Startup blockchain ở Việt Nam có quỹ đầu tư mạo hiểm 10 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Alpha Moon Capital quỹ đầu tư công nghệ cao dành riêng cho các dự án startups blockchain fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam.

Alpha Moon Capital được sáng lập và điều hành bởi ông Nguyễn Ngọc Nam, một nhà đầu tư kỳ cựu với thâm niên gần 10 năm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm vào các dự án startups công nghệ nổi bật ở Việt Nam và Singapore.

Quỹ được thành lập nhằm mục đích tìm kiếm và hỗ trợ những dự án startups trong lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam để đầu tư giai đoạn đầu, cũng như giúp đỡ vận hành, ươm mầm và cung cấp các nguồn lực cần thiết để startups phát triển.

Tại Việt Nam, chúng ta cũng chứng kiến nhiều startup thành công khi lấy tâm điểm là công nghệ blockchain, trong đó 2 cái tên nổi bật nhất có thể kể đến là Coin98 và Sky Mavis với tựa game Axie Infinity làm cả thế giới quan tâm.

Năm 2021 ghi nhận một loạt khoản đầu tư kỷ lục vào các công ty sử dụng công nghệ blockchain. Theo công ty dữ liệu thị trường PitchBook, trong 6 tháng đầu năm 2021, khoảng 17 tỷ USD từ các quỹ mạo hiểm được giải ngân vào lĩnh vực blockchain. Đây là con số kỷ lục tính đến thời điểm này, bằng tổng số tiền của tất cả các năm trước đó từ năm 2010 cộng lại. Năm 2018, con số này chỉ là 7,4 tỷ USD.

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cao blockchain của Việt Nam hiện đang bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng và tiềm năng phát triển. Đặc biệt sau dịch COVID-19, với sự gia tăng của tầng lớp dân số có thu nhập trung bình khá, một môi trường thuận lợi cho việc đổi mới và áp dụng công nghệ chuyển đổi số. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết  Startup blockchain ở Việt Nam có quỹ đầu tư mạo hiểm 10 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713902632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713902632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10