Khởi nghiệp quốc gia

Sinh viên thế hệ mới 2024: Xây dựng tinh thần dám nghĩ dám làm để phát triển và thành công

Như Ngọc 29/08/2024 09:42

Chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới 2024” được thực hiện với mục tiêu giúp sinh viên Việt Nam xây dựng tinh thần dám nghĩ dám làm và rèn luyện các kỹ năng quan trọng để phát triển và thành công.

Chương trình được chính thức được khởi xướng vào năm 2023, mùa giải đầu tiên của “Sinh viên thế hệ mới” đã thu hút hơn 200.000 sinh viên thuộc 40 trường đại học trên toàn quốc. Chương trình đã nhận được sự tích cực từ cộng đồng với hơn 12,2 triệu lượt xem và 9 triệu lượt tương tác trên các nền tảng khác nhau.

sinhvienthehemoi.jpg

Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 hứa hẹn mang đến một nền tảng có quy mô lớn hơn và tính tương tác cao hơn giúp người tham gia được học hỏi và ứng dụng kiến thức cũng như kỹ năng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Sinh viên trên cả nước sẽ có cơ hội tham gia chuỗi workshop và các thử thách liên quan đến công việc thực tế. Kinh nghiệm thu được từ hoạt động này sẽ giúp các bạn phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai như tính sáng tạo, khả năng lãnh đạo, thuyết trình và làm việc nhóm.

Trong suốt hành trình, các bạn sinh viên Gen Z sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ bởi các cố vấn là những chuyên gia từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực xã hội khác nhau cùng Bạn đồng hành là những người trẻ thành đạt và có tầm ảnh hưởng như MC Khánh Vy, Helly Tống, Rapper Double 2T, và Tiktoker Thầy Bell U40.

Với mong muốn tạo nên một phiên bản năm 2024 hấp dẫn, “Sinh viên thế hệ mới” với hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học trên cả nước, mùa 2 rút gọn đội tranh tài, chỉ chọn 8 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Tất cả các dự án đều liên quan tới các lĩnh vực: văn hoá, lịch sử, phát triển bền vững và cùng chung khát khao cống hiến cho cộng đồng, đóng góp cho đất nước.

Thay vì ban tổ chức thực hiện chuyến hành trình tới các ngôi trường để lựa chọn đội hình, năm nay quyền quyết định được trao cho các trường đại học. Mỗi trường sẽ chủ động lựa chọn dự án, đội thi chất lượng nhất, đại diện cho màu cờ sắc áo của trường mình đến với “Sinh viên thế hệ mới 2024”.

“Sinh viên thế hệ mới 2024” sẽ bao gồm 5 vòng thi: Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển (2 tập), Sân khấu - Trình bày dự án (4 tập), Thực tế - Hiện thực hóa dự án (2 tập), Ngược dòng - Tấm vé vàng (1 tập) và vòng Chung kết (1 tập).

Cuộc thi năm nay, các dự án sẽ được tư vấn về chuyên môn kỹ hơn từ Ban cố vấn, Ban giám khảo và chuyên gia để phát triển dự án. Mỗi đội thi sẽ có cố vấn là thầy cô của trường để theo sát và cố vấn xuyên suốt các vòng thi.

Chung cuộc, ban giám khảo sẽ chọn ra một giải nhất giá trị tiền mặt 100 triệu đồng, 2 giải đồng hạng trị giá 50 triệu đồng, 1 giải đội được yêu thích nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sinh viên thế hệ mới 2024: Xây dựng tinh thần dám nghĩ dám làm để phát triển và thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO