QUY HOẠCH ĐÔ THỊ VEN SÔNG HỒNG: Cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới

Diendandoanhnghiep.vn Sự phát triển của thành phố mới, những dịch chuyển từ khu phố cổ sang khu phố mới sẽ tạo ra thành phố kinh doanh thương mại sầm uất đa chiều phía Đông Hà Nội.

>>> Sức hút từ các đại đô thị phía Đông

Với vai trò là nhà phân phối bất động sản cũng như là nhà đầu tư đã hoạt động ở thị trường phía Đông Hà Nội hơn 10 năm qua, có thể nói thị trường đã chứng kiến những cuộc dịch chuyển mạnh mẽ chưa từng có từ khu phố cổ sang các phố mới, tạo ra những thành phố kinh doanh thương mại sầm uất đa chiều.

Ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh và Phát triển địa ốc Vietstarland

Ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh và Phát triển địa ốc Vietstarland tại Diễn đàn “Quy hoạch đô thị ven sông Hồng chuyên đề 2: Điểm sáng phía Đông” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức sáng 25/10

Những nhà kiến tạo như VinGroup với đại đô thị Vinhome Ocean Park 1, 2, 3 tổng diện tích lên tới 1.200 ha, hay nhà sáng lập Ecopark sẽ tạo ra các đại đô thị, các bất động sản “sống” có thể neo đậu trước mọi biến cố thị trường.

Đơn cử như tại Vinhome Ocean Park 1, chỉ trong 4 năm đã tạo ra một quần thể với 45.000 cư dân, có lẽ chưa một quần thể nào có thể lấp đầy với tốc độ nhanh như thế. Rất nhiều bước chân của cư dân, của khách du lịch đã đến đây.

Cùng việc sau dịch, xu hướng trong vòng 5 năm tới, các chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sẽ dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam tại Bắc Giang, Bắc Ninh… Với thành phố 2 bên bờ sông Hồng được quy hoạch, các đường vành đai 3, 5, 4 và sắp tới là vành đai 5, trục cao tốc 5B, trục tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Móng Cái - Vân Đồn... các đại đô thị sẽ tạo mặt tiền mới cho Thủ đô Hà Nội.

>>> Bất động sản phía Đông Hà Nội - "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa"

Cuộc đại dịch chuyển đó sẽ là xu thế tất yếu, các nhà đầu tư không sống tại các dự án ma, những thành phố không vận hành, những thành phố không tạo ra bước chân của khách du lịch, không có kinh tế đêm. Các đại đô thị sẽ hấp dẫn và tạo ra dòng dịch chuyển đến thành phố mới.

Toàn cảnh diễn đàn

Toàn cảnh diễn đàn “Quy hoạch đô thị ven sông Hồng chuyên đề 2: Điểm sáng phía Đông” 

Và trong tương lai, với việc phát triển thực sự về bất động sản, Đồ án quy hoạch sông Hồng sẽ biến Hà Nội thành điểm đến của các du khách quốc tế và các nhà đầu tư. Bất động sản ở đây sẽ không ảnh hưởng bởi lạm phát và sự phát triển không ổn định của thị trường.

Trên cương vị là một nhà đầu tư, tôi nhận định bất động sản là một kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền. Bất động sản - nhất là những bất động sản có giá trị thực sẽ luôn là tấm khiên vàng giúp bất động sản chống đỡ mọi biến cố của thị trường.

Đặt vào bối cảnh kinh tế vĩ mô còn diễn biến khó dự đoán, bất động sản sẽ vừa mang lại nguồn thu từ các lợi ích trực tiếp, vừa duy trì giá trị trong dài hạn nhờ khả năng giữ giá sinh lời và tiềm năng tăng giá trong tương lai, trở thành rào chắn trước mọi ảnh hưởng nếu có từ lạm phát cho các nhà đầu tư.

Nhìn nhận từ thị trường, giá trị của bất động sản tăng theo thời gian, càng để lâu càng tăng giá, đặc biệt ở những khu vực có tiềm năng tăng trưởng lớn được quy hoạch tổng thể, ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng. Đây chính là giai đoạn vàng để nhà đầu tư có thể chọn được hàng tốt cho những chiến lược đầu tư bền vững. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết QUY HOẠCH ĐÔ THỊ VEN SÔNG HỒNG: Cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714147355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714147355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10