Ra mắt hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV

Diendandoanhnghiep.vn Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV (SME E-learning) sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho DNNVV, đặc biệt là các doanh nghiệp ở vùng sâu, vùng xa.

gjk

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng, DNNVV hiện đang chiếm quy mô lao động khoảng 98% trong số 700.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Nhưng hiện nay, đa số đang gặp khó khăn trong việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong khi đây là một trong những nội dung hỗ trợ quan trọng được quy định trong Luật Hỗ trợ DNNVV, có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực DNNVV, vốn là một trong những vấn đề hàng đầu của DNNVV đang đối mặt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang triển khai thí điểm hệ thống SME E-learning giai đoạn 2018 – 2020. “ Việc triển khai hệ thống này kỳ vọng sẽ có tác động tích cực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các DNNVV, đồng thời góp phần thay đổi quan điểm và phương thức cung cấp dịch vụ công đối với người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới”- Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết.

Việc triển khai SME E-learning được xem là phù hợp với xu hướng hội nhập và tác động của cuộc CMCN 4.0 với những nền tảng công nghệ số và tích hợp các công nghệ thông minh có tác động lớn đến mọi lĩnh vực kinh tế xã hội. Ngày càng nhiều người dân, doanh nghiệp sử dụng các nền tảng web, điện thoại di động… để sử dụng các dịch vụ trực tuyến nhằm tối ưu chi phí, tăng mức độ tiện lợi.

Bên cạnh đó, hiện nay Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số trong thời gian tới. Bước đầu đã cho thấy ở khu vực Nhà nước, Chính phủ đã đầu tư triển khai ứng dụng dụng công nghệ thông tin, triển khai Chính phủ điện tử. Một số Bộ, ngành, đia phương đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, ưu điểm của SME E-learning là phù hợp đối với các DNNVV vốn hạn hẹp về ngân sách đào tạo hoặc các DNNVV ở vùng sâu, vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận các dịch vụ đào tạo.

Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV (SME E-learning) được xây dựng trên nền tảng đào tạo trực tuyến MVV Everlearn, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và tích hợp nhiều chức năng học tập tiên tiến. Với hệ thống này, các doanh nhân có thể học tập mọi lúc, mọi nơi thông qua smartphone, tham khảo hệ thống tài liệu phong phú, các clip minh họa sinh động cho các tình huống học tập… hơn nữa các doanh nhân có thể tương tác, kết nối nối với nhau trong Hệ thống.

Chia sẻ về việc triển khai hệ thống, ông Lê Văn Khương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc cho biết: “Chúng tôi hy vọng hệ thống sẽ là tín hiệu mở đầu để khuyến khích các DNNVV Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời giới thiệu một hình thức học tập đang được sử dụng hiệu quả trên thế giới, đó là đào tạo trực tuyến”.

Thứ trưởng kỳ vọng dự án sẽ có tác động tích cực, nâng cao nhận thức, sự quan tâm của DNNVV đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mình, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước đối với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Đào tạo trực tuyến có nhiều lợi ích như không bị giới hạn về mặt địa lý cũng như quy mô triển khai, phù  hợp với các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và đầu tư, Cục Phát triển doanh nghiệp. Nếu dự án 2018 thành công, Cục sẽ xem xét mở rộng quy mô trong năm 2019.

Để nâng cao hiệu quả đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, Thứ trưởng cho biết đào tạo cho nhân sự là đầu tư cho con người, đầu tư cho tương lai. Đội ngũ nhân sự tốt là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần nhìn nhận một cách đúng đắn và đầu tư hiệu quả cho đội ngũ nhân sự. Không những giúp ích cho doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường hiện nay mà còn là quyền lợi quan trọng của người lao động, giúp người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Vì vậy doanh nghiệp cần hết sức chú trọng đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Ngoài ra đối với DNNVV, ngân sách luôn là vấn đề lớn. Để giảm bớt chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng các nhân sự cấp cao, có kinh nghiệm để hướng dẫn, đào tạo nội bộ, đồng thời ứng dụng các chương trình đào tạo trực tuyến để đào tạo cho đội ngũ nhân sự với chi phí thấp, hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713853417 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713853417 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10