SK Group “lấn sân” dược phẩm Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn SK Group đang tiến đến hoàn tất đợt rót vốn vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity, hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới cho thị trường dược phẩm Việt Nam trong những năm tới.

>>> SK Group và “khẩu vị mới” ở Việt Nam

SK Group dự kiến đầu tư 100 triệu USD vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity ở Việt Nam. Trước đó, SK Group cũng đã mua 24,9% cổ phần của Imexpharm vào năm 2020.

 SK Group chuẩn bị rót 100 triệu USD vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity.

SK Group chuẩn bị rót 100 triệu USD vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity.

SK Group hiện là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Các chuyên gia nhận định, việc SK Group đẩy mạnh đầu tư vào dược phẩm cho thấy đây là xu hướng chung của các quỹ đầu tư Hàn Quốc khi họ đều đẩy mạnh rót vốn vào Đông Nam Á.

Theo dự báo của IBM, quy mô ngành dược của Việt Nam có thể lên đến 16,1 tỷ USD vào năm 2026 khi xu hướng dân số già hóa, chi phí dành cho chăm sóc sức khỏe gia tăng và tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế cũng như tuổi thọ trung bình tăng lên.

Chính vì vậy, việc SK Group đẩy mạnh đầu tư vào Pharmacity và trước đó là Imexpharm cho thấy tham vọng tăng cường sự hiện diện của tập đoàn này tại thị trường Việt Nam, đồng thời tận dụng được những nguồn lực có sẵn cũng như lợi thế từ các FTAs mà Việt Nam đang là thành viên.

Mặc dù vậy, một số ý kiến cho rằng, vẫn có nhiều thách thức đặt ra cho SK Group khi thực hiện tham vọng của mình. Cụ thể, lĩnh vực chuỗi cửa hàng bán lẻ dược phẩm ở Việt Nam đã và đang thu hút nhiều tên tuổi lớn trên thế giới. Do đó, Pharmacity sẽ chịu sức cạnh tranh từ các chuỗi nhà thuốc khác khi các hãng bắt đầu mở rộng quy mô hoạt động.

Bên cạnh đó, việc mở rộng các mô hình chuỗi cửa hàng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức do thị trường phân mảng, thói quen tiêu dùng cũ của đại đa số người dùng và đặc biệt là cuộc cạnh tranh với các quầy thuốc bán lẻ truyền thống.

Ngoài ra, chuỗi nhà thuốc Pharmacity mới chỉ chủ yếu tập trung trong các khu chung cư, căn hộ, chưa hướng đến khu vực nông thôn, tỉnh lẻ. Nếu không có chiến lược phát triển thị trường hợp lý, Pharmacity sẽ khó cạnh tranh với các thương hiệu khác nếu đi sau tại các địa bàn này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SK Group “lấn sân” dược phẩm Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639949 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639949 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10