Sóc Trăng: Đề xuất quy hoạch phát triển du lịch sinh thái Cù Lao Dung

Diendandoanhnghiep.vn Mục tiêu của Sóc Trăng là quy hoạch xây dựng Cù Lao Dung thành khu du lịch sinh thái xanh - sạch - đẹp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tham gia cùng khai thác.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Lê Văn Hiểu mới đây đã có cuộc họp với lãnh đạo một số sở ngành và UBND huyện Cù Lao Dung để nghe đề xuất về việc lập quy hoạch phát triển du lịch ở huyện Cù Lao Dung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng,p/Lê Văn Hiểu đã có cuộc họp với lãnh đạo một số sở ngành và UBND huyện Cù Lao Dung để nghe đề xuất về việc lập quy hoạch phát triển du lịch ở huyện Cù Lao Dun

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Lê Văn Hiểu đã có cuộc họp với lãnh đạo một số sở ngành và UBND huyện Cù Lao Dung về đề xuất lập quy hoạch phát triển du lịch ở huyện Cù Lao Dung

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo huyện Cù Lao Dung cho biết: Hiện nay huyện Cù Lao Dung được chọn làm nơi đầu tư dự án WB9. Trong quá trình triển khai, các chuyên gia, ban giám đốc dự án và các đơn vị liên quan đã nghiên cứu khảo sát và nhận thấy, Cù Lao Dung có tiềm năng phát triển du lịch tốt. Qua đó, Ngân hàng Thế giới muốn tài trợ huyện Cù Lao Dung thực hiện quy hoạch phát triển lĩnh vực này. Trên cơ sở đó, UBND huyện Cù Lao Dung đề xuất tỉnh xem xét cho phép lập quy hoạch vì khi có quy hoạch cụ thể sẽ dễ quản lý và thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phát biểu tại cuộc họp, các lãnh đạo sở ngành đánh giá, huyện Cù Lao Dung có tiềm năng lớn về phát triển du lịch nên vấn đề lập quy hoạch chung, trong đó có lĩnh vực du lịch là sự cần thiết. Tuy nhiên, huyện cần lưu ý vì trong công tác lập quy hoạch có những quy định, thủ tục mới.

Qua đề xuất của huyện và những ý kiến của các sở ngành, ông Lê Văn Hiểu cho biết, sau cuộc họp UBND tỉnh sẽ có văn bản cụ thể về vấn đề này, dự kiến tỉnh và một số sở ngành sẽ làm việc lại với đơn vị tài trợ để xác định những nội dung cụ thể về vấn đề quy hoạch.

nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cũng mong muốn đầu tư lĩnh vực du lịch sinh thái tại huyện Cù Lao Dung

Nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cũng mong muốn được đầu tư lĩnh vực du lịch sinh thái tại huyện Cù Lao Dung

Trước đó, qua khảo sát thực tế tại huyện Cù Lao Dung, nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cũng mong muốn đầu tư lĩnh vực du lịch sinh thái tại huyện Cù Lao Dung. Đồng thời các đơn vị này cũng trình bày ý tưởng của nhà đầu tư về quy hoạch Cù Lao Dung thành khu du lịch sinh thái kết hợp với bảo tồn sinh quyển, hướng dẫn người dân địa phương tạo ra sản phẩm phục vụ du lịch, tạo thành các khu du lịch như: Khu du lịch tập trung du khách bản địa và quốc tế; du lịch nông nghiệp và du lịch sông nước; du lịch địa phương nông nghiệp - thủy hải sản lấy ảnh hưởng của sinh thái là du lịch riêng biệt và bảo tồn sinh quyển, bãi bồi, rừng đước... ưu tiên bảo tồn những giá trị văn hóa và thiên nhiên của địa phương.

Mục tiêu của nhà đầu tư là giúp Sóc Trăng có quy hoạch xây dựng Cù Lao Dung thành khu du lịch xanh - sạch - đẹp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tham gia cùng khai thác và mời tổ chức quốc tế đến Sóc Trăng để thẩm định chứng nhận sản phẩm du lịch sinh thái để từ đó thu hút được thêm nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế đến Sóc Trăng.

Đáng chú ý, ngày 28/6/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có ý kiến chỉ đạo các sở ngành, đồng thời cũng yêu cầu các nhà đầu tư nên có văn bản, lập đề án cụ thể về phương án chi tiết cho từng hạng mục của dự án; phương án tài chính và những nội dung cần tỉnh hỗ trợ để thực hiện dự án. UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ và hướng dẫn nhà đầu tư về các thủ tục pháp lý cần thiết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Đề xuất quy hoạch phát triển du lịch sinh thái Cù Lao Dung tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714677375 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714677375 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10