Startup xe tự lái tung dịch vụ thuê xe theo giờ độc đáo

Diendandoanhnghiep.vn Chungxe là một startup kinh tế chia sẻ với mục đích kết nối những người sở hữu xe (ô tô, xe máy) nhàn rỗi và những người có nhu cầu thuê.

Tham gia vào thị trường thuê xe tự lái với nguồn lực không dồi dào như các đại gia nước ngoài, Chungxe đã tìm cho mình một hướng đi khác biệt và không ngừng nâng cao chất lượng, nhờ vậy, sau 2 năm, startup đã đạt 4.000 lượt đặt thành công.

Hiện tại ở Việt Nam, ngoài các nền tảng gọi xe phổ biến là Grab, Be, Go Việt thì thị trường thuê xe tự lái còn khá phân mảnh và ít tên tuổi nổi bật. Tận lực những nguồn lực dư thừa của xã hội kết nối chúng lại và tạo ra giá trị cho xã hội đó chính là ý nghĩa của nền kinh tế chia sẻ.

Ra mắt vào năm 2018, Chungxe là một startup kinh tế chia sẻ với mục đích kết nối những người sở hữu xe (ô tô, xe máy) nhàn rỗi và những người có nhu cầu thuê.

Những người sở hữu xe nhàn rỗi có thể đăng ký cho thuê xe trên nền tảng của Chungxe. Họ có toàn quyền quyết định mức giá thuê, Chungxe sẽ đóng vai trò trung gian tư vấn mức giá phù hợp và hạn chế tối đa việc phá giá để đảm bảo quyền lợi cho các nhà cung cấp khác trên thị trường.

Khách hàng thuê xe có thể lựa chọn giữa hàng trăm loại xe, so sánh giá cả với các mức giá công khai và rẻ hơn 10% so với thị trường chỉ trong một cú click chuột. Các loại xe của Chungxe đều có thời gian sử dụng dưới 3 năm và được bảo dưỡng thường xuyên.

Chia sẻ về mục tiêu khi xây dựng Chung xe, anh Nguyễn Ngọc Huy, Giám đốc Khối Kinh doanh của Chungxe cho rằng việc sở hữu ô tô từ lâu đã trở thành một ước mơ của người Việt. Tuy nhiên Chungxe hi vọng rằng trong tương lai mọi người không bắt buộc phải sở hữu xe mà dần chuyển sang việc thuê xe, nhất là khi sở hữu xe sẽ kéo theo nhiều thủ tục và chi phí (bảo dưỡng, gửi xe, chi phí sửa chữa…)

Là một startup nền tảng, đặc biệt nền tảng kinh tế chia sẻ, việc “đốt tiền” để phát triển là điều không thể tránh khỏi. Chungxe cũng liên tục triển khai khuyến mại nhằm thu hút khách hàng nhưng vẫn phải cân bằng để duy trì kinh phí hoạt động.

Giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài 3 tuần, các hãng gọi xe công nghệ buộc phải dừng hoạt động chở khách (dịch vụ không thiết yếu), chỉ có xe cá nhân được hoạt động. Tận dụng thời điểm đó, Chungxe phát triển thêm các dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách, như dịch vụ thuê xe theo giờ. Khi khách hàng thuê xe tương đương với việc trong khoảng thời gian thuê, khách có quyền sử dụng xe và coi như một phương tiện cá nhân.

Thông thường với dịch vụ thuê xe tự lái, khách hàng thường có lịch trình sẵn và thuê xe theo ngày. Tuy nhiên, sự lây lan của dịch bệnh, cộng với việc không thể di chuyển bằng phương thức gọi xe công nghệ, khiến nhiều người hướng đến thuê xe tự lái trên nền tảng.

Xe (ô tô, xe máy) là một tài sản tương đối có giá trị nên các chủ xe thường e ngại rủi ro khi phải giao tài sản cho người khác sử dụng. Startup đang làm việc với bên bảo hiểm để cung cấp thêm các gói bảo hiểm. Ngoài ra trước khi kết nối, công ty cũng hỗ trợ chủ xe trong quá trình thẩm định để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Thẩm định một người thuê xe là một bài toán khó do ở Việt Nam chưa có một kho dữ liệu, thông tin tập trung do đó quá trình thẩm định sẽ tốn công sức hơn. Trong tương lai, startup hướng tới việc ứng dụng công nghệ để xác minh tính chính xác của hồ sơ người thuê xe, tối giản hóa công tác thẩm định.

Sau gần 2 năm hoạt động, Chungxe đã có hơn 4.000 lượt đặt thành công. Chungxe cũng xây dựng kho dữ liệu của của một số đối tượng lừa đảo thuê xe để đảm bảo an toàn cho chủ xe. Ngoài ra, Chungxe cũng hỗ trợ thẩm định mềm hồ sơ bên thuê, để nếu khách hàng cảm thấy rủi ro, họ có thể dừng hợp tác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup xe tự lái tung dịch vụ thuê xe theo giờ độc đáo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713556390 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713556390 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10