Tại lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero sản phẩm "Chén dĩa lá sen" của SENECO-dự án được GFDI đầu tư nghiên cứu đã được chọn để trưng bày và giới thiệu cho khách mời.
->>GFDI và K-Products ký kết hợp tác toàn diện đưa thực phẩm Việt vươn ra thế giới
Ngày 16/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero và Diễn đàn "Cơ hội đầu tư, thương mại và trách nhiệm của doanh nghiệp trong thị trường các-bon". Chương trình do Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp với các cơ quan ban, ngành, địa phương tổ chức.
Race To Net Zero là chiến dịch xuyên suốt đến năm 2050 về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Chiến dịch này là một cuộc đua về giảm phát thải khí nhà kính của toàn xã hội, bao gồm rất nhiều hoạt động đòi hỏi sự tham gia của các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội.
Sản phẩm của SENECO trưng bày tại buổi lễ đã nhận được những phản hồi tích cực và sự đánh giá cao từ các đại diện là lãnh đạo Ủy ban khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Đại diện các bộ, cơ quan ban ngành trung ương; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Các Viện nghiên cứu trong và ngoài nước cùng các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Trước đó, GFDI đã thành công kí kết hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ "Dự án Seneco" với PGS.TS Lê Hùng Anh - Viện trưởng Viện khoa học Công nghệ & Quản lý Môi trường Trường Đại học Công nghiệp TPHCM. Đây là dự án sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng được làm từ lá sen, một nguyên liệu an toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường.
Không chỉ tạo ra những sản phẩm thân thiện, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng góp phần bảo vệ môi trường, SENECO còn mang trong mình một khát vọng sâu sắc hơn đó chính là truyền tải câu chuyện văn hóa, giá trị tinh thần của người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, và đây cũng là điều mà GFDI luôn hướng đến. Hiện tại các sản phẩm mẫu của SENECO đã được gửi đi các nước như: Mỹ, Singapo, Đức, Nhật... và đang có những tín hiệu rất tốt.
Ông Nguyễn Quang Hoàng - Tổng giám đốc GFDI chia sẻ về những dự định trong tương lai của dự án: “GFDI hi vọng rằng trong thời gian tới sản phẩm của SENECO sẽ được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận để chúng ta cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp của sản phẩm Việt và truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng”.
Có thể bạn quan tâm