Sóc Sơn (Hà Nội): Ai “chống lưng” để Giám đốc Công ty Hưng Tín “lộng hành”?

Diendandoanhnghiep.vn Công khai xây dựng biệt thự “khủng” vi phạm hành lang bảo vệ đê, tự ý lấn chiếm hàng nghìn m2 đất làm bến bãi trái phép, thế nhưng chính quyền địa phương lại không hề phát hiện ra sai phạm...

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, trước hàng loạt sai phạm của ông Nguyễn Đình Ban, Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng khai thác khoáng sản Hưng Tín (Công ty Hưng Tín - PV), đã khiến người dân tại thôn Cốc Lương, xã Tân Hưng (Sóc Sơn, Hà Nội) vô cùng bức xúc. Đáng nói, các sai phạm được diễn ra công khai giữa “thanh thiên bạch nhật” thế nhưng chính quyền địa phương lại không thể phát hiện, chỉ đến khi dư luận lên tiếng, báo chí đồng loạt phản ánh thì lãnh đạo địa phương này mới vào cuộc để xử lý…

Theo đó, ông Ban đã tự ý chiếm hàng nghìn m2 đất để làm bến bãi trung chuyển vật liệu xây dựng (VLXD) trái phép trong một thời gian dài. Đáng chú ý, hàng loạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm pháp luật đất đai, thậm chí yêu cầu hoàn nguyên hiện trạng ban đầu cũng được UBND xã Tân Hưng đưa ra. Thế nhưng, hơn 10 năm trôi qua, các Quyết định xử phạt của địa phương này vẫn chỉ nằm trên giấy khi sai phạm vẫn ngang nhiên hiện hữu như thách thức pháp luật. Dư luận bức xúc và hoài nghi rằng, phải chăng các Quyết định xử phạt của UBND xã Tân Hưng chỉ như tờ “giấy lộn” khi không hề có hiệu lực? Như vậy, thượng tôn pháp luật ở đâu?

hihiihiiihi

Ông Nguyễn Văn Nghi, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng cho biết đã yêu cầu dừng hoạt động bến bãi này?

Quay trở lại thông tin vụ việc, hoạt động bến bãi không phép của Giám đốc Công ty Hưng Tín đã tồn tại trong một thời gian dài mà không hề bị xử lý. Sáng ngày 28/4/2020, trao đổi nhanh qua điện thoại với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Nghi, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu dừng hoạt động bãi tập kết VLXD này, hiện nay họ đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để được các cơ quan chức năng cấp phép…”.

Tuy nhiên, cũng trong buổi sáng cùng ngày có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận thực tế hiện trạng lại trái ngược hoàn toàn với những gì ông Chủ tịch UBND xã Tân Hưng đã thông tin trước đó. Cả một diện tích rộng hàng nghìn m2 được chất đầy những núi cát, sỏi… Những chiếc máy móc vẫn hoạt động, vài chiếc xe tải đang chờ lấy hàng, nơi đây vẫn đang giống như một đại công trường.

Cần phải nhắc lại, trước hoạt động sai phạm đã diễn ra trong một thời gian dài của ông Giám đốc Công ty Hưng Tín, chính quyền xã Tân Hưng đã không xử lý dứt điểm, thậm chí còn “ngó lơ” để sai phạm ngang nhiên tồn tại? Vậy, trách nhiệm thuộc về ai? Phải chăng, chủ trương của xã Tân Hưng chính là “hợp thức hóa sai phạm để hết sai phạm”? Đúng như câu trả lời của Chủ tịch Nguyễn Văn Nghi đã thông tin với cơ quan báo chí “họ đang hoàn thiện hồ sơ để được cấp phép”?

Trước những bức xúc từ dư luận địa phương, liệu chăng, câu trả lời của Chủ tịch xã Tân Hưng như vậy có thỏa đáng?

hihihi

Quá trình xây dựng căn biệt thự “khủng” của ông Nguyễn Đình Ban cũng từng xôn xao dư luận khi ngang nhiên vi phạm hành lang bảo vệ đê Hữu Cầu, nhưng vẫn được xây dựng và hoàn thiện để sử dụng.

Theo một diễn biến khác, trong khi PV thực hiện bài viết này, người dân địa phương tiếp tục có thêm thông tin phản ánh rằng, quá trình xây dựng căn biệt thự “khủng” của ông Nguyễn Đình Ban cũng từng xôn xao dư luận khi ngang nhiên vi phạm hành lang bảo vệ đê Hữu Cầu, nhưng ngạc nhiên là vẫn được xây dựng và hoàn thiện để sử dụng.

Một người dân địa phương không khỏi bức xúc cho biết, ngày 25/10/2017 Chi Cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã phải có văn bản khẳng định: “Phần đất có diện tích 153 m2 tại công trình của ông Ban nằm trong phạm vi bảo vệ đê, gia đình ông Ban không được xây dựng bất cứ công trình gì trong phạm vi này”, thế nhưng không hiểu tại sao công trình “khủng” này vẫn được vô tư xây dựng để sử dụng như hiện nay. Có lẽ ông Ban, Giám đốc Công ty Hưng Tín phải có một thế lực rất lớn “bảo kê” nên mới "lộng hành" như vậy mà vẫn không bị các cơ quan chức năng xử lý? Thậm chí còn được chính quyền địa phương "tạo điều kiện" để hoạt động?

Vậy, trước hàng loạt sai phạm đang hiện hữu tại địa phương này, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Chính quyền huyện Sóc Sơn sẽ xử lý ra sao? Và liệu chăng sự tôn nghiêm của pháp luật sẽ được thực thi?

Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên hệ với các đơn vị liên quan và sẽ tiếp tục thông tin về  vụ việc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Sơn (Hà Nội): Ai “chống lưng” để Giám đốc Công ty Hưng Tín “lộng hành”? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714010439 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714010439 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10