Quỹ từ thiện Cargill Cares bàn giao trường học mới thứ 100 cho Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Công trình trường học thứ 100 được Cargill Cares thực hiện tại tỉnh Nghệ An sẽ phục vụ được thêm 250 học sinh trong tổng số 15.000 học sinh trên cả nước mà quỹ này đã triển khai.

Theo đó, vào ngày 11/12, trường tiểu học Văn Thành xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tổ chức tiếp nhận trường học thứ 100 và thư viện “sách hay cho em”do Quỹ từ thiện Cargill Cares tại Việt Nam tài trợ.

Đây là một dự án thuộc chương trình Xây dựng Trường học của Cargill cho Việt Nam được khởi động từ năm 1996 với mục tiêu tới hết năm 2020 sẽ hoàn thành xây dựng 100 trường học cho các cộng đồng dân cư nông thôn.

Chương trình này cũng nhằm tăng cường tiếp cận giáo dục, nâng cao tỉ lệ nhập học và duy trì số lượng giáo viên tại các trường học.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trường tiểu học Văn Thành được xây dựng từ năm 1977, trải qua hàng chục năm, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trầm trọng, học sinh học trong những lớp học dột nát vừa không đảm bảo về an toàn vừa không nâng cao được chất lượng về giáo dục.

Cargill đã khánh thành ngôi trường thứ 100 được tài trợ xây dựng bởi quỹ Cargill Cares: Trường Tiểu học Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

Cargill đã khánh thành Trường tiểu học Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Việt Nam, ngôi trường thứ 100 được tài trợ xây dựng bởi quỹ Cargill Cares

Cô Phan Thị Hiên, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ từ Cargill Việt Nam thông qua Quỹ Cargill Cares, hôm nay chúng tôi rất vui mừng vì nhà trường có một hệ thống cơ sở vật chất được xây mới khang trang, hiện đại như thế này. Điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học của thầy và trò, đồng thời là nguồn động viên khích lệ vô cùng to lớn đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường cũng như phụ huynh học sinh.

Chúng tôi tin rằng, cơ sở vật chất tốt hơn sẽ thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục. Với ngôi trường mới này, việc dạy và học của thầy trò chúng tôi chắc chắn sẽ ngày càng tốt hơn. Giờ đây, đối với các em, mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui. Chúng tôi cũng tin rằng, ngày hôm nay các em học sinh tự hào về ngôi trường của mình nhưng chắc chắn trong tương lai, nhà trường cũng sẽ tự hào về các em khi các em trưởng thành”.

Dự án trường tiểu học Văn Thành được khởi công xây dựng từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2020 với tổng mức đầu tư là 3,05 tỷ đồng. Ngôi trường thuộc Dự án Xây dựng Trường học do Quỹ Cargill Cares tài trợ toàn phần.

Sau khi hoàn thành ngôi trường thứ 100, Quỹ Cargill Cares Việt Nam đặt ra một mục tiêu mới đầy tham vọng: hoàn thành xây dựng 150 trường học cho Việt Nam vào năm 2030

Sau khi hoàn thành ngôi trường thứ 100, Quỹ Cargill Cares Việt Nam đặt ra một mục tiêu mới đầy tham vọng: hoàn thành xây dựng 150 trường học cho Việt Nam vào năm 2030

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng Đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, cho biết: “Làm giàu mạnh cho cộng đồng địa phương tại Việt Nam để hướng đến một tương lai phát triển thịnh vượng đã luôn là mong muốn của chúng tôi và chúng tôi tin rằng một trong những cách tốt nhất để đạt được điều đó chính là đầu tư nâng cao điều kiện giáo dục cho các thế hệ kế tiếp. Với sự kiện khánh thành ngôi trường thứ 100 ngày hôm nay, chúng tôi đã thực hiện thành công giai đoạn thứ nhất của đề án xây dựng trường học cho Việt Nam. Từ dấu mốc này, chúng tôi sẽ bắt tay vào một giai đoạn mới, tiếp tục nhân rộng chương trình đầy ý nghĩa đến những vùng nông thôn còn thiếu thốn về cơ sở vật chất giáo dục. Chúng tôi cam kết sẽ bằng hết sức mình hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của các cộng đồng dân cư tại Việt Nam”.

Như vậy, Cargill đã hoàn thành mục tiêu hỗ trợ nâng cao cơ sở hạ tầng giáo dục và tạo ra tác động lâu dài cho học sinh ở khu vực nông thôn thông qua giáo dục. Việc hoàn thành ngôi trường thứ 100 này là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của Cargill tại Việt Nam. 

Được biết, Quỹ Cargill Cares Việt Nam đặt ra một mục tiêu mới đầy tham vọng: hoàn thành xây dựng 150 trường học cho Việt Nam vào năm 2030 để tiếp tục đáp ứng nhu cầu cải tạo cơ sở vật chất trường lớp cho nhiều vùng nông thôn hiện còn khó khăn tại Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ từ thiện Cargill Cares bàn giao trường học mới thứ 100 cho Nghệ An tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713436343 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713436343 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10