Trong quý 1/2019, Sacombank tiếp tục chú trọng cải thiện năng suất lao động, nâng cao thị phần theo xu hướng tăng trưởng có chọn lọc và gắn với hiệu quả.
Điều này được thể hiện qua một số kết quả nổi bật sau: lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.061 tỷ đồng, tăng 110,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng tài sản đạt hơn 425 ngàn tỷ đồng (tăng 4,7% so với đầu năm), cấu trúc danh mục tài sản tiếp tục được cơ cấu theo hướng gia tăng tỷ trọng tài sản có sinh lời. Huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng mạnh trong quý 1/2019 đạt hơn 385 ngàn tỷ đồng, tăng 7,8% so với đầu năm. Tái cơ cấu danh mục tín dụng theo hướng thận trọng, cho vay khách hàng đạt hơn 271 ngàn tỷ đồng, tăng 5,6% so với đầu năm.
Có thể bạn quan tâm
10:28, 22/04/2019
11:52, 20/04/2019
15:03, 19/04/2019
17:45, 17/04/2019
09:49, 16/04/2019
Các nguồn thu nhập của Sacombank trong quý 1/2019 tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng thu nhập thuần đạt 3.542 tỷ đồng, tăng 51,1% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 2.458 tỷ đồng, tăng 47%. Các hoạt động kinh doanh khác cũng có sức tăng trưởng ấn tượng, thu dịch vụ đạt 642 tỷ đồng, tăng 18%; thu kinh doanh ngoại hối đạt 113 tỷ đồng, tăng 108,6%. Tại thời điểm ngày 31/03/2019, tỷ lệ nợ xấu của Sacombank tiếp tục giảm từ 2,11% xuống mức 2,08%. Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế trong năm 2019 đạt khoảng 2.650 tỷ đồng.
Song song với nhiệm vụ tái cơ cấu, công tác chăm sóc, tiếp thị khách hàng tiếp tục được Sacombank chú trọng thông qua việc cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhờ đó số lượng khách hàng giao dịch trong quý 1/2019 tăng 4% so với đầu năm, hiện đạt hơn 5 triệu khách hàng trên toàn hệ thống.
Kết quả quý I/2019 cho thấy nguồn thu từ dịch vụ của Sacombank tiếp tục tăng cao cũng đồng nghĩa với việc sự lệ thuộc của Sacombank vào các sản phẩm cho vay truyền thống đang giảm bớt đi và cho thấy các dịch vụ tài chính - ngân hàng đang ngày càng đa dạng hóa hơn. Có thể nói, đây là kết quả của việc triển khai khá thành công các sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mãi trong thời gian vừa qua; cùng với việc ứng dụng ngân hàng số với hàm lượng công nghệ cao, nâng cấp hệ thống ngân hàng điện tử phiên bản mới cho cả hai kênh Internet Banking và Mobile Banking với nhiều tính năng vượt trội trên nền tảng công nghệ bảo mật hiện đại.
Với phương châm “lấy khách hàng là trọng tâm, nhân sự là nòng cốt”, năm 2019, Sacombank sẽ tiếp tục hành trình tiên phong bằng tinh thần kiện toàn và tăng tốc, đột phá và sáng tạo để trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại đa năng hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực.