Quảng Ninh cảnh báo về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp

Diendandoanhnghiep.vn Sở Công Thương Quảng Ninh vừa có văn bản cảnh báo về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp.

Theo Sở Công Thương Quảng Ninh, thời gian qua báo chí có đưa nhiều tin bài về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay vốn đầu tư của dự án Hoàng Gia (Công ty CP ĐT TM Hoàng Gia hoặc Công ty CP tập đoàn dự án Hoàng Gia).

Cụ thể, thông qua các chương trình, sự kiện… ông  Đỗ Thanh Tâm – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP tập đoàn dự án Hoàng Gia đã giới thiệu giải pháp tiêu dùng thông minh với các gói đầu tư khác nhau, từ 12 triệu đồng đến 3 tỷ đồng.

Chi nhánh Công ty CP tập đoàn Hoàng Gia tại Đắk Lắk

Chi nhánh Công ty CP tập đoàn Hoàng Gia tại Đắk Lắk

Với gói 12 triệu đồng, sau 20 tháng người tham gia sẽ nhận lại số tiền hoàn gốc là 13 triệu đồng cùng với tiền lãi 10 triệu đồng. Trong đó tiền lãi sẽ được thanh toán 100% dưới dạng phiếu mua hàng sử dụng trong chuỗi siêu thị tiện ích Hoàng Gia, nếu rút tiền mặt sẽ bị trừ 10%. Với gói 48 triệu trở lên được thưởng 72 giờ. Gói 264 triệu sẽ được chia lãi cổ đông mỗi tháng lên tới 3 tỷ đồng.

Ngoài ra khách hàng tham gia còn được tích điểm dựa trên số tiền góp vốn vào công ty hoặc kêu gọi nhóm người tham gia để đạt các danh hiệu: cộng tác viên, đại lý, trưởng nhóm, quản lý, tổng quản lý… từng cấp độ khác nhau sẽ được nhận phần thưởng tương ứng. Ví dụ: từ tổng quản 1 sao trở lên sẽ được hỗ trợ tiền mua ô tô, 2 sao trở lên sẽ được thưởng ô tô và thưởng doanh số.

Bằng những chiêu thức trên, Công ty CP tập đoàn dự án Hoàng Gia đã dụ dỗ, lôi kéo và huy động tiền của nhiều người dân mà chủ yếu là những người lớn tuổi, về hưu. Chỉ tính riêng 3 nạn nhân tại Đắk Lắk vừa qua đã huy động cho công ty này khoảng hơn 8 tỷ đồng.

Văn bản cảnh báo của Sở Công thương Quảng Ninh

Văn bản cảnh báo của Sở Công Thương Quảng Ninh

Từ những thông tin trên, Sở Công Thương Quảng Ninh đã đưa ra cảnh báo người dân trước những biến tướng trong hoạt động bán hàng đa cấp để người dân có nhận thức cơ bản về bán hàng đa cấp, tự bảo vệ mình trước sự lôi kéo, dụ dỗ, chiêu trò của doanh nghiệp kinh doanh đa cấp bất chính.

Sở Công Thương Quảng Ninh Khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc việc tham gia hoạt động đầu tư, huy động vốn theo hình thức đa cấp trái phép của doanh nghiệp để tránh rủi ro và tổn thất tài sản. Đồng thời, vận động nhân dân tố giác các hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, không tham gia hoặc tiếp tay cho các hành vi lừa đảo, gian lận trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo bà Nguyễn Thị Hiền – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, thực chất, các dự án chỉ là vỏ bọc che đậy hoạt động huy động tiền, bản chất vẫn là lấy tiền của người sau trả cho người trước nhằm huy động tài chính. Khi không còn người đóng tiền thì hệ thống sẽ sụp đổ và người tham gia sẽ rất khó lấy lại số tiền đã đầu tư. Lúc này phần thiệt hại sẽ rơi vào những nhà đầu tư, nhất là những người tham gia sau.

Được biết, cuối năm 2018, trên website của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương đã đưa ra những cảnh báo về việc huy động vốn theo hình thức đa cấp của Công ty CP tập đoàn dự án Hoàng Gia nhưng vẫn còn rất nhiều người dân sập bẫy mà không hề hay biết. Do thiếu thông tin, kém hiểu biết hoặc do lòng tham mà mê muội tin theo những lời quảng cáo, hứa hẹ sẽ được trả lợi nhuận cao bất thường mà không phải làm gì, chỉ cần đầu tư, góp vốn dự án bất động sản, nhà hàng…

Cục này còn xác nhận Công ty Hoàng Gia chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh cảnh báo về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611255 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611255 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10