Sốt đất ảo tại Bình Phước: Cò “thổi giá” từ sân bay… đến thị xã?

Diendandoanhnghiep.vn Tại Bình Phước, tình trạng cò thổi giá đất tại khu vực sân bay Téc Níc, Hớn Quản chưa kịp lắng xuống nay tiếp tục tình trạng thổi giá đất lên hàng chục lần sau khi có thông tin địa phương lên thị xã.

Theo phản ánh của lãnh đạo xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, Bình Phước: Nhiều người đang "lướt sóng" về đất, mua đi bán lại, thậm chí mới đặt cọc mua đã rao bán, và giá đất được "thổi" tăng từ 10 đến 20 lần trong 4 năm trở lại đây tại Minh Thành (H.Chơn Thành, Bình Phước).

Tình trạng cò

Tình trạng cò "thổi" giá đất tại khu vực sân bay Téc níc, Hớn Quản, Bình Phước chưa kịp lắng xuống thì nay lại tiếp tục xuất hiện và thổi giá lên tới 20 lần sau khi nghe thông tin địa phương lên thị xã

Cũng theo lãnh đạo xã Minh Thành, ngày 16/4, UBND xã Minh Thành, H.Chơn Thành, Bình Phước đã có văn bản gửi các ban ngành đoàn thể của xã, các ấp trong xã cần cảnh giác trong giao dịch sang nhượng quyền sử dụng đất trên địa bàn xã khi có hiện tượng "thổi" giá đất.

Cụ thể, trong thời gian gần đây tình trạng sang nhượng đất trên địa bàn xã Minh Thành diễn ra với số lượng lớn, hiện tượng tách thửa, phân nền khá phức tạp. Việc cung cấp thông tin pháp lý cho thửa đất giao dịch không chính xác; nhiều người đang "lướt sóng" về đất, mua đi bán lại, thậm chí mới đặt cọc mua đã rao bán. Việc này khiến giá đất tăng từ 10 đến 20 lần trong 4 năm trở lại đây.

Theo UBND xã Minh Thành, nguyên nhân làm cho tình trạng sang nhượng đất phức tạp là do có nhiều nhà đầu cơ đổ vốn vào đất rồi lợi dụng các thông tin như Chơn Thành chuẩn bị lên “thị xã”. Bên cạnh đó, những thông tin về Cty Becamex - Bình Phước đang đầu tư để  lợi dụng "thổi" giá đất lên cao, gây khó khăn cho công tác quản lý.

Trước tình trạng nêu trên, UBND xã Minh Thành đề nghị các đoàn thể, các chi bộ, ấp... tích cực tuyên truyền đến nhân dân phải hiểu đúng về các dự án có quy hoạch khu dân cư, cụ thể:

Một là, hiện nay xã Minh Thành chỉ có 2 đơn vị được cấp phép đầu tư dự án khu dân cư gồm: Dự án khu công nghiệp, dân cư, đô thị Becamex - Bình Phước. Đây là dự án lớn đang thực hiện, các hộ dân bị thu hồi đất sẽ được bố trí tái định cư và cấp đất nền hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện nay chưa hộ nào có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên chưa thể sang nhượng theo quy định của pháp luật.

Hai , dự án khu dân cư Minh Thành, chưa thực hiện đầu tư nên hoàn toàn chưa có sản phẩm rao bán. Ngoài ra, các hiện tượng tách thửa sang nhượng khác đều là do các cá nhân, hộ gia đình căn cứ vào quy định để sang nhượng.

Cùng với đó, người dân cần phải tìm hiểu kỹ các nội dung pháp lý liên quan đến thửa đất sang nhượng; phải là chủ thể sử dụng đất hoặc người được ủy quyền hợp pháp mới được tham gia giao dịch về đất đai; các chủ thể sử dụng đất không được tự ý mở đường phân lô bán nền trái phép, mọi vi phạm sẽ bị cưỡng chế, phá bỏ; các thửa đất nông nghiệp không nằm trong khu quy hoạch dân cư thì không được chuyển mục đích sang đất ở, bên chuyển nhượng không được cung cấp thông tin sai sự thật nhằm mục đích trục lợi từ người mua.

"Chính quyền xã mong muốn người dân cần tìm hiểu kỹ pháp lý và cảnh giác trước tình trạng "lướt sóng", "thổi" giá đất tăng cao" – đại diện lãnh đạo xã Minh Thành cho biết.

nhiều cò đất đã tập trung tại khu vực này để rao bán đất với giá trên trời. Đáng chú ý, sự việc khá bất ngờ này đã khiến người dân tại khu vực ấp 5, xã An Khương và ấp Sóc Trào A, xã Tân Lợi (H.Hớn Quản, Bình Phước) không khỏi choáng ngợp khi chứng kiến cảnh hàng ngàn người từ khắp nơi ùn ùn kéo về tìm mua đất

Người dân không khỏi choáng ngợp khi chứng kiến cảnh hàng ngàn người từ khắp nơi ùn ùn kéo về tìm mua đất

Trước đó, sau khi nghe thông tin về việc lãnh đạo địa phương đi khảo sát khu vực sân bay Téc níc, Hớn Quản, Bình Phước, nhiều cò đất đã tập trung tại khu vực này để rao bán đất với giá trên trời.

Đáng chú ý, sự việc khá bất ngờ này đã khiến người dân tại khu vực ấp 5, xã An Khương và ấp Sóc Trào A, xã Tân Lợi (H.Hớn Quản, Bình Phước) không khỏi choáng ngợp khi chứng kiến cảnh hàng ngàn người từ khắp nơi ùn ùn kéo về tìm mua đất. Ai cũng hỏi về dự án sân bay Técníc Hớn Quản mở rộng và muốn “mua được đất càng gần sân bay càng tốt”. Dọc các tuyến đường liên xã, hàng chục biển báo với các dòng chữ “mua bán đất sân bay Téc níc”, “điểm tư vấn mua bán đất nền”, “bán đất sân bay”… được dựng lên chào mời các nhà đầu tư.

Và trước tình trạng sốt đất ảo này, UBND H.Hớn Quản yêu cầu ngăn chặn xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khu vực sân bay Técníc Hớn Quản, khuyến cáo người dân không để các đối tượng cơ hội đất lôi kéo, xúi giục bán đất dẫn đến không còn đất sản xuất nông nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ đói nghèo.

Như vậy, nhìn từ câu chuyên nêu trên cho thấy, tình trạng cò "thổi" giá đất tại khu vực sân bay Téc níc, Hớn Quản, Bình Phước chưa kịp lắng xuống thì nay lại tiếp tục xuất hiện và thổi giá lên tới 20 lần sau khi nghe thông tin địa phương lên thị xã, đang là vấn đề rất đáng lo ngại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sốt đất ảo tại Bình Phước: Cò “thổi giá” từ sân bay… đến thị xã? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644188 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644188 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10