QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Chính sách hỗ trợ cần công bằng

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhấn mạnh của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nafoods Group tại buổi gặp gỡ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với VCCI và gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam.

Trước thềm lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với VCCI và gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam vào chiều nay (7/10) tại trụ sở VCCI, Hà Nội.

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp đã đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn và xem xét các vấn đề về pháp lý cho doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng tới công tác phòng chống dịch COVID-19, cũng như chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch.

ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần NAFOOD Nghệ An.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nafoods Group

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nafoods Group cho biết, dù chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng doanh nghiệp đã thực hiện số hoá nên có kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm khả quan.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, ông Hùng mong muốn các chính sách hỗ trợ phải được triển khai một cách nhanh nhất, đơn giản và tối giản nhất. 

Chỉ có như vậy, doanh nghiệp mới có thể giảm thiểu tối đa những khó khăn do COVID-19 gây ra”, ông Hùng nói.

Cùng với đó, ông Hùng đề nghị Quốc hội sớm có những quyết sách đột phá để ngànhnông nghiệp ngày càng phát triển.

“Do ảnh hưởng của COVID-19, nông nghiệp nổi nên như bệ đỡ của nền kinh tế. Thời gian tới, để ngành nông nghiệp tiếp tục được phát triển chúng tôi cần những chính sách mang tính chất đột phá”, ông Hùng nói. 

Cùng với đó, ông Hùng cũng đề nghị các chính sách hỗ trợ phải được công bằng.

Hiện nay, hầu hết các chính sách hỗ trợ đều có tiêu chí chỉ hỗ trợ doanh nghiệp có doanh thu dưới 200 tỷ. Tôi kiến nghị với những ngành tiềm năng không nên giới hạn sự hỗ trợ. Chúng ta có thể hỗ trợ những doanh nghiệp có quy mô lớn bởi đây là những doanh nghiệp có tính dẫn dắt trên thị trường”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hùng, hiện này, chúng ta cần cơ chế thoáng hơn cho doanh nghiệp hợp tác xã, nông dân có thể vay vốn tín dụng.

Chúng ta nên tiếp tục cấp vốn với doanh nghiệp đã hết hạn mức vay nhưng lại có kế hoạch kinh doanh tốt và có tiềm năng phát triển”, ông Hùng nói.

Cuối cùng, ông Hùng đề xuất cần chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp, ưu tiên chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nông nghiệp sẽ ngày càng phát triển và trở thành bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế nếu những chính sách liên quan đến chuyển đổi số trong nông nghiệp được quan tâm đúng mực”, ông Hùng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Chính sách hỗ trợ cần công bằng tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714152454 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714152454 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10