Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới tương lai xanh

DIỆU OANH 28/07/2024 01:23

Cuộc thi Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp, nhằm tìm kiếm những ý tưởng có tính sáng tạo mang đến một tương lai xanh, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển bền vững.

>>>HUIT: Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Vòng bán kết Cuộc thi Sinh viên Công thương với Ý tưởng khởi nghiệp lần 05 năm 2024 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo hướng tới tương lai xanh” do Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Mạng lưới ĐMST&KN đại học cao đẳng Việt Nam (VNEI), Làng Học sinh sinh viên sáng tạo – Techfest Việt Nam tổ chức tại Hội trường C, Trường Đại học Công Thương TP.HCM.

TOP12 sẽ tranh tài trực tiếp trên sân khấu tại vòng chung kết và trao giải Cuộc thi vào ngày 29/9/2024 tại Trường Đại học Công Thương TP.HCM.

TOP12 sẽ tranh tài trực tiếp trên sân khấu tại vòng chung kết và trao giải Cuộc thi vào ngày 29/9/2024 tại Trường Đại học Công Thương TP.HCM.

Cuộc thi Sinh viên Công thương với Ý tưởng khởi nghiệp là một cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm. Để nối tiếp những thành công của những năm trước, năm 2024 cuộc thi được diễn ra với nhiều điểm đổi mới.

Cuộc thi được diễn ra với mục tiêu tìm kiếm những ý tưởng có tính đổi mới sáng tạo hướng tới một tương lai xanh để giải quyết các vấn đề trong cộng đồng, xã hội góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển bền vững. Đồng thời, cuộc thi là cơ hội giúp các dự án hiện thực hóa mong muốn khởi nghiệp của các bạn sinh viên.

Phát biểu tại cuộc thi, TS. Thái Doãn Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. HCM cho biết, những năm gần đây, Trường Đại học Công Thương TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường Đại học nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có vị thế trên thế giới, tiên phong trong lĩnh vực công thương, trong đó hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường.

Ban Giám khảo đánh giá trực tiếp sản phẩm dự án ý tưởng khởi nghiệp tại vòng bán kết Cuộc thi

Ban Giám khảo đánh giá trực tiếp sản phẩm dự án ý tưởng khởi nghiệp tại vòng bán kết Cuộc thi

Năm 2024, cuộc thi phát động từ ngày 07/5/2024, cuộc thi thu hút 123 dự án đăng ký, 93 dự án vào vòng loại với sự tham gia của 406 bạn sinh viên và 46 thầy cô hướng dẫn. Trong đó có sự tham gia của 27 trường cao đẳng, đại học tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Điều này một lần nữa khẳng định uy tín và chất lượng của cuộc thi. Với sự quan tâm và đầu tư của Nhà trường, sự trách nhiệm của tập thể cán bộ giảng viên và sự nỗ lực phấn đấu của các bạn sinh viên sẽ tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa rộng lớn tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong và ngoài nhà trường, TS. Thái Doãn Thanh chia sẻ.

Cuộc thi năm nay bao gồm các lĩnh vực như, Công nghiệp, chế tạo sản phẩm, công nghệ thông tin; Nông, lâm, ngư nghiệp; Công nghệ thực phẩm; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Dự án Ứng dụng chiết xuất lá đu đủp/trong bọt rửa mặt hỗ trợ giảm mụn được các doanh nhân đầu tư và nhà tài trợ bảo trợ.

Dự án Ứng dụng chiết xuất lá đu đủ trong bọt rửa mặt hỗ trợ giảm mụn được các doanh nhân đầu tư và nhà tài trợ kim cương bảo trợ.

Sau vòng sơ loại, Hội đồng Ban Giám khảo đã lựa chọn được TOP30 dự án vào vòng bán kết. Các dự án được tham gia các chương trình huấn luyện kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động trải nghiệm thực tế “HUIT Startup Tour 2024” tại Cần Giờ. Đây là cơ hội để các dự án hoàn thiện ý tưởng, dự án để tranh tài tại vòng bán kết.

Tại vòng bán kết, TOP30 đội thi sẽ thực hiện trình bày sản phẩm và báo cáo trước hội đồng ban giám khảo về dự án của mình để chọn ra 12 đội thi vào vòng chung kết. Các dự án vào chung kết sẽ tiếp tục được huấn luyện, rèn luyện kỹ năng chuyên sâu như: pitching và thuyết minh dự án, lập kế hoạch kinh doanh, định giá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, marketing tiếp cận thị trường, nghiên cứu thị trường.

Đồng thời, các dự án được tham gia chương trình coaching 1:1 các Mentor là những chuyên gia, doanh nhân có chuyên môn và kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, TOP12 dự án vào Chung kết được tham gia trải nghiệm thực tế trong chương trình “HUIT Startup Tour 2024” vào tháng 8/2024.

TOP12 CHUNG KẾT CUỘC THI SINH VIÊN CÔNG THƯƠNG VỚI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP LẦN 05 NĂM 2024 

Ứng dụng công nghệ AI trong quan trắc và đưa ra cảnh báo tác động của rác trên kênh rạch TP.HCM

Trường Đại học Công Thương TP.HCM

OCM - Thiết bị xử lý rác hữu cơ

Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM và Trường Đại học Công Thương TP.HCM

SparkHub AI - Trung tâm sáng tạo nội dung số.

Trường Đại học Thủ Dầu Một và Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Sóng Xanh - Aquaponics BKyO

Trường Đại học GTVT phân hiệu Tại TP.HCM và Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Nano Shine - Chế phẩm nano chống nấm mốc và trị mạt nhà yến

Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Phát triển sản phẩm Xúc xích tiệt trùng chay từ đậu gà

Trường Đại học Công Thương TP.HCM

SP Probiotics

Trường Đại học Công Thương TP.HCM

TIKERA - Hệ sinh thái phát triển thương hiệu số

Trường Đại học Công Thương TP.HCM; Đại học kinh tế TP.HCM (UEH) và trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM

K Orange - Phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm Chăm sóc sức khoẻ từ Cam sành Việt Nam

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Ứng dụng chiết xuất lá đu đủ trong bọt rửa mặt hỗ trợ giảm mụn

Trường Đại học Công Thương TP.HCM và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

BIO STRAWS - Ống hút từ lá cây thân thiện với môi trường

Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Sản xuất gạch lát nền từ rác thải nhựa

Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Có thể bạn quan tâm

  • HUIT: Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    HUIT: Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    10:33, 29/05/2024

  • “Chọn mặt gửi vàng” các dự án tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu

    “Chọn mặt gửi vàng” các dự án tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu

    09:03, 21/12/2023

  • Phong trào khởi nghiệp: Bước đệm vững chắc giúp sinh viên HUIT khởi nghiệp thành công

    Phong trào khởi nghiệp: Bước đệm vững chắc giúp sinh viên HUIT khởi nghiệp thành công

    15:50, 23/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới tương lai xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO