QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Doanh nghiệp đề xuất để công nhân tiêm ít nhất 1 mũi vaccine

Diendandoanhnghiep.vn Đây là đề xuất của ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dệt may 29-3 (Đà Nẵng), tại buổi gặp gỡ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với VCCI và gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam.

Trước thềm lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với VCCI và gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam vào chiều 7/10 tại Trụ sở VCCI, Hà Nội.

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp đã đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn và xem xét các vấn đề về pháp lý cho doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng tới công tác phòng, chống dịch COVID-19, cũng như chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch.

ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dệt may 29-3 (Đà Nẵng)

Ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dệt may 29-3 (Đà Nẵng)

Tại buổi gặp gỡ hôm nay, ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dệt may 29/3 (Đà Nẵng) cho biết, từ hơn 2 tháng nay, Công ty đã triển khai phương án sản xuất “3 tại chỗ” nhằm bảo đảm tiến độ đơn hàng cho các đối tác quan trọng ở Mỹ và châu Âu.

“Hiện nay, nhu cầu về các sản phẩm đồ bảo hộ y tế, áo quần thể thao từ các thị trường Mỹ, châu Âu tăng mạnh. Chúng tôi duy trì hoạt động sản xuất trong thời điểm này không chỉ vì doanh thu, mà còn vì uy tín của doanh nghiệp trên thương trường”, ông Chính nói.

Theo ông Chính, nếu vì dịch bệnh mà dừng sản xuất, doanh nghiệp sẽ mất bạn hàng vào tay đối tác khác và sẽ bị đánh bật khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu mà doanh nghiệp đã rất nỗ lực để tham gia.

Cũng theo quan điểm của ông Chính, hiện tại doanh nghiệp đang rất khó khăn trong việc thực hiện 3 tại chỗ.

“Nhiều người hỏi tôi, doanh nghiệp thực hiện ba tại chỗ như thế nào. Tôi xin mượn câu nói của Nguyễn Du để nói về vấn đề này “Nghe rằng hay thì thật là hay nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào?. Tôi nói thế để mọi người hình dung rằng doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ rất khó khăn”, ông Chính nhấn mạnh.

Để doanh nghiệp được tiếp tục an toàn sản xuất trong bối cảnh hiện tại, ông Chính đề xuất để các công nhân làm việc tại các nhà máy được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

“Khi công nhân được tiêm vaccine, người lao động sẽ yên tâm ở lại doanh nghiệp làm việc. Từ đó, sẽ không có tình trạng người lao động bỏ về quê để lại quá nhiều hậu quả về kinh tế cũng như xã hội”, ông Chính nhấn mạnh. 

Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Doanh nghiệp đề xuất để công nhân tiêm ít nhất 1 mũi vaccine tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696582 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696582 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10