Quảng Ninh thành lập bệnh viện cách ly đặc biệt chống dịch Corona

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh vừa thành lập tạm thời bệnh viện cách ly đặc biệt tại TP Móng Cái với quy mô 500 giường, trang thiết bị hiện đại dù vẫn chưa có ca bệnh nào dương tính với Corona.

Theo số liệu từ Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, tính đến sáng 03/02/2020, Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV.

Số ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV tính đến hết 7h00 ngày 03/02/2020, tổng số ca giám sát là 19 ca. Kết quả: 12 ca âm tính với nCoV, 07 ca đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định nCoV (Móng Cái 04, Hạ Long 01, Uông Bí 01, Cẩm Phả 01).

Dù đến thời điểm này chưa có ca dương tính nào với corona nhưng theo tỉnh Quảng Ninh dự báo, lượng người Việt Nam trở về sẽ tăng và những ngày tới sẽ tăng vọt. Thực trạng này sẽ tạo ra áp lực trực tiếp với tỉnh Quảng Ninh trong việc thực hiện cách ly 14 ngày.

Để kiểm soát tình hình, tỉnh đã phải thực hiện việc cấm toàn bộ đường mòn, lối mở và cấm cả cửa khẩu chính. Chỉ còn duy nhất cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đón người để chủ động kiểm soát được. Tuy nhiên, tỉnh cũng đã chỉ đạo tất cả cư dân Việt Nam khi nhập cảnh phải cách ly theo qui trình nghiêm ngặt của y tế.

Những người Việt Nam từ Trung Quốc nhập cảnh về phải cách ly tuyệt đối theo qui trình nghiêm ngặt của y tế và để đảm bảo công tác này. Ngoài ra, 100% người dân trên địa bàn sẽ được thành lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe. Đặc biệt yêu cầu 100% học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang khi đến trường; thực hiện đầy đủ việc vệ sinh, khử trùng, tiêu độc và phòng chống dịch.

Tỉnh Quảng Ninh đã trưng dụng toàn bộ các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TP Móng Cái để phục vụ những người phải cách ly 14 ngày. Tỉnh cũng sẽ lo toàn bộ việc ăn uống cho số người này trong những ngày phải cách ly.

Theo đó, Bệnh viện cách ly đặc biệt tại TP Móng Cái đã được gấp rút hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động từ hôm nay (3/2) với các quy trình chặt chẽ về chuyên môn nhằm chủ động trong mọi tình huống. Không chỉ qui mô lớn mà toàn bộ hệ thống máy móc của bệnh viện cũng được trang bị ở mức độ hiện đại nhất.

Máy thở với số lượng lớn đã được lắp đặt, một máy xét nghiệm nhanh mà hiện chưa cấp tỉnh nào có với thời gian cho kết quả chỉ sau 36 giờ thay vì 72 giờ như trước cũng vừa được nhập về. Đồng thời, tỉnh cũng chính thức khởi động toàn bộ số bình ô xi, máy thở dự phòng loại đặc biệt của ngành than đưa vào phục vụ cho công tác cứu người.

Lập bệnh viện dã chiến, người Việt qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày

Lập bệnh viện dã chiến, người Việt qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày

Quảng Ninh đang tăng cường các giải pháp cấp bách với mục tiêu để Móng Cái không xuất hiện dịch, không có người tử vong do dịch viêm phổi cấp. Đội ngũ nhân viên y tế đã được điều động để ứng trực cùng với đó là một Phó giám đốc sở Y tế phụ trách về y tế dự phòng cũng sẽ trực tiếp có mặt để chỉ huy.

Theo thông tin mới nhất, Quảng Ninh cũng vừa ký quyết định thành lập 3 tổ công tác giúp việc cho Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Corona trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác số 1 phụ trách các lĩnh vực du lịch, văn hóa, thể thao, thông tin, truyền thông và nông nghiệp; các địa phương: Đông Triều, Hạ Long, Cẩm Phả, Ba Chẽ, Đầm Hà do ông Đặng Huy Hậu, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm tổ trưởng.

Tổ công tác số 2 phụ trách các lĩnh vực như y tế, giáo dục, đào tạo, lao động thương binh xã hội; các địa phương như Cô Tô, Uông Bí, Quảng Yên, Vân Đồn do ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm tổ trưởng.

Tổ công tác số 3 phụ trách các lĩnh vực như tài chính, thương mại, quản lý thị trường, giao thông vận tải, ngoại vụ, biên giới, tư pháp, quốc phòng, an ninh; các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu, do ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm tổ trưởng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh thành lập bệnh viện cách ly đặc biệt chống dịch Corona tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10