Ảnh 1 Bà Thủy - TGĐ ROX IP

ROX iPark – chương mới trên hành trình vươn tầm

Trải qua gần 3 thập kỷ phát triển, ROX iPark (tiền thân là TNI Holdings Vietnam) ghi dấu ấn là nhà quản lý và phát triển khu công nghiệp hàng đầu khu vực phía Bắc.

xen 2

TNI Holdings Vietnam chính thức công bố chuyển đổi thương hiệu sang ROX iPark, đánh dấu bước chuyển mình sang một “chương” mới, nơi tính quốc tế, sự đổi mới và tinh thần nhân văn được đưa lên một tầm cao mới. Trải qua gần 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, ROX iPark (nằm trong hệ sinh thái của ROX Group) đã đi qua nhiều dấu mốc quan trọng và nắm bắt các cơ hội để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, tạo ra hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tiện ích.

Dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự ra đời của ROX iPark là giai đoạn cuối những năm 1990, Việt Nam đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp (KCN). Nhiều chính sách đã ra đời để thu hút các nhà đầu tư tham gia xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN. ROX iPark đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội đầu tư vào mảng bất động sản công nghiệp với các dự án KCN Lifan Phố Nối (Hưng Yên), KCN Nam Sách (Hải Dương) và nhiều dự án khác ở phía Bắc.

Trong bối cảnh làn sóng FDI thứ hai đổ vào Việt Nam, trong thời gian ngắn, ROX iPark (khi đó là VID Group) đã nhanh chóng phát triển thành công và nâng quỹ đất lên đến 14 KCN với quy mô 3.000 ha. Từ đó, biệt danh “bà đỡ của các KCN” ra đời như một sự đánh giá về năng lực xuất sắc của một trong những nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Ảnh 2 KCN Quang Minh 2
Khu công nghiệp Quang Minh

Từ năm 2018, cùng với sự chuyển đổi định hướng chiến lược của Tập đoàn mẹ, thương hiệu TNI Holdings Vietnam ra mắt thị trường với việc mở rộng các dịch vụ từ cho thuê nhà xưởng, kho bãi; quản lý và vận hành; tư vấn giải pháp tổng thể về pháp lý, thủ tục đầu tư, tài chính, nhân sự;… Bằng dịch vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm chủ động, ROX iPark đã thu hút hơn 500 nhà đầu tư với tổng số vốn hơn 5 tỉ USD, góp phần xây dựng một môi trường đầu tư hấp dẫn cho các công ty trong nước và quốc tế, tạo doanh thu cho chính quyền và tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương.

“Với đội ngũ tư vấn pháp lý chuẩn xác và nhanh chóng, chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi quyết định lựa chọn ROX iPark làm đối tác lâu dài trong phát triển sản xuất trong Khu công nghiệp Thạch Thất và KCN Quang Minh. Nhờ sự hỗ trợ này, chúng tôi đã có các giấy phép đầu tư & xây dựng kịp thời để được hoạt động sản xuất sớm nhất”, đại diện Công ty TNHH Điện Tử Meiko Việt Nam cho biết.

Ảnh 3b Cty Meiko
Công ty TNHH Điện Tử Meiko Việt Nam

Bà Vũ Thị Thu Hằng, Giám đốc kinh doanh ROX iPark tự hào: “Khi nhắc đến ROX iPark là phải nhắc đến những con số nổi bật: 28 năm kinh nghiệm, 14 khu công nghiệp, 3.000 ha đất, 8 tỉnh thành, 500 nhà đầu tư đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là những con số, dấu ấn vô cùng đặc biệt làm nên sự thành công của ROX iPark trong suốt những năm qua. Chúng tôi tin rằng trong các hành trình tới đây chúng tôi sẽ còn tiếp tục viết lên những con số ấn tượng hơn nữa”.

