Startup DELOS dùng công nghệ "hợp nhất chuỗi giá trị" thủy sản toàn cầu

Diendandoanhnghiep.vn DELOS, một startup công nghệ nuôi trồng thủy sản của Indonesia, đã gọi vốn thành công trong vòng cấp vốn Series A.

Nguồn vốn do Monk's Hill Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm ở Đông Nam Á dẫn đầu. Tuy nhiên, nguồn vốn mới này không được tiết lộ.

>> Startup Butternut Box làm gì để huy động được 353,7 triệu USD giữa “mùa đông” gọi vốn

Được thành lập vào năm 2021 bởi Guntur Mallarangeng, Bobby Indra Gunawan, Alexander Farthing và Aristya Noerhadi, DELOS tìm cách thúc đẩy sự tăng trưởng và hiện đại hóa ngành nuôi trồng thủy sản tại Indonesia cũng như sự hội nhập của ngành này vào ngành thủy sản toàn cầu, một tầm nhìn mà startup này gọi là “Cuộc cách mạng xanh”. 

Nhóm sáng lập của DELOS tập hợp một nhóm đa ngành bao gồm nuôi trồng thủy sản, biển và vi sinh, công nghệ và nền tảng kinh doanh cùng phối hợp làm việc để thúc đẩy sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản Indonesia.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ KiotViet của Việt Nam lọt Top 100 Forbes Asia 2023

Ngành tôm tại Indonesia là một trong những ngành xuất khẩu lớn nhất ra thế giới cũng là ngành đóng góp lớn nhất cho ngành đánh bắt thủy sản nói chung ở Indonesia. Do giá bán tôm cao hơn so với thủy hải sản khác nên những rủi ro và khó khăn trong quá trình sản xuất cũng cao hơn. Những thay đổi nhỏ về chất lượng nước hoặc thức ăn cũng có thể ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ sống và năng suất.

Do đó DELOS đã nghiên cứu nhằm tạo ra sản lượng năng suất tăng kinh ngạc gấp 2-3 lần mức trung bình của ngành. DELOS có thể giải quyết những vấn đề này bằng cách triển khai các phương pháp sản xuất hiện đại và tiêu chuẩn hóa cũng như cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng có thể mở rộng.

AquaHero, một hệ thống năng suất trang trại toàn diện kết hợp chuyên môn khoa học, công nghệ và hoạt động xuất sắc để tăng năng suất trang trại. Sản phẩm AquaHero sử dụng các phương pháp thu thập dữ liệu hàng đầu và mô hình sinh học tiên tiến để dự đoán và giảm thiểu rủi ro thu hoạch. Mô hình này sẽ được đào tạo trên hàng nghìn ao nuôi tôm trong hệ sinh thái DELOS trên khắp Indonesia. Điều đó, kết hợp với nền tảng công nghệ cần thiết và chuyên môn vận hành sẽ giúp tăng năng suất trang trại cho ngành nuôi trồng thủy sản tại Indonesia.

Bên cạnh vấn đề cốt lõi về năng suất, việc hội nhập chuỗi cung ứng vào thị trường nước ngoài và tiếp cận nguồn tài chính vẫn là những vấn đề mang tính cơ cấu mà ngành nuôi trồng thủy sản Indonesia cần giải quyết để phát huy hết tiềm năng và thu được toàn bộ giá trị của nó. Để giải quyết vấn đề này, DELOS cũng đặt mục tiêu phát triển và mở rộng quy mô AquaLink, sản phẩm tích hợp chuỗi cung ứng, giúp nông dân có được những lựa chọn tốt nhất để tìm nguồn đầu vào và bán sản phẩm của họ với mức giá hoặc điều khoản thanh toán cao cấp, bắt đầu từ thức ăn cho tôm, con giống, và bán khi thu hoạch. Trong tương lai, DELOS tìm cách có thể hợp nhất chuỗi giá trị từ đầu đến cuối, cho đến hợp nhất toàn cầu thông qua chế biến, xây dựng thương hiệu, xuất khẩu và bán trực tiếp cho các thị trường nước ngoài có giá trị cao hơn như Mỹ và Nhật Bản.

Guntur Mallarangeng, Giám đốc điều hành của DELOS chia sẻ, ngành nuôi trồng thủy sản của Indonesia rất cần được nâng cấp trong vài thập kỷ qua. Một phần lớn các quyết định nuôi trồng vẫn được đưa ra theo trực giác và hấp dẫn truyền thống, thay vì bị thúc đẩy bởi dữ liệu và thực hành canh tác theo kinh nghiệm.

Lợi thế về tự nhiên của quốc gia hàng hải nhiệt đới lớn nhất thế giới này đã mang lại cho Indonesia tất cả những mảnh ghép cần thiết để trở thành nhà sản xuất thủy sản lớn nhất thế giới. Đây là một trong những ngành mang tính chiến lược cao đối với Indonesia.

>> Vì sao các startup đẩy mạnh phát triển các ứng dụng tìm kiếm, phân tích dữ liệu?

Ngành nuôi trồng thủy sản của Indonesia rất cần được nâng cấp trong vài thập kỷ qua. Việc cải thiện việc áp dụng các công nghệ và thực hành tốt nhất trong ngành nuôi trồng thủy sản sẽ giúp chúng tôi nhận ra tiềm năng thực sự của ngành, Guntur nhận định.

"DELOS thúc đẩy việc sử dụng khoa học và công nghệ dữ liệu trong ngành nuôi tôm ở Indonesia. DELOS cải thiện đáng kể năng suất của các trang trại với chi phí đầu vào giảm, đồng thời cho phép truy xuất nguồn gốc và tính bền vững trong các phương pháp nuôi tôm.

Chúng tôi rất vui được hợp tác với nhóm DELOS trong việc chuyển đổi Kuo-Yi Lim, đồng sáng lập và đối tác quản lý, Monk's Hill Ventures, cho biết: "Ngành nuôi trồng thủy sản có tầm quan trọng chiến lược - không chỉ ở Indonesia mà trên khắp Đông Nam Á. Đây là một khoản đầu tư có tiềm năng mang lại tác động lớn đối với chúng tôi".

Đại diện DELOS cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tối ưu hóa sản xuất, triển khai quy mô và tích hợp vào chuỗi cung ứng thủy sản toàn cầu trị giá hơn 300 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup DELOS dùng công nghệ "hợp nhất chuỗi giá trị" thủy sản toàn cầu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714251301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714251301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10