Schindler Việt Nam: “Các nhà sản xuất thang máy luôn xem an toàn là văn hoá và giá trị cốt lõi để phát triển”

Định An 17/01/2020 09:12

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0, các tập đoàn thang máy đang tích cực tăng tốc trong cuộc đua về công nghệ nhằm nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn an toàn cho sản phẩm.

Là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á, Việt Nam đang trong tiến trình đô thị hóa mạnh mẽ, kéo theo sự bùng nổ của ngành công nghiệp xây dựng, trong đó có ngành thang máy. Nhu cầu phát triển khu dân cư, nhà cao tầng, các trung tâm thương mại gia tăng nhanh chóng, đòi hỏi chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thang máy phải được nâng tầm. Mặt khác, thang máy được xem là "xương sống", quyết định dòng lưu thông theo trục đứng trong mỗi tòa nhà và sẽ gắn liền với hàng triệu người trên thế giới trong hàng thập kỷ. Đối với ngành công nghiệp xây dựng, an toàn luôn được xem là chuẩn mực cao nhất cần được các doanh nghiệp tuân thủ khắt khe.

Dưới góc nhìn của một người phụ trách bộ phận kinh doanh và lắp đặt mới – một trong những khâu quan trọng quyết định đến sự an toàn khi vận hành, ông Cheng Tze King - Giám đốc Kinh doanh & Lắp đặt mới Schindler Việt Nam - một trong những tập đoàn thang máy lớn nhất thế giới đã có những chia sẻ xoay quanh các chuẩn mực an toàn trong ngành thang máy cũng như những nỗ lực để thực hiện và nâng cao chuẩn mực này của công ty tại Việt Nam.

- Được biết, ông có 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là thang máy. Ông nhận định như thế nào về yêu cầu an toàn trong ngành công nghiệp nặng nói chung và thang máy nói riêng?

Ngành công nghiệp nặng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp Việt Nam phát triển tương xứng với khu vực và hội nhập quốc tế. Nhu cầu phát triển khu dân cư, nhà cao tầng, các trung tâm thương mại tại Việt Nam đang gia tăng, đòi hỏi ngành thang máy cũng phải nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn an toàn hơn nữa khi thang máy trực tiếp phục vụ nhu cầu di chuyển của con người tại đô thị. Thế giới hiện có 12 triệu thang máy đang vận hành, vận chuyển hơn một tỷ người mỗi ngày. Đây là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất.

Ông Cheng Tze King - Giám đốc Kinh doanh & Lắp đặt mới Schindler Việt Nam

Ông Cheng Tze King - Giám đốc Kinh doanh & Lắp đặt mới Schindler Việt Nam

Tại các thị trường phát triển như Mỹ hay châu Âu, an toàn luôn là ưu tiên cao nhất khi xét đến chất lượng thang máy với những bộ tiêu chuẩn chặt chẽ. Không riêng gì tại Việt Nam, hay bất kỳ thị trường nào, chúng tôi luôn nỗ lực để thực hiện, duy trì và nâng cao những tiêu chuẩn đó.

- Ông có thể chia sẻ cụ thể về những nỗ lực để thực hiện chuẩn mực an toàn trong ngành thang máy của Schindler tại Việt Nam như ông vừa đề cập?

Bất kỳ ngành sản xuất công nghiệp hoặc lĩnh vực hoạt động nào đều tiềm ẩn những rủi ro có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của con người. Đối với ngành thang máy, chúng tôi tin rằng việc phòng tránh là có thể nếu chúng ta tuân thủ các quy tắc an toàn cũng như quản lý tốt hệ vận hành. Ví dụ, nếu thiết bị được theo dõi thường xuyên, những sự cố, rủi ro cũng như sự gián đoạn trong quá trình vận hành sẽ được giảm thiểu tối đa.

Theo đó, các chuyên gia nghiên cứu của chúng tôi đã ứng dụng nền tảng công nghệ Internet vạn vật (IoT) kết hợp với thuật toán xử lý dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) vào giải pháp Schindler Ahead. Giải pháp toàn diện này có khả năng phân tích dữ liệu và dự đoán các nguy cơ hư hỏng của thiết bị trước khi nó xảy ra. Do đó, các sự cố sẽ được dự đoán trước cũng như được giải quyết nhanh chóng. Mặt khác, trong mọi quy trình, dù lắp đặt hay bảo trì thang, chúng tôi không bao giờ đánh đổi sự an toàn để đổi lấy tiến độ dù áp lực cạnh tranh trong thị trường thang máy hiện nay là rất khốc liệt. “Quy tắc vàng” về an toàn là kim chỉ nam của Schindler trên toàn cầu.

