Kinh tế địa phương

Sẵn sàng cho Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế tại Lạng Sơn

Nguyệt Hà 23/11/2024 10:30

Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung, với chủ đề “Liên kết - Hợp tác - Phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến 6/12/2024 tại thành phố Lạng Sơn.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung được tổ chức luân phiên giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc). Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia và là hoạt động trọng điểm trong chiến lược quảng bá thương mại, du lịch của tỉnh. Điểm mới của Hội chợ năm nay là bên cạnh xúc tiến thương mại thì lần đầu tiên trong chương trình Hội chợ đan xen thêm lĩnh vực du lịch. Qua đó, thúc đẩy giao thương biên mậu, kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, các tour du lịch của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước.

Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt – Trung, với chủ đề “Liên kết – Hợp tác – Phát triển%22
Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung, với chủ đề “Liên kết - Hợp tác - Phát triển"

Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện. Thông qua các hoạt động chính và một số sự kiện bên lề Hội chợ góp phần tăng cường quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh đầu tư, thương mại, du lịch và bản sắc văn hóa của tỉnh Lạng Sơn; Qua đó tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư vào tỉnh, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong thời gian tới.

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024) với chủ đề “Liên kết – Hợp tác – Phát triển" sẽ được tổ chức từ ngày 1-6/12. Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức vào 20h00’, ngày 2/12 tại số 2A, đường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Hội chợ năm nay dự kiến có trên 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với trên 240 gian hàng, sẽ là cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh tế, liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Đồng thời, tăng cường quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng của tỉnh Lạng Sơn và các tỉnh tới du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đặng Ân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch, định vị thương hiệu du lịch Lạng Sơn đến năm 2030, diễn ra vào ngày 3/12/2024. Hiện Sở đã giao các phòng, đơn vị trực thuộc xây dựng nội dung hội thảo, xây dựng danh sách các đơn vị tham gia hội thảo, chuẩn bị địa điểm và tổ chức trang trí khu vực tổ chức hội thảo.

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, đến nay, cơ sở vật chất; chiêu thương; tuyên truyền, quảng bá; kịch bản chi tiết cho lễ khai mạc hội chợ; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia hội chợ; giám sát chất lượng hàng hóa trưng bày; tổ chức các sự kiện chính trong khuôn khổ hội chợ… đều đã được các thành viên của 4 tiểu ban thuộc Ban tổ chức hội chợ triển khai theo đúng tiến độ. Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho hội chợ hướng tới mục tiêu tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Được biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc đưa hàng hóa vào trưng bày tại hội chợ, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh đã chỉ đạo Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc làm thủ tục tạm nhập hàng hóa qua cửa khẩu. Trong đó, đối với những mặt hàng tạm nhập để tham gia hội chợ, cơ quan hải quan sẽ chưa tính thuế nhập khẩu trong thời gian tạm nhập.

Để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn công tác tổ chức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ yêu cầu các sở, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị tổ chức; thành viên các tiểu ban thực hiện tốt những công việc được giao phụ trách. Trong đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin - Truyền thông, các cơ quan báo chí để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá.

Các sở, ngành được giao phụ trách các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ như: Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch, định vị thương hiệu du lịch Lạng Sơn đến năm 2030; Diễn đàn kết nối giao thương xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam - Trung Quốc; Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Lạng Sơn với Tổng công ty hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)... kiểm tra lại các khâu chuẩn bị, đảm bảo việc tổ chức trang trọng, chu đáo và đạt hiệu quả cao nhất. Qua đó khẳng định vị thế chiến lược của tỉnh Lạng Sơn trong khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sẵn sàng cho Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế tại Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO