Shark Liên chốt” offer 10 tỷ đổi lấy 35% cổ phần với startup dầu lạc hữu cơ

Diendandoanhnghiep.vn Shark Liên cùng Shark Phú “chốt” offer 10 tỷ đổi lấy 35% cổ phần công ty (cụ thể tỷ trọng sẽ được “cá mập bà Ngoại” và “ông chủ Sunhouse” sẽ thương lượng với nhau.

Tập 13 của Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 vừa phát sóng đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc của cảm xúc với những phút giây hài hước đến từ các “cá mập” trên hàng ghế nóng song hành cùng sự hồi hộp, gay cấn đến nghẹt thở ở những màn thương thuyết và chốt deal với các startup.

Shark Liên -

 Sau phần thương thuyết, founder Đỗ Hồng Quân thể hiện mong muốn có sự đồng hành của cả Shark Liên và Shark Phú nên bắt tay hai “cá mập”, “chốt” offer 10 tỷ đổi lấy 35% cổ phần công ty

Điểm nhấn của tập vừa qua không thể không kể đến phần gọi vốn của Đỗ Hồng Quân - founder thương hiệu dầu lạc Tâm Trường Sinh. Mang đến chương trình sáng kiến về dây chuyền sản xuất và tiêu thụ lạc theo hướng nông nghiệp hữu cơ, Đỗ Hồng Quân đưa ra lời đề nghị gọi vốn: 10 tỷ cho 15% cổ phần.

Sau phần mở đầu, nam founder bắt đầu trình bày về tình hình sản xuất và bức tranh tài chính của công ty. Từ năm 2012 đến nay, doanh thu ước đạt trên 41 tỷ đồng, mức lợi nhuận dao động từ 16% đến 45%. Định hướng đến 2025, startup này sẽ trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong việc sản xuất lạc với tổng doanh thu khoảng 100 tỷ/năm, lợi nhuận 25% đến 30%.

Nông nghiệp hữu cơ hiện đang là lĩnh vực được quan tâm và hứa hẹn tạo ra nhiều tác động tích cực. Lĩnh vực này không những sản xuất ra nông sản an toàn, có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại lợi ích đối với sức khỏe con người, mà còn phát triển bền vững, góp phần cải tạo, bảo vệ môi trường… Shark Liên chưa bao giờ đóng vai “người ngoài cuộc” khi có những startup như thế đến với Shark Tank Việt Nam để gọi vốn. 

Với những tác động tích cực đầy hứa hẹn, founder Đỗ Hồng Quân cùng dầu lạc Tâm Trường Sinh nhanh chóng nhận được sự chú ý của “cá mập bà Ngoại”. Thậm chí, khi xem xét sản phẩm dầu lạc, Shark Liên còn gật gù, cho rằng bản thân rất thích mục tiêu “bảo vệ môi trường” toàn diện của startup khi dùng chai thuỷ tinh thay vì chai nhựa.

“cá mập bà Ngoại” tung đòn quyết định bằng câu nói: “Về với tôi thì 7 triệu người họ ‘Đỗ’ ở Việt Nam sẽ tạo ra vùng nguyên liệu cho chúng ta”.

“Cá mập bà Ngoại” tung đòn quyết định bằng câu nói: “Về với tôi thì 7 triệu người họ ‘Đỗ’ ở Việt Nam sẽ tạo ra vùng nguyên liệu cho chúng ta”.

Sau phần “hỏi thăm” để làm rõ tình hình sản xuất kinh doanh cũng như các kế hoạch trong tương lai, Shark Liên thể hiện mong muốn đồng hành của bản thân đồng thời ngỏ ý đầu tư 10 tỷ để đổi lấy 35% cổ phần của công ty. Chưa dừng lại ở đó, để chắc chắn sẽ “chốt kèo” được startup này, “cá mập bà Ngoại” tung đòn quyết định bằng câu nói: “Về với tôi thì 7 triệu người họ ‘Đỗ’ ở Việt Nam sẽ tạo ra vùng nguyên liệu cho chúng ta”. 

Vâng, nói về họ “Đỗ”, rõ ràng cả “bể cá mập” duy chỉ có mỗi mình Shark Liên. Đó là lý do, với câu nói bên trên, Shark Liên đã khiến các Shark khác phải “chào thua”. Shark Liên còn khẳng định bản thân không có đối thủ trong lĩnh vực marketing, nam founder có thể an tâm mà không cần cân nhắc đến sự trợ giúp của các cá mập khác.

Về phần mình, ba Shark Hưng, Linh, Bình lần lượt từ chối đầu tư vì thấy Shark Liên quá “máu” với startup này, đồng thời nhận thấy bản thân cũng không hiểu quá rõ về ngành cũng như sở hữu hệ sinh thái vững mạnh để có thể hỗ trợ dầu lạc Tâm Trường Sinh một cách hiệu quả.

Từ quyết tâm đồng hành trên, những tưởng Shark Liên sẽ “bế trọn” startup về với đội mình, nào ngờ, Shark Phú cũng “tham chiến”, mong muốn có thể chiêu mộ được dầu lạc Tâm Trường Sinh để làm giàu thêm hệ sinh thái vốn dĩ đã rộng lớn của mình. “Ông chủ Sunhouse” đưa ra offer 10 tỷ để đổi lấy 30% cổ phần công ty.

Cuối cùng, sau phần thương thuyết, founder Đỗ Hồng Quân thể hiện mong muốn có sự đồng hành của cả Shark Liên cùng Shark Phú nên bắt tay với hai “cá mập”, “chốt” offer 10 tỷ đổi lấy 35% cổ phần công ty (cụ thể tỷ trọng sẽ được “cá mập bà Ngoại” và “ông chủ Sunhouse” thương lượng cụ thể với nhau).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên chốt” offer 10 tỷ đổi lấy 35% cổ phần với startup dầu lạc hữu cơ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054105 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054105 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10