Schindler Ahead cũng giúp công ty theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe của thang thông qua trung tâm kiểm soát toàn cầu Schindler

Schindler Ahead cũng giúp công ty theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe của thang thông qua trung tâm kiểm soát toàn cầu Schindler

Bên cạnh việc đặt lợi ích cao nhất của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi cũng cam kết yếu tố an toàn cho nhân viên của mình qua việc trang bị các thiết bị hiện đại, kiến thức ngành và phát triển các kỹ năng cần thiết, nó giống như câu nói “Chúng tôi phải an toàn thì mới đảm bảo sự an toàn cho hành khách”. Hiện có trên 60.000 nhân viên Schindler làm việc trên toàn cầu để phục vụ hơn một tỉ người sử dụng thang máy và thang cuốn mỗi ngày. Năm 2018, trung bình các kỹ thuật viên của Schindler đã trải qua 9,8 ngày huấn luyện kỹ thuật và an toàn, từ đào tạo nhận định và kiểm soát rủi ro đến các yêu cầu pháp lý và ngành cụ thể, tăng 26% so với năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

  • Tối ưu hóa giám sát thang máy với công nghệ 4.0

    Tối ưu hóa giám sát thang máy với công nghệ 4.0

    07:30, 10/10/2019

  • Nền tảng cho hành trình chuyển đổi lên đám mây của doanh nghiệp Việt Nam

    Nền tảng cho hành trình chuyển đổi lên đám mây của doanh nghiệp Việt Nam

    10:18, 22/11/2019

  • Tăng trưởng kinh tế 2020: Động lực từ kinh tế tư nhân

    Tăng trưởng kinh tế 2020: Động lực từ kinh tế tư nhân

    11:00, 27/12/2019

 - Vậy quy tắc vàng về an toàn của Schindler trên toàn cầu được áp dụng như thế nào cho cả nhân viên và khách hàng ở Việt Nam?

Không có điều gì là tuyệt đối nhưng tại Schindler, chúng tôi luôn nỗ lực để sự an toàn này đạt đến mức cao nhất có thể. Do đó, bên cạnh việc tuân theo những chuẩn mực an toàn dựa trên triết lý công nghệ kết nối và tạo hiệu quả cho ngành thang máy, chúng tôi đồng thời áp dụng “quy tắc vàng” về an toàn cho cả nhân viên và khách hàng.

Đối với nhân viên, chúng tôi luôn tuân thủ kim chì nam “Làm đúng, ngay lần đầu tiên” và quy tắc vàng trong an toàn như: Tôn trọng hướng dẫn an toàn và dừng công việc ngay lập tức nếu có bất kỳ mối lo ngại nào; luôn sử dụng đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động và các công cụ phù hợp trong quá trình làm việc; tuân thủ các bước theo quy trình để đảm bảo an toàn cho chính mình và đồng nghiệp; cách ly nguồn điện với các thiết bị phòng tránh các tai nạn không mong đợi có thể xảy ra; xác định các mối nguy hiểm để phòng ngừa và giữ nơi làm việc an toàn và gọn gàng.

Mục tiêu của Schindler là tăng cường an toàn tại nơi làm việc và giảm số lượng sự cố, thương tích của nhân viên bằng cách cải thiện 20% Total Case Rate – chỉ số an toàn đo lường đến 2022

Mục tiêu của Schindler là tăng cường an toàn tại nơi làm việc và giảm số lượng sự cố, thương tích của nhân viên bằng cách cải thiện 20% Total Case Rate – chỉ số an toàn đo lường đến 2022

Đối với khách hàng là nhà điều hành toà nhà, kỹ thuật viên, hành khách, chúng tôi đảm bảo sự kết nối liền mạch thông qua IoEE (Internet Thang máy và Thang cuốn) – giải pháp cho phép Schindler giám sát, phân tích và sử dụng dữ liệu thực từ thang máy và thang cuốn một cách hiệu quả hơn. Mọi người đều có thể trao đổi và giao tiếp thông tin cũng như được thông báo trong trường hợp có lệnh khẩn cấp, bảo trì, sửa chữa. Mặt khác, Schindler còn chủ động trang bị những kiến thức cơ bản cho người dùng thông qua các buổi workshop đào tạo ngắn, các chiến dịch cộng đồng truyền tải thông điệp về an toàn khi sử dụng thang máy và thang cuốn.

Xin cám ơn ông về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Schindler Việt Nam: “Các nhà sản xuất thang máy luôn xem an toàn là văn hoá và giá trị cốt lõi để phát triển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO