Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

ANH TRÀ 15/05/2024 07:53

Các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực Giáo dục tại Việt Nam đang triển khai AI để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

>>Thời cơ cho EdTech tại Việt Nam

Hiện thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam không có nhiều đơn vị dạy học trực tuyến ứng dụng công nghệ AI vào việc dạy học và kiểm tra tiếng Anh. 

Galaxy Education

Galaxy Education sử dụng công nghệ AI vào việc dạy học và kiểm tra tiếng Anh

Nắm bắt được nhu cầu này, Galaxy Education thành lập với sứ mệnh mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng tốt, đáp ứng mọi nhu cầu học tập của người Việt ở mọi lứa tuổi trên khắp mọi miền đất nước, gắn bó xuyên suốt quá trình học tập và tiến bộ của học viên. 

Galaxy Education đưa AI vào các khóa học tiếng Anh ICANCONNECT với mục tiêu hỗ trợ đắc lực cho người học nâng cao toàn diện bốn kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), đặc biệt là kỹ năng nói, mọi lúc mọi nơi mà không cần học trực tiếp với giáo viên. Học viên có thể luyện phát âm với từ, cụm từ, câu đơn, câu ghép và luyện phản xạ nói bằng cách trả lời câu hỏi mở.

Startup Galaxy Education cũng đầu tư ứng dụng công nghệ vào nâng cao trải nghiệm người học cũng như tối ưu hiệu quả vận hành của hệ thống. Nhờ áp dụng công nghệ AI, người theo học các chương trình Tiếng Anh của đơn vị này giờ đây có thể luyện phát âm và luyện nói để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS 100% với AI mà không cần có giáo viên bên cạnh.

Hiện doanh nghiệp này đang dùng "giáo viên" AI để chấm bài kiểm tra cho học sinh các lớp học tiếng Anh, giúp giảm chi phí đến 90% so với thông thường. 

Theo báo cáo của Sách trắng Edtech Việt Nam 2023 cho thấy Việt Nam thuộc top 10 thị trường phát triển nhanh nhất ngành công nghệ giáo dục trực tuyến với mức tăng trưởng hơn 44% mỗi năm.

Đội ngũ startup Galaxy Education

Đội ngũ startup Galaxy Education

Sức hút của thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam đến từ mong muốn các sản phẩm giáo dục lớn, chính phủ và người dân đều coi trọng và sẵn sàng đầu tư cho giáo dục với mức chi này ngày càng cao.

Từ phía chính phủ, giáo dục được coi là quốc sách hàng đầu. Năm 2022, ngân sách nhà nước chi tới 275.000 tỷ đồng cho giáo dục và đào tạo, chiếm 15,45% tổng chi tiêu ngân sách (tương đương 4-5% GDP), và được kỳ vọng sẽ tăng lên tối thiểu 20% ngân sách nhà nước hàng năm.

Theo Bain & Company, trung bình một gia đình Việt Nam dành khoảng 20%-30% thu nhập để đầu tư giáo dục cho con cái, trong khi mức này ở các nước Đông Nam Á là từ 6 đến 15%. Bên cạnh đó, Việt Nam còn sở hữu hạ tầng công nghệ và kết nối internet phát triển với tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 98,1%, sở hữu máy tính lên tới 58,5%, tỷ lệ người dân sử dụng internet lên tới 79,1%, và con số tuyệt đối 100% trường học có kết nối internet.

>>Topica Edtech Group hợp tác chiến lược với 2 nhà xuất bản giáo trình tiếng Anh

Quyết định gọi vốn của Galaxy Education đến từ nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực công nghệ giáo dục tại Việt Nam đã tăng từ 1,8-4,3 lần trong năm 2023, theo Báo cáo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023.

Được biết, Galaxy Education, hoạt động trong 5 lĩnh vực chính bao gồm sản xuất phim, phát hành phim, điện ảnh, nội dung số và xuất bản. Startup này đang tìm cách huy động từ 10-20 triệu USD trong vòng gọi vốn mới để mở rộng quy mô trong bối cảnh thị trường công nghệ giáo dục đang trên đà tăng trưởng.

Bên cạnh Galaxy Education, startup hocmai.vn cũng đã lên kế hoạch ứng dụng AI trong việc kiểm soát chất lượng của từng buổi học bao gồm thời gian dạy thực, mức độ tương tác, giọng đọc, thậm chí sau mỗi buổi dạy AI sẽ giúp đánh giá tiến bộ của học sinh, cũng như khả năng truyền đạt kiến thức của thầy cô giáo...

Sau hơn 13 năm hoạt động, hocmai.vn đã thu hút hơn 4 triệu học viên, cung cấp hơn 1.000 khóa học, 30.000 bài giảng mỗi năm do hơn 200 giáo viên giảng dạy trên máy tính, laptop, máy tính bảng và điện thoại thông minh. 

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp edtech Việt huy động thành công 7 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp edtech Việt huy động thành công 7 triệu USD

    10:27, 07/05/2024

  • Startup Vuihoc lọt top bảng xếp hạng 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới

    Startup Vuihoc lọt top bảng xếp hạng 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới

    01:35, 03/05/2024

  • Sức mạnh của Edtech

    Sức mạnh của Edtech

    00:10, 05/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO