SpaceX quảng cáo cả ở… trên trời

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, biển quảng cáo đã chăng kín đường phố. Sắp tới, cả bầu trời cũng có thể sẽ kín đặc biển quảng cáo luôn.

Không chỉ tên lửa, vệ tinh và các tỷ phú mới bay vào vũ trụ - quảng cáo cũng vậy. Geometric Energy Corporation (GEC), một công ty khởi nghiệp của Canada chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ đã chia sẻ rằng họ đang phối hợp cùng SpaceX để đưa ý tưởng về quảng cáo ngoài vũ trụ trở thành sự thật.

Samuel Reid, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của GEC, cho biết công ty đang trong quá trình xây dựng một vệ tinh, được gọi là CubeSat. Một bên của vệ tinh sẽ có một màn hình hiển thị quảng cáo. Công ty có kế hoạch đưa CubeSat vào quỹ đạo nhờ tên lửa SpaceX Falcon 9. Tên lửa sẽ phóng nó ra trước khi tiếp tục hành trình lên mặt trăng.

Khi đã vào quỹ đạo, một chiếc gậy tự sướng gắn bên cạnh CubeSat sẽ quay phim màn hình. Đoạn phim này sau đó sẽ được phát trực tiếp trên YouTube hoặc Twitch để bất kỳ ai cũng có thể theo dõi màn hình vệ tinh. Theo Reid, CubeSat sẽ được ra mắt vào năm 2022.

Để quảng cáo trên CubeSat, người dùng phải mua mã token, sau đó lựa chọn vị trí để thể hiện quảng cáo trên màn hình vệ tinh. Có năm loại token bao gồm Beta cho tọa độ X, Rho cho tọa độ Y, Gamma cho độ sáng, Kappa cho màu sắc hiển thị và XI cho thời gian hiển thị. Các token này có thể được giao dịch tiền điện tử như ethereum, và có thể là cả đồng dogecoin trong tương lai.

Reid cho biết các doanh nghiệp, nhà quảng cáo, nghệ sĩ hay bất kỳ ai quan tâm đều có thể quảng cáo trên màn hình CubeSat. "Có thể sẽ có những công ty muốn thể hiện logo của họ, hoặc sẽ có những nghệ sĩ muốn thể hiện cái tôi nghệ thuật của mình," Reid nói. "Cũng có thể Coca-Cola và Pepsi sẽ tranh giành vị trí đặt quảng cáo của nhau.”

Reid đã liên hệ với SpaceX vào năm 2018 để bắt đầu dự án này nhưng không nhận được phản hồi. SpaceX đã mất một thời gian để xem xét GEC một cách nghiêm túc trước khi mời anh đến họp tại công ty. Trên thực tế, Reid cũng chính là người thầy dạy con của Musk tại trường Ad Astra tại văn phòng SpaceX ở California - có thể điều này đã giúp anh có được sự chú ý của tập đoàn.

Nếu dự án này thành công, chắc chắn dịch vụ quảng cáo trên vũ trụ này sẽ đắt khách. Vì trong quá khứ, những hãng như Pepsi hay Pizza Hut đã sẵn sàng chi tới cả triệu đô chỉ để có logo xuất hiện trên không gian. Và hiện nay nhu cầu quảng cáo “trên trời” đang chỉ có tăng mà không có giảm. Chỉ có điều, lúc đó liệu người ta có phải ngắm trăng kèm biển quảng cáo?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SpaceX quảng cáo cả ở… trên trời tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10