Sở GTVT Hải Phòng: Kiên quyết nói không với “xe dù bến cóc”

Diendandoanhnghiep.vn Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng vừa có quyết định đình chỉ hoạt động 60 chuyến xe không thực hiện đúng biểu đồ chạy xe.

“Xe dù bến cóc” là một vấn nạn nhức nhối, là bài toán thách thức các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách chân chính.

Xe dù bến cóc là mối quan tâm của các doanh nghiêp kinh doanh vận tải hành khách.

Xe dù bến cóc là mối quan tâm của các doanh nghiêp kinh doanh vận tải hành khách.

Hình thức hoạt động của “xe dù bến cóc” ngày càng tinh xảo và quy mô hơn. Chúng được trá hình dưới dạng xe du lịch chuyên tuyến, xe đón khách nội đô nên rất khó cho các cơ quan chức năng có thể phát hiện và xử phạt.

Mặt khác đó còn là thói quen thích thuận tiện, thích đón đưa tại nhà và xuống ngang đường cho tiện việc của khách đã vô tình tiếp tay cho “xe dù bến cóc” và chấp nhận một hình thức dịch vụ dưới chuẩn cho phép.

Tuy nhiên, trong điều kiện cụ thể của việc luân chuyển các xe tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh từ bến xe Lạc Long sang bến xe Thượng Lý lại là “cơ hội vàng”, của các xe dù và đương nhiên chúng “nở rộ” như nấm sau mưa. Đẩy các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh chính thống đến mức khó khăn và thậm chí phá sản.

Trước tình hình bức bối đó, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng vừa có Quyết định đình chỉ khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố. Theo đó, đình chỉ 60 chuyến (nốt) thuộc 16 đơn vị do không thực hiện đúng biểu đồ chạy xe theo phương án khai thác tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận. Trong đó một số đơn vị có số chuyến bị đình chỉ nhiều như: HTX vận tải Thắng Lợi, Công ty TNHH 25-10, Công ty Cổ phần vận tải Thủy Nguyên, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại vận tải Phú Hưng, HTX vận tải ô tô Gia Khánh, HTX dịch vụ vận tải Ka Long, Công ty TNHH Thịnh Hưng… Đây hầu hết là các Công ty trên địa bàn Thủy Nguyên có tuyến Hải Phòng – Móng Cái.

Thời hạn đình chỉ từ ngày 01/11/2018 đến hết ngày 30/11/2018, các đơn vị vi phạm phải giao nộp phù hiệu của phương tiện về Sở Giao thông vận tải chậm nhất sau 07 ngày kể từ ngày 01/11/2018. Các phương tiện bị thu hồi phù hiệu không được hoạt động kinh doanh vận tải trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày giao nộp. Trường hợp các đơn vị vi phạm vẫn tiếp tục vi phạm, Sở Giao thông Vận tải sẽ ra thông báo giảm số chuyến khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô và yêu cầu Bến xe Thượng Lý từ chối phục vụ các đơn vị vận tải. Đồng thời, tại bến xe hai đầu tuyến sẽ không làm thủ tục cho xe ra, vào bến xe đối với các giờ (nốt) xe thuộc diện đình chỉ khai thác tuyến nêu trên.

Bến xe Thượng Lý.

Bến xe Thượng Lý.

Việc vào cuộc khẩn trương và quyết liệt của Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng là một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp vận tải kinh doanh chuyên tuyến. Đó cũng là hành động cải tạo môi trường kinh doanh của ngành vận tải hành khách, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh, giảm tải ách tắc giao thông và tai nạn giao thông, hướng đến một ngành dịch vụ văn minh và tiến bộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT Hải Phòng: Kiên quyết nói không với “xe dù bến cóc” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713286314 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713286314 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10