Quỹ đất Becamex IJC ngày càng phình to

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Becamex IJC tiếp tục thâu tóm 1,8 ha đất tại Bình Dương từ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP, duy trì quỹ đất kinh doanh hàng năm tối thiểu của doanh nghiệp là 70ha.

Becamex IJC với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng từ bình dân đến cao cấp.

Liên tục mở rộng quỹ đất

Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex, BCM) đã thông qua việc ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng một phần dự án tại Khu tái định cư Hoà Lợi thuộc Khu Liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương, phường Phú Hoà, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do Becamex IJC phát triển.

Vị trí khu đất chuyển nhượng là Lô HL-G27, tổng diện tích 16.846m2, là đất ở đô thị có thời hạn sử dụng đến 23/10/2064. Tổng giá trị chuyển nhượng gần 337 tỷ đồng (đã bao gồm VAT nhưng không bao gồm lệ phí trước bạ).

Cùng với đó, BCM cũng chuyển nhượng cho IJC một phần Lô HL-F2 từ Ô 1 đến Ô 16, với tổng diện tích 2.527m2 cùng dự án, cũng là đất ở tại đô thị với thời hạn sử dụng đến 27/4/2059. Tổng giá trị chuyển nhượng hơn 50,5 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của DĐDN, Becamex IJC được thành lập từ năm 2007 với 4 lĩnh vực chính bất động sản, thu phí giao thông, xây dựng, dịch vụ. Sau 14 năm thành lập, Becamex IJC được biết đến là công ty con lớn nhất và có tỷ lệ sở hữu lớn nhất của Becamex IDC. 

Trong cơ cấu doanh thu của Becamex IJC, kinh doanh bất động sản là ngành nghề chủ đạo với tỷ trọng ngày càng gia tăng. Trong giai đoạn 2017 - 2019, lĩnh vực này đóng góp bình quân trên 46% doanh thu thuần và trên 41% lợi nhuận gộp.

Tính đến hiện tại, quỹ đất của Becamex IJC sở hữu lên đến hơn 195 ha với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng từ bình dân đến cao cấp. Hiện tổng quỹ đất còn có thể tiếp tục kinh doanh của công ty gần 68 ha, trong đó có 35 ha thuộc các dự án đang triển khai kinh doanh, còn lại 33 ha thuộc các dự án chuẩn bị kinh doanh.

Tổng hợp dự án của Becamex IJC.

Lợi thế của quỹ đất mà Becamex IJC sở hữu chính là được phát triển song hành cùng các khu công nghiệp, theo đó, chủ đầu tư KCN đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, cũng như xây dựng hạ tầng, nằm trong quy hoạch tổng thể đã được duyệt, sẵn sàng cho việc phát triển dự án và kinh doanh mà không tốn quá nhiều chi phí trước đó.

Tại Bình Dương, Becamex IJC sở hữu các dự án bất động sản có tiếng như: Dự án biệt thự Sunflower với tổng mức đầu tư 1.180 tỷ đồng, khu dân cư 5C Bàu Bàng với quy mô 14 ha, Dự án khu phức hợp thương mại Becamex City Center 6,7 ha, Dự án khu đô thị IJC 24 ha, Dự án căn hộ IJC Aroma.

Khu biệt thự Sunflower tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do Becamex IJC làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, Becamex IJC cũng đã triển khai một số dự án từ quỹ đất VSIP như Khu dân cư ấp 4 Tân Bình ở VSIP 2 mở rộng, dự án phố Sông Cấm - Hải Phòng, thuộc Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng…

Đáng chú ý, theo chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2025, Becamex IJC đặt mục tiêu tiếp tục hợp tác cùng Tổng công ty Becamex - CTCP, VSIP… và các đối tác khác nhằm duy trì quỹ đất kinh doanh hàng năm từ 70 – 100 ha nhằm đón đầu nhu cầu lớn về bất động sản dân dụng tại các khu công nghiệp của Bình Dương, Bình Phước và các địa phương khác.

Dư địa lớn

Theo đánh giá của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC) nếu so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành, Becamex IJC sở hữu quỹ đất và vốn hóa đứng đầu trong số các công ty con của Becamex IDC.

Công ty chứng khoán này nhận định, dư địa tăng trưởng mảng bất động sản của Becamex IJC trong trung hạn còn lớn nhờ một số yếu tố như khu vực thu hút vốn đầu tư FDI lớn và đầu tư công.

Cụ thể, BSC cho biết, Bình Dương những năm gần đây được ghi nhận là điểm sáng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) và là một trong những đầu tàu tăng trưởng kinh tế của cả nước. Theo đó, những năm tới, địa phương này sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng về kinh tế trong giai đoạn tới nhờ việc hưởng lợi từ dòng vốn dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam và đầu tư công.

Mặt khác, với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông kết nối, BSC đánh giá khả năng kết nối kinh tế giữa các tỉnh thành sẽ ngày càng được cải thiện giúp gia tăng giá trị quỹ đất hiện hữu của Becamex IJC.

Theo BSC, quỹ đất và danh mục dự án hiện tại của Becamex IJC đủ để duy trì phát triển liên tục trong giai đoạn 5 năm kế tiếp. Mặt khác, chiến lược hợp tác với các đối tác truyền thống như Becamex IDC, VSIP cũng mở ra cơ hội để Becamex IJC phát triển thêm quy mô quỹ đất mở mới.

Ngoài ra, danh mục sản phẩm của Becamex IJC khá đa dạng, được trải đều từ phân khúc thấp cho đến phân khúc cao cấp, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng từ công nhân cho đến các kỹ sư, chuyên gia.

Với lợi thế giá vốn dự án thấp và chiến lược tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, bất động sản tiếp tục đóng vai trò lớn giúp biên lợi nhuận gộp của Becamex IJC trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ dần cải thiện và duy trì mức cao.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đất Becamex IJC ngày càng phình to tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714450725 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714450725 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10