Quỹ Vietnam Future Fund: “Chiếc la bàn” đáng tin cậy để startup Việt vươn ra toàn cầu

Diendandoanhnghiep.vn Coin98 vừa thành lập quỹ đầu tư Vietnam Future Fund với mục tiêu tập trung hỗ trợ các startup Việt hiện thực hóa tầm nhìn vươn ra toàn cầu.

 >> Cơ hội cho các startup Việt

Quỹ Vietnam Future Fund

Quỹ Vietnam Future Fund kỳ vọng sẽ trở thành “chiếc la bàn” đáng tin cậy cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Từng trải qua khó khăn, Coin98 thấu hiểu những rào cản mà các startup Việt Nam gặp phải đối mặt khi bắt đầu vươn mình tới thị trường quốc tế. Quỹ Vietnam Future Fund kỳ vọng sẽ trở thành “chiếc la bàn” đáng tin cậy, mở ra những hướng đi tốt hơn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Theo đó, quỹ Vietnam Future Fund mong muốn đầu tư về tài chính, hỗ trợ nguồn lực và tham vấn để các công ty khởi nghiệp khai phá tiềm năng đổi mới sáng tạo từ đó mở rộng dấu ấn Việt trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, quỹ cũng hi vọng có thể kết nối với các startup và doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực tại Việt Nam đang tìm kiếm nguồn hỗ trợ để mở rộng mô hình kinh doanh và thị trường của họ trên toàn cầu.

Năm 2021, Coin98 từng thành lập nhánh đầu tư Coin98 Ventures với trọng tâm là các dự án DeFi. Quỹ đã bắt tay với Solana Foundation thành lập quỹ đầu tư trị giá 5 triệu USD. Quỹ đầu tư này tập trung hỗ trợ các dự án Đông Nam Á được xây dựng trên Solana hoặc sử dụng công nghệ Solana để phát triển sản phẩm. Với quỹ Vietnam Future Fund, Coin98 tiếp tục đánh mạnh trọng tâm vào doanh nghiệp Việt Nam.

>> Startup OfficeBanao nhận đầu tư 6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Lightspeed 

Ông Nguyễn Thế Vinh, đồng sáng lập của Vietnam Future Fund và Coin98 khẳng định: "Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng khi được thúc đẩy bởi tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều công ty trong nước vẫn còn chần chừ hoặc chưa xem xét đến khả năng đạt được những kết quả lớn hơn. Niềm tin vào khả năng cạnh tranh toàn cầu của các công ty Việt Nam vẫn chưa được lan tỏa rộng rãi."

Đồng quan điểm, ông Lê Thanh, đồng sáng lập Coin98 và VFF chia sẻ: "Vietnam Future Fund là giấc mơ mà chúng tôi đã luôn ấp ủ từ lâu. "Nhìn lại quãng đường đã qua, chúng tôi biết rõ mình sẽ không thể đạt được thành công hiện tại nếu thiếu đi sự hỗ trợ từ cộng đồng và quá trình giáo dục, nuôi dưỡng tại Việt Nam. Do đó, ngay khi có cơ hội, chúng tôi luôn sẵn lòng sử dụng nguồn lực của mình để đóng góp cho đất nước. Điều này có thể hiểu như một sự tri ân đối với quê hương Việt Nam", ông Thanh cho biết thêm.

Hai nhà sáng lập Coin88 và

Hai nhà sáng lập Coin88 và Quỹ Vietnam Future Fund

Quỹ Vietnam Future Fund sẽ không chỉ giúp các startup Việt tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước mà còn vươn tới thị trường toàn cầu. Từ đó, lan toả cảm hứng đến nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc với hành trình tương tự.

Khác với các quỹ đầu tư truyền thống, sứ mệnh của Vietnam Future Fund không dừng lại ở việc tìm kiếm lợi nhuận. Mục tiêu cuối cùng của quỹ là truyền cảm hứng và tạo ra một cuộc cách mạng bứt phá từ các cá nhân, tổ chức có tài nguyên cùng góp phần tích cực vào sự phát triển nền kinh tế của Việt Nam. Từ đấy, hướng tới một tương lai mà ở đó, các cá nhân và tổ chức đều có cùng mục tiêu cũng như sự nỗ lực với ước muốn biến Việt Nam trở thành một quốc gia được công nhận và thành công trên toàn cầu.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ Vietnam Future Fund: “Chiếc la bàn” đáng tin cậy để startup Việt vươn ra toàn cầu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715133483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715133483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10