Ảnh 3a Ký kết với Meiko tại Nhật Bản
Rox iPark ký kết với Meiko tại Nhật Bản

Bước sang kỷ nguyên của công nghệ, ROX iPark đặt mục tiêu không chỉ kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống mà còn nhạy bén với các xu hướng hiện đại, tạo dấu ấn sâu sắc với khách hàng và đối tác về sự chuyên nghiệp và năng lực bắt kịp xu hướng toàn cầu về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.

xen 1

Với mục tiêu tạo chuỗi giá trị gia tăng gắn với trải nghiệm của các nhà đầu tư, phát triển các mô hình kinh doanh gắn giá trị doanh nghiệp với lợi ích quốc gia ROX iPark tiên phong trong chuyển đổi số với sứ mệnh mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Hiện nay, 14 khu công nghiệp thuộc ROX iPark đã hoàn thiện kiến trúc tổng thể cho mô hình khu công nghiệp thông minh, với mục tiêu tối ưu hóa quản lý vận hành, đảm bảo an ninh an toàn và quản lý hiệu quả mức phát thải carbon. Các khu công nghiệp của ROX iPark luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo vệ môi trường và chủ động áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng như sử dụng bóng đèn LED và phát triển điện mặt trời mái. ROX iPark chú trọng giảm thiểu khí thải bằng cách sử dụng vật liệu tiết kiệm năng lượng, kết hợp năng lượng tái tạo, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời triển khai vận hành thông minh trong định hướng chuyển đổi xanh.

Ảnh 4 Phần mềm quản lý KCN
Giao diện phần mềm quản lý khu công nghiệp

Khu công nghiệp ứng dụng giải pháp thông minh như Minh Quang (Hưng Yên) được coi là một mảnh ghép ấn tượng nhất trong số 14 KCN của ROX iPark.

Triển khai từ năm 2019 cho đến nay, khu công nghiệp Minh Quang đã lấp đầy trên 50% diện tích 150 ha, hiện KCN có thể bàn giao ngay được 50 ha mặt bằng sạch. Việc áp dụng giải pháp chuyển đổi số tại Khu công nghiệp Minh Quang đã giúp cải thiện hiệu quả quản lý, tối ưu chi phí, và thúc đẩy việc đáp ứng các tiêu chuẩn ESG, hướng tới phát triển bền vững. Nhờ đó, chi phí vận hành tại Minh Quang đã giảm đáng kể (từ 30-40% trên mỗi mét vuông) so với trước đây, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, giữ chân được nhiều khách hàng, đối tác cùng có sự quan tâm đến phát triển bền vững.

Ảnh 5 KCN Gia Lộc
Phối cảnh khu công nghiệp Gia Lộc

Trong thời gian tới đây, KCN Gia Lộc (Hải Dương) – KCN trọng điểm của ROX iPark tại thị trường Hải Dương - cũng tiếp tục được lựa chọn để ứng dụng tối ưu và hiệu quả nhất những giải pháp chuyển đổi số; giải pháp quản trị thông minh và thực hành tối đa các tiêu chí ESG; đạt mục tiêu tăng trưởng xanh trong các KCN nhằm tạo ra giá trị kinh tế bền vững, mang đến những lợi ích lâu dài để thu hút vốn đầu tư FDI.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2025, giải pháp này sẽ được triển khai cho toàn bộ 14 KCN của ROX iPark.

Tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam diễn ra mới đây, ROX iPark đã được tôn vinh là Nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2024.

anh6(1).jpg
Tập đoàn Rox iPark nhận giải Nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2024

“Bên cạnh việc kế thừa những nền tảng kinh nghiệm, truyền thống phát triển quý giá gần 30 năm qua, chúng tôi sẽ định vị phát triển hệ thống khu công nghiệp chất lượng đồng bộ từ hạ tầng đến cách thức quản lý và phục vụ. Hướng đến mục tiêu đạt tối đa các tiêu chí ESG về xanh hóa, bền vững khu công nghiệp; mang lại cho người tiêu dùng và khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, trở thành điểm đến đầu tư yêu thích của các nhà đầu tư khi đến với Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Tổng Giám đốc ROX iPark chia sẻ.

Tin rằng với triết lý ấy cùng với sự nhạy bén trong giai đoạn chuyển mình với thương hiệu mới đầy cá tính, mạnh mẽ, ROX iPark sẽ tự tin tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên chặng đường phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
ROX iPark – chương mới trên hành trình vươn tầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO