền móng cho từng thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại địa phương. Năm 2018, báo đã tổ chức chương trình giao lưu khởi nghiệp cho thanh niên sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh, tổ chức khóa đào tạo Khởi sự kinh doanh cho các bạn thanh niên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp. Năm 2019, báo tiếp tục triển khai các chuỗi hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại địa bàn với các khóa tập huấn cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho doanh nhân. Dự kiến 7/9 tới đây, báo tiếp tục phối hợp với các sở ngành, tỉnh đoàn, hội doanh nhân trẻ để tổ chức hội thảo kết nối cố vấn khởi nghiệp với các nhóm cá nhân/doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Các trò chơi hấp dẫn truyền tải nhiều thông điệp thú vị cho học viên

Các trò chơi hấp dẫn truyền tải nhiều thông điệp thú vị, giúp học viên hào hứng học hỏi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Hoàn thành khóa tập huấn nâng cao kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10