Quảng Ninh sẽ không tổ chức lễ hội Xuân Yên Tử

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh vừa quyết định dừng tổ chức các lễ hội và Hội xuân đầu năm 2020 nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Theo đó, năm nay, tỉnh này sẽ không tổ chức lễ hội xuân Yên tử.

Việc tổ chức lại lễ hội (nếu có) sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra đã được khống chế, kiểm soát.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc dừng các lễ hội

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc dừng các lễ hội đầu xuân 2020

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc dừng các lễ hội

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc dừng các lễ hội đầu xuân 2020

Cùng ngày, chiều 31/1, thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã có cuộc họp chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 30/1/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ngành, địa phương đã triển khai các biện pháp phòng, chống nCoV, trong đó tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục để người dân hiểu đúng về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và biết cách phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; bổ sung vật tư phòng, chống dịch gồm 850.000 chiếc khẩu trang 3 lớp, trên 2.000 chiếc khẩu trang N95, 15.000 bộ quần áo bảo hộ và đang yêu cầu bổ sung vật tư, trang thiết bị cho các đơn vị để cung ứng.  

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, đến trưa 31/1, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với nCoV. Hiện có 6 ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV đang được điều trị tại Quảng Ninh (Móng Cái 2 ca, Hải Hà 2 ca, Ba Chẽ 1 ca, Hạ Long 1 ca). Qua xét nghiệm, đến nay có 1 ca âm tính với nCoV; 5 mẫu bệnh phẩm đang gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để tiếp tục làm xét nghiệm nCoV, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại cuộc họp, nhiều giải pháp cấp bách được các đại biểu đưa ra cần tiến hành trong thời gian tới, như: sớm xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống; chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhất là đối với các máy đo thân nhiệt...

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy ban hành văn bản yêu cầu TP Móng Cái, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái báo cáo giải trình, làm rõ lý do không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với việc triển khai phòng, chống nCoV để cho người dân thông quan. Ông Ký nhấn mạnh, công tác phòng dịch như “chống giặc”, do vậy, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tổ chức triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh đã được ban hành, không để xuất hiện dịch trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng chống dịch Corona

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng chống dịch Corona

UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ có văn bản báo cáo Chính phủ, Bộ Ngoại giao về dự báo tình hình người Việt Nam từ tâm dịch di chuyển về nước thông qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái để xin ý kiến chỉ đạo cụ thể. Bởi Móng Cái được nhận diện là địa bàn trọng điểm về vùng dịch của cả nước. Theo đó, ông Ký yêu cầu cấm hoạt động xuất cảnh đối với người Việt Nam sang Trung Quốc qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh và cấm cư dân biên giới các địa phương Móng Cái, Bình Liêu, Hải Hà sử dụng mọi hình thức để xuất cảnh và lực lượng biên phòng phải chịu trách nhiệm toàn diện nếu để cư dân xuất cảnh. Về nhập cảnh, cần đánh giá chính xác tình hình, qua đó xây dựng phương án phòng, chống một cách cụ thể.

Cấm hoạt động trong 24 giờ tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh và Hoành Mô; dừng hoạt động tại đường mòn, lối mở; không đưa người lao động sang Trung Quốc và từ Trung Quốc về Việt Nam.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương của Quảng Ninh được yêu cầu phải xây dựng cơ chế vận hành, xử lý các tình huống trên tinh thần 4 tại chỗ; triển khai giải pháp truyền thông, trong đó nhắn tin SMS, zalo, viber đến các thuê bao di động về biện pháp phòng, chống nCoV và trên hệ thống Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và địa phương; phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên trong chăm sóc gia đình, đề phòng dịch bệnh.

Ngành Y tế không được để thiếu khẩu trang y tế cung cấp cho người dân khi có dịch; xử lý nghiêm trường hợp, hiệu thuốc tự ý tăng giá bán khẩu trang y tế; phối hợp với ngành than để lên phương án tổng lực, huy động trang thiết bị phục vụ những trường hợp khẩn cấp; lập đội cơ động nếu trường hợp xảy ra có dịch trên tinh thần lấy tinh thần xung phong và cả tự nguyện; có phương án tối đa hỗ trợ cho Móng Cái phòng, chống dịch; đề nghị chính quyền địa phương tiêu độc, khử trùng cho các trường học, xóm trọ, nhất là đối với các khu công nghiệp.

Tại các địa bàn có KCN, yêu cầu chính quyền địa phương trao đổi với doanh nghiệp lùi thời gian tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh. Riêng lao động từ Trung Quốc, phải thực hiện cách ly ở mức kiểm soát hoàn toàn và thực hiện nghiêm quy trình y tế của tỉnh đặt ra.

Ngành Y tế thiết kế kịch bản xuất hiện dịch từ biên giới Móng Cái để vận hành thử; giao Sở Công Thương, Ngoại vụ và UBND TP Móng Cái căn cứ tình hình, trao đổi với phía Đông Hưng (Trung Quốc) để xem xét tạm dừng hoạt động đối với chợ quốc tế Móng Cái; phối hợp với khách sạn Hồng Vận, Lợi Lai để có biện pháp phòng, chống dịch, trong đó không đón khách từ vùng dịch vào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh sẽ không tổ chức lễ hội Xuân Yên Tử tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713471913 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713471913 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10