Số hóa ngành năng lượng trên nền tảng sàn TMĐT

Diendandoanhnghiep.vn Để thúc đẩy phát triển thị trường năng lượng, mới đây Repower đã ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) năng lượng Việt Nam.

Chia sẻ với DĐDN ông Nguyễn Việt Hưng, CEO REPOWER cho biết, sàn TMĐT năng lượng sẽ tập trung chính vào mục tiêu “chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng”.

- Thưa ông, sàn TMĐT năng lượng Việt Nam có điểm gì mới và khác biệt so với các sàn TMĐT hiện nay?

Sàn TMĐT Năng lượng Việt Nam (repower.vn) hoạt động tập trung chính vào mục tiêu “Chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng”. Đây là sàn duy nhất hiện nay tại Việt Nam được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động TMĐT tháng 2/2021 và chính thức ra mắt nền tảng mới 4.0 vào cuối tháng 7/2022. Với sứ mệnh góp phần khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả, thúc đẩy mục tiêu sử dụng năng lượng sạch, REPOWER đã thiết kế, xây dựng mô hình kinh doanh trên nền tảng số cho cộng đồng năng lượng.

Khác biệt với sàn thương mại TIKI, LAZADA… sàn REPOWER là thị trường 2 chiều nhưng với mô hình B2B2C. REPOWER xây dựng mô hình Trung tâm Thương mại Năng lượng trực tuyến, với đa dạng các sản phẩm dịch vụ từ các nhà cung cấp uy tín, thuộc các nhóm ngành năng lượng gồm: Giải pháp lưu trữ điện, giải pháp năng lượng tái tạo cho doanh nghiệp, khai thác mái và mặt bằng xanh; Mua bán điện trực tiếp DPPA; Sàn vốn & hợp tác xanh; Trạm sạc xe điện xanh; Dịch vụ đào tạo ngành năng lượng; Chuyển đổi số nhà máy điện và giao dịch tín chỉ carbon, hydrogen xanh… ra thị trường.

- Với những nên tảng khá phong phú trên sàn TMĐT năng lượng, khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị, thưa ông?

Với khách hàng là người mua, họ sẽ được nhận nhiều giá trị gồm: Tìm nhà cung cấp uy tín các hệ thống điện NLTT (solar, wind, lưu trữ…), các sản phẩm tiết kiệm năng lượng; Mua các sản phẩm chính hãng với giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt; Được Repower đảm bảo chất lượng về dịch vụ bảo hành sản phẩm của nhà cung cấp.

 Giao diện sàn thương mại điện tử năng lượng Việt Nam

Giao diện sàn thương mại điện tử năng lượng Việt Nam

Với khách hàng người bán, họ có thêm một kênh bán hàng TMĐT và quảng bá về thương hiệu của doanh nghiệp. Đặc biệt với Modun “Trang vàng năng lượng”: các hãng, nhà phân phối độc quyền, doanh nghiệp, nhà thầu sẽ được quảng bá profile doanh nghiệp theo ngành hàng bằng phân loại đa chiều và “tick xanh” xác thực. Tích hợp cùng với đó là “showroom số” cho các sản phẩm và dịch vụ để giao dịch trên sàn.

- Với thế mạnh của mình REPOWER có thể phát triển thêm các dịch vụ, thưa ông?

Với doanh nghiệp sản xuất, REPOWER giúp kết nối các hệ thống năng lượng với nền tảng IoT platform với Big data và AI để tối ưu và tự động hóa việc vận hành như; xây dựng các hệ thống smart energy; hỗ trợ người dùng giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất năng lượng; giảm tiêu hao năng lượng; phát hiện và hạn chế các tổn thất, mất mát điện năng; bảo trì dự đoán để tăng hiệu suất thiết bị…
Để phát huy thế mạnh của nền tảng số, mới đây REPOWER đã kí hợp tác chiến lược với Tập đoàn Honeywell (Mỹ) – top đầu của Fortune 100 và Thang Uy Energy nhà cung cấp giải pháp công nghệ mang tính đột phá trong lĩnh vực năng lượng và nhiều đối tác uy tín khác…

Song song với thế mạnh thương mại, REPOWER phát triển cung cấp thêm về dịch vụ công nghệ số hóa cho doanh nghiệp, thông qua gói dịch vụ Digi-shop.E. Đây là giải pháp chuyển đổi số cho Sale và Marketing dành cho doanh nghiệp năng lượng SMEs chỉ với chi phí bằng 20% chi phí trả lương cho một nhân viên kinh doanh truyền thống tại công ty năng lượng.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Số hóa ngành năng lượng trên nền tảng sàn TMĐT tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714027942 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714027942 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10