Sản phẩm khởi nghiệp sôi động mùa tết

Diendandoanhnghiep.vn Trong giai đoạn cuối năm, cơ sở của các chủ thể khởi nghiệp luôn trong cảnh bận rộn sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt là các sản phẩm trong lĩnh vực quà biếu, tặng.

>>Quảng Nam: “Trợ lực” cho các Hội khởi nghiệp

Giai đoạn cuối năm, khi Tết Nguyên đan Giáp Thìn 2024 cận kề, nhu cầu về mặt hàng biếu, tặng càng gia tăng. Đặc biệt, các mặt hàng về ẩm thực có lợi cho sức khỏe, có nguồn gốc xuất xứ tại địa phương, sản phẩm OCOP càng được ưa chuộng lựa chọn.

Năm bắt được nhu cầu của thị trường, các cơ sở sản xuất tại Quảng Nam đang tính cực chuẩn bị cho “vụ mùa” cuối năm. Trong đó, các sản phẩm khởi nghiệp cũng dần phát huy ưu thế của mình khi sáng tạo thêm nhiều mẫu mã mới hoặc thiết kế dạng “set” quà tặng.

Cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Thực phẩm Mẹ Mít Hội An tất bật dịp cuối năm.

Cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Thực phẩm Mẹ Mít Hội An tất bật dịp cuối năm.

Chị Thái Thị Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Mẹ Mít Hội An cho biết sau quá trình khởi nghiệp gian nan, hiện nay công ty đã sản xuất và cho ra thị trường hơn 10 sản phẩm dinh dưỡng phục vụ người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Thông tin từ chị Nhị, các sản phẩm như ngũ cốc, hạt dinh dưỡng, bánh, chè vằn, trà,... đang dần được khách hàng tin dùng vì những lợi ích thiết thực.

Trong thời gian này, cơ sở của chị Nhị luôn trong cảnh bận rộn với việc sản xuất, đóng góp và vận chuyển hàng hóa. Chị này cho hay, mỗi tháng cơ sở tung ra thị trường hơn 2 tấn thành phẩm với các thị trường chủ yếu từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam,.... Trong dịp Tết này, đơn vị cũng xây dựng các sản phẩm theo dạng “set” quà tặng để người tiêu dùng, các cơ quan đoàn thể lựa chọn là quà Tết.

“Cùng với những chứng nhận về OCOP 4 sao, an toàn vệ sinh, kiểm định,... cộng đồng khách hàng đã lựa chọn sản phẩm từ Mẹ Mít để sử dụng và làm quà biếu tặng dịp cuối năm. Hiện nay, đã có nhiều đơn vị đặt hàng với số lượng từ 50-100 suất quà. Các sản phẩm của Mẹ Mít đang dần đứng vững trên thị trường và từng ngày nâng cao chất lượng đến mức tốt nhất. Hiện nay, khách hàng đang ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe nên các sản phẩm khởi nghiệp chú trọng vấn đề này sẽ được lựa chọn nhiều hơn”, chị Nhị nói.

Các sản phẩm OCOP được ưu tiên lựa chọ làm quan biếu, tặng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các sản phẩm OCOP được ưu tiên lựa chọn làm quan biếu, tặng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tương tự, anh Đinh Công Đức – Chủ cơ sở sản xuất Mắm nhĩ Cửa Đại cũng đang “chộn rộn” với việc “ship” hàng. Theo anh Đức, mỗi tháng cơ sở cung ứng cho thị trường 60 tấn mắm các loại đến nhiều địa phương, mang lại nguồn thu ổn định. Ngoài ra, anh Đức cũng đã “bắt mối” được với một bạn hàng tại nước bạn Lào để cung ứng cho thị trường này.

“Mỗi dịp Tết đến, cơ sở sẽ hình thành sản phẩm quà tặng để phục vụ khách hàng. So với các sản phẩm công nghiệp thì sản phẩm truyền thống hiện nay đang được ưu tiên hơn. Đặc biệt, Mắm nhĩ Cửa Đại cũng hoàn thiện đầy đủ quy trình sản xuất sạch, các chứng nhận liên quan để đảm bảo với khách hàng rằng đây là sản phẩm có lợi cho sức khỏe và là sản phẩm khởi nghiệp đi lên từ đặc sản của địa phương”, anh Đức chia sẻ.

a

Hiện nay, khách du lịch cũng đang ưu tiên mua các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP để làm quà tặng sau chuyến đi.

Tại TP. Hội An, một cửa hàng mang tên OCOP House được anh Đinh Công Quân dựng lên với mục đích mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo anh Quân, hiện nay cơ sở đã liên kết, trưng bày và kinh doanh hơn 200 sản phẩm từ khởi nghiệp, OCOP và nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ khách du lịch.

“Đa phần người dân, khách du lịch hiện nay đang lựa chọn sản phẩm khởi nghiệp, OCOP để làm quà tặng vì đã qua được nhiều chứng nhận, kiểm nghiệm, xét nghiệm để chứng minh bản thân an toàn. Hầu hết, các sản phẩm này cũng đang sản xuất theo mô hình vừa và nhỏ nên sẽ không có chất bảo quản, không có tác động hóa học nên được xem là lợi thế so với sản phẩm công nghiệp. Trong dịp Tết này, cơ sở cũng đã sáng tạo thêm nhiều mẫu quà tặng ý nghĩa để phục vụ khách hàng có nhu cầu”, anh Quân cho hay.

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Nam trong năm 2023, đã có gần 150 ý tưởng, dự án tham gia đánh giá, công nhận cấp tỉnh, tăng vượt bậc so với các năm trước (tăng gần 200% so với năm 2022 và tăng 4 lần so với năm 2020). UBND tỉnh Quảng Nam đã công nhận và công bố 43 ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo cấp tỉnh.

Năm 2023, Quảng Nam tiếp tục là địa phương dẫn đầu khu vực và TOP đầu cả nước về đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, đánh giá ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt giải cấp vùng, quốc gia. Trong đó, có 02 giải Ba Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia do VCCI và VSMA tổ chức năm 2022 tại Hà Nội; 01 giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp sáng tạo vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên năm 2022, 01 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa khu vực miền Trung năm 2023 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại tỉnh Phú Yên.

Đặc biệt, vào cuối năm 2023, tại vòng chung kết Chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia, Quảng Nam đã “bội thu” giải thưởng với 1 dự án đoạt giải nhất, 1 dự án đoạt giải nhì. Cụ thể, dự án “AWT-Carbon” của Nguyễn Quốc Vương đã được trao giải nhất và dự án “Hạt nêm rau củ Long Hoa” của tác giả Nguyễn Thị Quỳnh Nga đoạt giải nhì.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm khởi nghiệp sôi động mùa tết tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714385301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714385301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10