Samsung Engineering “tham chiến” ngành nước

Diendandoanhnghiep.vn Samsung Engineering vừa quyết định mua 24% cổ phần của DNP Water- công ty xử lý nước tư nhân lớn nhất Việt Nam.

 Samsung Engineering vừa mua 24% cổ phần của DNP Water để thâm nhập sâu vào ngành nước Việt Nam.

Samsung Engineering vừa mua 24% cổ phần của DNP Water để thâm nhập sâu vào ngành nước Việt Nam.

Khoản đầu tư này sẽ cho phép Samsung Engineering hoạt động trong cả kinh doanh nước sạch và nước thải tại Việt Nam vì trước đó tập đoàn này đã thâm nhập vào lĩnh vực nước thải công nghiệp của Việt Nam.

Theo Samsung Engineering, khu vực tư nhân đã và đang đón đầu các cơ hội trong ngành xử lý nước ở Đông Nam Á. Trong đó, thị trường xử lý nước của Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ do cơ sở hạ tầng cấp nước vẫn còn thiếu.

Tuy nhiên, sẽ có không ít những thách thức cho Samsung Engineering tại Việt Nam, bởi có sự khác biệt khá lớn trong cách đầu tư và kinh doanh. Ở các thị trường phát triển trên toàn cầu như Mỹ, Châu Âu hay thậm chí là Trung Quốc, các “tay chơi” trong ngành chiếm trọn chuỗi giá trị từ khâu thiết bị, cho đến hóa chất xử lý nước, nhà máy nước, công ty phân phối nước qua đường ống, công ty bán lẻ nước, công ty xử lý nước thải,…

Tuy nhiên ở Việt Nam, ngành cung cấp nước sạch cho sinh hoạt đô thị, bao gồm các nhà máy nước và các công ty độc quyền phân phối, bán lẻ nước tới người tiêu dùng, chỉ mới được xã hội hóa khoảng trên 10 năm gần đây. Đặc biệt, ngành xử lý nước còn có phần khá tương đồng với lĩnh vực điện lực, được mở cửa cho tư nhân đầu tư, nhưng chỉ có một người mua duy nhất là công ty của Chính phủ với khung giá được thỏa thuận nhằm đảm bảo tính khả thi của dự án. Do vậy, dù đã mở cửa, song rào cản gia nhập ngành đầu tư nhà máy nước vẫn rất lớn, tạo ra thế độc quyền nhóm. Đây là thách thức lớn của Samsung Engineering khi tham chiến ngành nước Việt Nam.

Với kinh nghiệm kỹ thuật, chuyên môn công nghệ và xây dựng phong phú của Samsung Engineering trong lĩnh vực xử lý nước, cũng như kinh nghiệm và mạng lưới của DNP Water trong các doanh nghiệp cấp nước của Việt Nam, có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp trong các hoạt động kinh doanh trong tương lai của Samsung Engineering tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Samsung Engineering “tham chiến” ngành nước tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714194029 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714194029 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10