Startup phát triển công nghệ tái tạo năng lượng

Diendandoanhnghiep.vn NanoEco Tech sản xuất các thiết bị tái tạo năng lượng cho các dòng động cơ công suất lớn, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm nhiên liệu và khí thải.

Công nghệ của NanoEco vận hành theo nguyên lý định luật bảo toàn năng lượng để cắt giảm khí thải của động cơ, nâng hiệu suất từ 25-50%. Công nghệ Nano Turbo còn có thể tái tạo lại nhiên liệu từ các nguồn năng lượng nhiệt hao phí thành động năng, lực đẩy cho động cơ. Công nghệ Hybrid Eco giúp hấp thu các dạng năng lượng tự nhiên như năng lượng mặt trời, gió và chuyển hóa thành nhiên liệu cho động cơ.

Anh Nguyễn Trí Minh - CEO NanoEco với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo kỹ thuật cho biết, dự án xuất phát từ thực tế đời sống hằng ngày với mong muốn hỗ trợ cộng đồng trong vấn đề bảo vệ môi trường, đồng hành cùng doanh nghiệp để tối ưu hóa sản xuất tăng hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó startup còn giúp giảm phụ thuộc vào nhiên liệu xăng dầu và lượng khí thải ra môi trường.

Anh Nguyễn Trí Minh - CEO NanoEco với 12 năm kinh nghiệm chế tạo kỹ thuật mong muốn tìm nhà đầu tư hợp tác bảo vệ môi trường thông qua công nghệ tái tạo năng lượng.

Anh Nguyễn Trí Minh - CEO NanoEco với 12 năm kinh nghiệm chế tạo kỹ thuật mong muốn tìm nhà đầu tư hợp tác bảo vệ môi trường thông qua công nghệ tái tạo năng lượng.

NanoEco ứng dụng công nghệ kỹ thuật chuyển hóa và điều khiển năng lượng, thu hồi nhiệt năng hao phí và tái tạo thành năng lượng cho động cơ. Công nghệ này có thể giúp động cơ hấp thu thêm các nguồn năng lượng khác như mặt trời hay gió. Trên xe tải có rất nhiều diện tích để gắn tấm panel thu năng lượng mặt trời, tàu cá thì có thể gắn thêm tuabin gió... công nghệ này có thể cải tiến động cơ thường thành động cơ lai hấp thu nhiều loại năng lượng một cách đơn giản mà không cần phải có thêm động cơ điện. Ngoài ra, NanoEco còn có thể ứng dụng cho nhiều phương tiện vận tải, máy móc công nông nghiệp.

"Công nghệ HybridEco giải quyết vấn đề một cách đơn giản, trực tiếp với chi phí rẻ hơn và có thể sử dụng cho mọi loại động cơ xăng và diesel", anh Minh cho biết.

Cụ thể, trên xe tải với nhiều diện tích trống để lắp đặt tấm panel thu năng lượng và chuyển hóa thành nhiên liệu tái sử dụng. Xe với 20 m2 diện tích khi gắn thiết bị NanoEco có thể chuyển hóa tương đương 30 lít xăng dầu, tiết kiệm được khoảng một triệu đồng mỗi ngày, 365 triệu mỗi năm, gần bằng số tiền mua một chiếc xe tải mới.

Hai sản phẩm chiến lược của dự án là NanoEco và HybridEco sử dụng cho các dòng động cơ công suất lớn như xe tải container, máy phát điện công nghiệp, tàu biển, tàu cá, máy công nông nghiệp.

Hai sản phẩm chiến lược của dự án là NanoEco và HybridEco sử dụng cho các dòng động cơ công suất lớn như xe tải container, máy phát điện công nghiệp, tàu biển, tàu cá, máy công nông nghiệp.

Bắt đầu phát triển dự án từ năm 2016, thời gian đầu NanoEco gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề nguồn vốn sản xuất, kinh nghiệm, nhân sự. Đến năm 2017 và 2018, startup dần ổn định và đi đúng định hướng.

"Làm startup về mảng sản xuất thiết bị thì phải xác định sẽ đốt rất nhiều tiền. Từ khi bắt tay vào làm dự án NanoEco đến giờ mình đã phải bán đi hai chiếc xe hơi để có chi phí duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh. Vốn rất quan trọng, ngoài ra sản phẩm và công nghệ cũng phải tự nghiên cứu thiết kế và hoàn thiện", anh Minh chia sẻ về những khó khăn gặp phải với dự án tái tạo năng lượng NanoEco.

Nhân sự cũng là một vấn đề khá đau đầu, khó có nhân sự gắn bó lâu dài với một startup còn non trẻ, mức lương chưa thực cao như những công ty khác. Nhân sự có nhiều kinh nghiệm, trình độ cao thì đã có những doanh nghiệp lớn hoặc công ty săn đầu người mời về làm việc với mức lương hậu hĩnh. Công ty đã phải nhiều lần tuyển dụng, thay đổi nhân viên để đáp ứng nhu cầu mở rộng ngày càng cao của dự án.

Định hướng sắp tới sẽ tiếp tục phát triển thêm dự án mới có tên là Green World dự kiến khả năng thương mại cao, các bảng hiệu quảng cáo kích thước lớn sẽ tích hợp bên trong là hệ thống lọc không khí vận hành bằng năng lượng mặt trời, có khả năng lọc sạch các hạt vi bụi, lọc vi khuẩn và virut, với công suất lọc lớn hàng trăm nghìn mét khối không khí mỗi ngày đêm. Dự án sẽ triển khai đầu năm 2020. Nếu Green World triển khai và đi vào hoạt động sẽ mang lại lợi ích cho ba bên, người dân hưởng không khí trong lành, nhà nước không cần phải tốn tiền đầu tư và doanh nghiệp thì được quảng bá thương hiệu.

"Tôi hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành từ các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn có quan tâm đến vấn đề môi trường, mong muốn tiết kiệm nhiên liệu để gia tăng hiệu quả kinh tế trong kinh doanh và sản xuất", anh Minh chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup phát triển công nghệ tái tạo năng lượng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10