Sở Tài chính Yên Bái: Ổn định nguồn tài chính phục vụ đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Việc quản lý hiệu quả nguồn lực đầu tư đã giúp các dự án trên địa bàn tỉnh Yên Bái triển khai đúng tiến độ, mang lại hiệu quả cao.

Ban chấp hành Đảng bộ Sở Tài chính nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong quá trình điều hành ngân sách, Sở Tài chính đã chủ động rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh tiết kiệm các nguồn vốn sự nghiệp để chuyển sang chi đầu tư, qua đó đã bổ sung được hàng trăm tỷ đồng cho các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

Nâng cao hiệu quả nguồn vốn đầu tư

Để nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư, Sở Tài chính tỉnh Yên Bái đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng công tác quản lý và thanh toán các nguồn vốn đầu tư. Sở đã phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở quản lý chuyên ngành và các đơn vị liên quan trong công tác thẩm định dự án, thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, bố trí kế hoạch vốn đầu tư hàng năm phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Bên cạnh đó, Sở kiên quyết thực hiện điều chỉnh giảm chỉ tiêu kế hoạch vốn của các dự án có tiến độ thực hiện, giải ngân chậm sang cho các dự án đã hoàn thành còn thiếu vốn. Năm 2020, tỉnh Yên Bái tiếp tục phấn đấu tỷ lệ giải ngân đạt 100% đối với tất cả các nguồn vốn đầu tư.

Xử lí nợ chính quyền địa phương hiệu quả

Trong những năm qua, công tác thẩm tra, phê duyệt quyết toán vốn đầu tư các công trình, dự án hoàn thành đã được Sở Tài chính tỉnh Yên Bái quan tâm tổ chức thực hiện tốt. Tính đến hết quý 3 năm 2020, đối với công tác quyết toán vốn đầu tư theo niên độ ngân sách, Sở Tài chính Yên Bái đã hoàn thành công tác quyết toán đối với 52/52 chủ đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh, đạt 100% kế hoạch. Sở Tài chính đã thực hiện thẩm tra, trình phê duyệt quyết toán 81 công trình với giá trị được quyết toán là 2.107.743 triệu đồng.

Qua công tác thẩm tra, quyết toán đã nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn đầu tư, đảm bảo theo đúng các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực tài chính ngân sách.

Trong công tác quản lý nợ chính quyền địa phương cũng như quản lý các chương trình, dự án có sử dụng nguồn vốn ODA và nguồn vốn địa phương vay lại, Sở Tài chính đã xây dựng, trình UBND tỉnh phê duyệt Quy chế phối hợp xử lí nợ chính quyền địa phương một cách hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sở Tài chính Yên Bái: Ổn định nguồn tài chính phục vụ đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714024620 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714024620 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10