Sốt đất nền sổ đỏ khu Tây Sài Gòn

Diendandoanhnghiep.vn Khu Tây Sài Gòn đang chứng kiến một cuộc sốt đất chưa có tiền lệ với số lượng hồ sơ đăng ký cập nhật nhiều nhất lên đến hơn 20 ngàn bộ chỉ trong 6 tháng đầu năm.

 
đất mặt tiền đường 30 m ở đây có giá giao động từ 75 triệu/m2 đến 80 triệu/m2

Đất mặt tiền đường 30m ở khu dân cư An Sương có giá dao động từ 75 - 80 triệu/m2

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 10/9, số lượng nhà đầu tư đến tìm hiểu ở khu vực phường Đông Hưng Thuận, quận 12 lên đến hàng trăm người. Khảo sát của chúng tôi ghi nhận được giá đất tại đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 có giá giao động từ 85 triệu/m2 đến 100 triệu/m2 tùy vị trí.

Giá tăng liên tục

Anh Việt - một môi giới lâu năm ở đây cho hay, đây là lần thứ 3 trong năm 2018 giá đất nền có sổ đỏ ở đây lập đỉnh. Lý giải về hiện tượng này anh cho rằng, dân số ở đây ngày một đông nhưng quỹ đất thì ngày cạn kiệt, đặc biệt là đất có sổ đỏ.

Dạo một vòng vào dự án Khu dân cư An Sương cạnh đó, chúng tôi được các chuyên viên môi giới cho biết là đất mặt tiền đường 30 m ở đây có giá dao động từ 75 triệu/m2 đến 80 triệu/m2. “Hiện tại chủ đầu tư Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) đã găm hàng lại nên chúng tôi vẫn chưa môi giới được. Chúng tôi chỉ nắm thông tin dự án sẽ được bung hàng trong tuần sau nên đợi sẵn”, anh Thành - chuyên viên môi giới của dự án cho hay.

Khu dân cư An Sương có quy mô 64 ha do công ty HDTC làm chủ đầu tư đã triển khai nhiều năm nay, tất cả những công trình tiện ích như: trường học, chợ, trung tâm y tế, điện, đường… đã được hoàn thiện.

Tất cả những công trình tiện ích như: trường học, chợ, trung tâm y tế tại khu dân cư An Sương đã được hoàn thiện

Khu dân cư An Sương có quy mô 64 ha do công ty HDTC làm chủ đầu tư đã triển khai nhiều năm nay, tất cả những công trình tiện ích như: trường học, chợ, trung tâm y tế, điện, đường… đã được hoàn thiện.

Anh Hoàng, một người dân sống ở đây lâu năm cho biết, tại quận 12 hiếm có một khu dân cư nào được quy hoạch đồng bộ như ở đây. Do vậy, khi chủ đầu tư cung cấp thông tin anh đã tiến hành mua một nền đất với diện tích 80 m2 với giá 1,8 tỷ đồng vào năm 2015. Hiện tại, giá miếng đất của anh đã được định giá cỡ 7 tỷ đồng.

“Giá đất tăng liên tục. Nếu lúc đó gia đình không quyết định chắc hẳn chúng tôi không có cơ hội sống ở đây”, anh Hoàng nói thêm.

Đất nền sổ đỏ cháy hàng

Dạo một vòng các dự án nhỏ lân cận khu dân cư An Sương, được biết đất nền giao dịch khá mạnh. Tuy nhiên, do vướng nhiều thủ tục hành chính nên đất nền có sổ ở đây chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Đi cùng với chúng tôi, anh Việt - chuyên viên môi giới lâu năm phân tích: Đất dự án được các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh nên họ lo nhanh chóng về pháp lý, còn các dự án nhở lẻ khác thì họ làm nhanh, cứ giao dịch sang tay mà chưa cần sổ. Về giá trị thì anh cho rằng, với tâm lý an toàn nên cầm sổ luôn luôn chắc chắn. Do vậy, đất sổ đỏ luôn luôn cao hơn từ 25% đến 30% so với nền đất chưa có sổ.

Theo chia sẻ của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, khu Tây Sài Gòn có mật độ dân số đông nên nhu cầu về nhà ở là rất lớn. Hơn nữa, tâm lý của người dân là muốn có nhà liền thổ nên việc đất nền có sổ đỏ tăng giá là điều dễ hiểu.

Liên hệ với lãnh đạo HDTC chúng tôi được biết, để phát triển giai đoạn sau một cách chuyên nghiệp, công ty đã hợp tác với Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Exim (EXIMRS) để đơn vị này phát triển dự án An Sương.

Chia sẻ với phóng viên, bà Trần Thị Cẩm Tú - TGĐ EXIMRS xác nhận thông tin trên: “Chúng tôi rất may mắn được Chủ tịch HDTC tin tưởng và giao cho công ty phát triển dự án này. Theo đó, EXIMRS đang chuẩn bị những thủ tục cần thiết để đưa sản phẩm ra thị trường”, bà Tú cho biết thêm.

Bà Tú cũng chia sẻ với phóng viên, dự án KDC An Sương là nơi lý tưởng để mua để ở cũng như đầu tư vì các lý do: Đất nền có sổ vẫn là kênh đầu tư an toàn và giá chỉ tăng chứ không giảm. Cạnh đó, đây là khu dân cư có hạ tầng hoàn thiện với đầy đủ các tiện ích quan trọng.

Về tiện ích nội khu, chợ An Sương sầm uất nằm trong dự án. Bên cạnh đó, dự án có một loạt trường điểm như: Trường THCS Trường Chinh, Phan Bội Châu, Hà Huy Tập… Trong khuôn viên dự án còn có trường mẫu giáo Quốc tế Thần Đồng, Trường THCS Quốc tế Viễn Đông, bệnh viện Quốc tế đang được xây dựng. Ngoài ra, công viên được quy hoạch rộng đến 5 ha nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của cư dân

Dự án có thể đấu nối đến 3 quận của Sài Gòn là: Tân Bình, Gò Vấp, quận 12, cách dự án 1km là khu công nghệ phần mềm Quang Trung với hàng ngàn công ty và hơn chục ngàn chuyên gia đã hoạt động nhiều năm. Trong phạm vi 2km dự án kết nối với Bệnh viên đa khoa Tâm Trí, Bệnh viện quận 12….

Dự án cũng cách tuyến metro số 2 chỉ 500m và nằm giữa hai trục đường lớn là Quang Trung và Trường Chinh. KDC An Sương rất thuận tiện về mặt giao thương khi cách đại siêu thị Aeon 1km, cách Coop Mart 1km và Đại siêu thị Big C 500m.

Một chuyên gia tài chính nhận định, về góc độ đầu tư trong khi thị trường có tâm lý lo ngại thì việc đổ tiền vào đất có sổ đỏ là kênh an toàn nhất. Bởi vì xét về nguyên lý đầu tư, với đất nền giá chỉ có tăng chứ không bao giờ giảm. Do vậy, khi đất nền sổ đỏ khan hiếm đó là lúc các cơn sốt thị trường sẽ bùng phát.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sốt đất nền sổ đỏ khu Tây Sài Gòn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713606922 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713606922 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10