Sắp có khu nhà kho xây sẵn cho thuê đầu tiên tại Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Core5 Hải Phòng vừa được khởi công tại Hải Phòng. Đây là khu nhà xưởng, nhà kho rộng khoảng 96.000m2 xây sẵn đạt tiêu chuẩn quốc tế để cho thuê đầu tiên tại Hải Phòng.

>>> Hải Phòng: Tạo điều kiện để doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư

>>> Hải Phòng dành 433 ha đất phát triển nhà ở xã hội

Dự án Core5 Hải Phòng được xây dựng tại KCN DEEP C 2, TP Hải Phòng. Dự án do Công ty TNHH Indochina Kajima (liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima, Nhật Bản) làm chủ đầu tư. Đây cũng là dự án cung cấp nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê đầu tiên ở Hải Phòng được thực hiện.

Core 5 Hải Phòng là dự án cung cấp nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê đầu tiên tại Hải Phòng

Core5 Hải Phòng là dự án cung cấp nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê đầu tiên tại Hải Phòng

Dự án sau khi hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 96.000m2 nhà xưởng, nhà kho xây sẵn đạt tiêu chuẩn quốc tế để cho thuê. Cụ thể, các nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê với diện tích từ 3.174 m2 đến 25.509 m2. Dự kiến, đầu quý II/2023, chủ đầu tư sẽ bàn giao các nhà xưởng, nhà kho đầu tiên.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Keisuke Koshijima - Giám đốc đại diện kiêm Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima, cho biết: “Hải Phòng đã đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng một cách toàn diện, trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics toàn cầu, với sân bay quốc tế Cát Bi, cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện và kết nối trực tiếp với Hà Nội thông qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời thu hút nhiều nhà sản xuất quy mô lớn. Chúng tôi tin rằng, Hải Phòng là một địa điểm đầu tư hấp dẫn và lý tưởng để khởi công dự án đầu tiên của Core5 Việt Nam”.

Lễ khởi công xây dựng dự án Core5 Hải Phòng tại Khu công nghiệp DEEP C 2

Lễ khởi công xây dựng dự án Core5 Hải Phòng tại Khu công nghiệp DEEP C 2

Còn theo ông Peter Ryder - Giám đốc điều hành Indochina Capital cho biết, phía doanh nghiệp sẽ xây dựng những trung tâm sản xuất thúc đẩy sự bền vững về môi trường và sức khỏe cộng đồng, từ đó, giúp các khách thuê có thể thu hút và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao một cách dễ dàng hơn.

“Core5 Hải Phòng chào đón các doanh nghiêp đến từ nhiều lĩnh vực đa dạng như điện tử, cơ khí, bao bì, tiêu dùng, logistics và các lĩnh vực khác thiết lập hoạt động sản xuất tại đây. Qua đó, có thể tận dụng vị trí đắc địa, tham gia vào các sáng kiến phát triển bền vững, cũng như trở thành thành viên của một cộng đồng năng động và hiện đại”, ông Peter Ryder nhấn mạnh.

>>> Hải Phòng quy hoạch hàng loạt khu đô thị khắp các quận, huyện

>>> Hải Phòng: Tìm nhà đầu tư cho khu nhà ở xã hội gần 4.400 tỷ đồng

Được biết, Dự án Core5 Hải Phòng được thiết kế để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và nguồn nước, bao gồm cả việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời. Mỗi nhà xưởng, nhà kho sẽ được trang bị khu vực sản xuất, bốc dỡ hàng, khu văn phòng và bãi đậu xe.

Các khu vực chung gồm đường lưu thông nội bộ, khu vực cây xanh và khu dịch vụ nhằm đảm bảo khách thuê có thể tối ưu hoá năng suất. Ngoài ra, dự án còn cung cấp cho các đối tác dịch vụ hỗ trợ toàn diện bao gồm hoàn thiện nhà xưởng, dịch vụ kế toán tài chính, vận hành và phát triển kinh doanh.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban BQL KKT Hải Phòng cho biết, liên doanh Indochina Kajima đã đầu tư vào một lĩnh vực đang rất cần thiết và được khuyến khích đầu tư tại Hải Phòng là nhà xưởng, nhà kho cho thuê tại các khu công nghiệp. Bởi, Hải Phòng hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút hàng đầu đối với các nhà đầu tư quốc tế.

“Về phía TP Hải Phòng nói chung và BQL KKT nói riêng sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng nhà đầu tư trong các công tác liên quan; thường xuyên theo sát, nắm bắt và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư và các doanh nghiệp trong suốt thời gian xây dựng cũng như đưa dự án vào hoạt động trong tương lai. Về phía chủ đầu tư cần tập trung nguồn lực, nhân lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ”, ông Kiên nhấn mạnh.

Hải Phòng dự kiến từ nay đến năm 2025 sẽ phát triển và mở rộng thêm 15 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.148ha, do vậy nhu cầu nhà xưởng, nhà kho rất lớn

Hải Phòng dự kiến từ nay đến năm 2025 sẽ phát triển và mở rộng thêm 15 KCN với tổng diện tích 6.148ha; do vậy, nhu cầu nhà xưởng, nhà kho rất lớn

Đại diện Tập đoàn Kajima cho biết, Tập đoàn Kajima và Indochina Capital cam kết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào lĩnh vực này trong 5-7 năm tới. Hải Phòng là địa phương đầu tiên Core5 triển khai bởi sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố cảng biển lớn nhất phía Bắc, trung tâm logistics quốc tế của cả khu vực.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Core5 Việt Nam hiện đang tập trung xây dựng và phát triển các nhà xưởng và nhà kho chất lượng quốc tế để cho thuê tại các khu vực sản xuất và logistics trọng điểm ở Việt Nam. Đồng thời, cung cấp cho các đối tác một loạt giải pháp bao gồm nhà xưởng xây sẵn để cho thuê, nhà kho xây sẵn cho thuê, nhà xưởng và nhà kho xây theo yêu cầu.

Được biết, sau khi triển khai dự án tại Hải Phòng, Core5 Việt Nam sẽ lần lượt được khởi công các dự án tiếp theo tại Hưng Yên và Quảng Ninh vào Quý 1 và Quý 2 năm 2023 - cả hai dự án này sẽ cung cấp ra thị trường tổng 127.000 m2 nhà xưởng, nhà kho xây sẵn để cho thuê.

Trước đó, Công ty TNHH Indochina Kajima cũng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khách sạn Wink Hải Phòng

Trước đó, Công ty TNHH Indochina Kajima cũng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khách sạn Wink Hải Phòng

Trước đó, Công ty TNHH Indochina Kajima cũng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khách sạn Wink Hải Phòng tại 135 Điên Biên Phủ, TP Hải Phòng. Quy mô khách sạn được xây dựng trên tổng diện tích 16.000m2, cao 22 tầng với 203 phòng khách sạn và 77 căn hộ dịch vụ.

Trong khách sạn có các tiện ích như phòng làm việc chung, phòng tập gym, hồ bơi, quầy bar với mục tiêu thu hút khách du lịch, khách công tác, kinh doanh và giới trẻ am hiểu công nghệ… Đây được cho là mô hình khách sạn mới, sẽ góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ lưu trú, du lịch TP Hải Phòng.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sắp có khu nhà kho xây sẵn cho thuê đầu tiên tại Hải Phòng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706264 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706264 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10