“Sát cánh” cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

MỸ PHƯƠNG 11/07/2024 02:00

Từ thực tế hoạt động của MISA, chúng tôi nhận thấy rằng báo chí là một kênh truyền thông quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ như MISA lan tỏa các sản phẩm.

>>Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số
Chia sẻ với DOANH NHÂN, bà Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA cho biết, từ thực tế hoạt động của MISA, chúng tôi nhận thấy rằng báo chí là một kênh truyền thông quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ lan tỏa các sản phẩm, dịch vụ hữu ích cũng như các tri thức về chuyển đổi số.

Bà Định Thị Thúy bày tỏ: trong suốt nhiều năm qua, các hoạt động quảng bá sản phẩm, phát triển kinh doanh của MISA luôn được sự song hành, ủng hộ của báo chí. Đó là một sự hỗ trợ đáng quý, góp phần đưa tên tuổi MISA phổ biến và giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. 

- Trên thị trường hiện nay có không ít các sản phẩm phần mềm kế toán, nhưng phần mềm kế toán MISA trụ vững ở vị trí Top đầu thị trường. Đâu là bí quyết thành công của doanh nghiệp, thưa bà?

Trên thị trường hiện nay có không ít các sản phẩm phần mềm kế toán. Tuy nhiên để phần mềm kế toán MISA thành công và trụ vững ở vị trí top đầu thị trường thì chúng tôi đã chú trọng vào một số điểm như sau: Thứ nhất, phần mềm kế toán MISA đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ phát sinh của đơn vị sử dụng. Thứ hai, phần mềm kế toán MISA có giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, phù hợp với trình độ của kế toán các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thứ ba, phần mềm kế toán MISA luôn tiên phong ứng dụng công nghệ mới, xây dựng các tính năng tiện ích, thông minh trên phần mềm để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng. Qua đó giúp cho chủ doanh nghiệp có được công cụ tiên tiến nhằm thúc đẩy tăng năng suất công việc. Thứ tư, phần mềm kế toán MISA được tích hợp, kết nối linh hoạt với các nghiệp vụ khác trong hệ sinh thái nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA.

Đặc biệt, thời gian gần đây với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, MISA đã nhanh chóng ứng dụng và phát triển trợ lý trí tuệ nhân tạo AVA tích hợp trên phần mềm kế toán nói riêng và hệ thống các phần mềm MISA nói chung để hỗ trợ nhanh chóng và tối đa cho người dùng.

- Trong công cuộc xây dựng quốc gia số, MISA luôn không ngừng đổi mới sáng tạo để cung cấp các giải pháp công nghệ Make in Vietnam trên cả 3 trụ cột Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số giúp các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc đổi mới phương thức làm việc, gia tăng năng suất và phát triển đột phá. Trên hành trình này, MISA gặp phải những trở ngại gì, thưa bà?

Trở ngại thứ nhất MISA gặp phải là việc thay đổi thói quen, nhận thức của kế toán, chủ doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ vào các công tác tài chính - kế toán. Chỉ khi kế toán, chủ doanh nghiệp thay đổi được thói quen, nhận thức thì chuyển đổi số mới thành công.

Rào cản thứ hai MISA phải đối mặt, đó chính là giải quyết bài toán về chi phí đầu tư, hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp. Để có thể số hóa toàn diện bộ máy doanh nghiệp, các công ty phải bỏ ra một mức chi phí tương đối lớn. Trong khi đó, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ không đủ khả năng tài chính để đồng bộ hạ tầng một cách hiệu quả và toàn diện. Có trường hợp một số doanh nghiệp đã bắt tay vào chuyển đổi số nhưng ứng dụng không đồng bộ, mỗi nghiệp vụ lại sử dụng của một nhà cung cấp khác nhau nên không kết nối được khiến dữ liệu bị phân mảnh. Điều này khiến quy trình bị chồng chéo, lãng phí nguồn lực.

Rào cản thứ 3 đặt ra nhiều thách thức lớn cho MISA đó là sản phẩm phần mềm vô hình, người dùng chưa thể cảm nhận được ngay hiệu quả. Do vậy, việc thuyết phục khách hàng tin tưởng, ứng dụng sản phẩm phần mềm để chuyển đổi số cũng là một bài toán nan giải, cần rất nhiều sự nỗ lực và kiên trì từ phía doanh nghiệp công nghệ.

Thấu hiểu điều này, MISA đã phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS được phân chia thành các ứng dụng nhỏ, phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp theo quy mô, ngành nghề.

- Trong hành trình chuyển đổi số này, bà đánh giá như thế nào về vai trò của báo chí?

Từ thực tế hoạt động của MISA, chúng tôi nhận thấy rằng báo chí là một kênh truyền thông quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ như MISA lan tỏa các sản phẩm, dịch vụ hữu ích cũng như các tri thức về chuyển đổi số đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân khắp trong và ngoài nước. Điều này góp phần giúp các doanh nghiệp công nghệ như chúng tôi nâng tầm vị thế, nâng cao uy tín thương hiệu và mở ra thêm nhiều cơ hội để đưa các sản phẩm, giải pháp và tri thức đến nhiều hơn với cộng đồng.

Mặt khác, báo chí cũng góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về chuyển đổi số. Từ đó giúp họ có nhận thức đúng, sẵn sàng ứng dụng công nghệ để thay đổi phương thức làm việc, nâng cao năng suất lao động. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ như MISA triển khai tư vấn và hỗ trợ chuyển đổi số cho các đơn vị.

Trong hành trình tiếp theo, bên cạnh việc duy trì vị thế tiên phong trong nước, MISA hướng đến việc mở rộng chinh phục thị trường nước ngoài. Chặng đường này sẽ có nhiều thách thức và MISA hy vọng sẽ luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan báo chí để các doanh nghiệp công nghệ Make in Vietnam như chúng tôi có thêm nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, khẳng định tên tuổi để vươn ra biển lớn.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Có thể bạn quan tâm

  • Chuyển đổi số là cơ hội phát triển doanh nghiệp

    Chuyển đổi số là cơ hội phát triển doanh nghiệp

    00:05, 22/06/2024

  • Cisco thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

    Cisco thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

    15:21, 20/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Sát cánh” cùng doanh nghiệp chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO