Sự khác biệt tạo nên giá trị dự án

AN CHI 23/09/2021 21:48

Sự "khác biệt" chính là một vũ khí cạnh tranh quan trọng tạo nên giá trị cho dự án bất động sản trong bối cảnh thị trường "trăm hoa đua nở" dự án như hiện nay.

 ông Trương Văn Bình - Giám đốc Dự án Ecopark

Ông Trương Văn Bình - Giám đốc Dự án Ecopark chia sẻ tại Diễn đàn trực tuyến "Thị trường bất động sản Hà Nội: Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng" do VCCI và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều 23/9/2021 

DỰ ÁN CỦA SỰ KHÁC BIỆT

Theo các chuyên gia, sự "khác biệt" chính là một vũ khí cạnh tranh của các chủ đầu tư cũng như các dự án trong bối cảnh thị trường trăm hoa đua nở như hiện nay. Theo đó, cùng với sự gia tăng nhu cầu mua, đầu tư vào BĐS, thì khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn với những tiêu chuẩn khắt khe về phong cách và không gian sống. Sự chuyển dịch này một phần do nhu cầu và mức sống của người dân Việt Nam dần tăng cao, và một phần cũng do sự gia tăng tầng lớp giàu và siêu giàu ngày càng nhiều.

Theo ông Trương Văn Bình - Giám đốc Dự án Ecopark, hiện nay để một dự án có thể lọt vào mắt xanh của khách hàng ngoài yếu tố về thương hiệu, quy mô, quy hoạch, về hạ tầng giao thông thuận tiện… thì các chủ đầu tư dù là lớn hay nhỏ, cũ hay mới khi tham gia thị trường cũng đều phải tạo ra những sản phẩm bất động sản mang tính cạnh tranh, khác biệt so với các dự án trên thị trường, đặc biệt là ở khâu dịch vụ.

Ông Bình dẫn chứng, sự khác biệt tại dự án Ecopark được tạo ra trải qua cả một quá trình từ cách đây 18 năm, trong khi thị trường đi bán nhà thì chủ đầu tư tập trung đi xây dựng hệ sinh thái không gian xanh, và 5 năm trở lại đây, khi các chủ đầu tư khác đi bán nhà thì chủ đầu tư tập đoàn Ecopark đi bán thiên nhiên.

Hiện nay Ecopark đang là một trong những khu đô thị xanh nhất với diện tích cây xanh mặt nước hơn 100ha và hơn 1 triệu cây xanh.

Dự án Ecopark được đánh giá cao với tỷ lệ cây xanh cao

Dự án Ecopark được đánh giá cao với tỷ lệ cây xanh cao

Theo ông Bình, không chỉ đầu tư mạnh tay vào cảnh quan thiên nhiên, tại Ecopark chủ đầu tư cũng rất chịu chi vào việc xây dựng hệ thống tiện ích phục vụ cư dân. Chẳng hạn như khi xây dựng công viên, Ecopark đã xây dựng công viên quanh dự án, công viên theo chủ đề các mùa trong năm, xây dựng nhà trong công viên, thậm chí là đưa công viên cả vào sảnh đón. Hay như khi xây dựng phòng tập GYM, nhưng Ecopark đã xây dựng phòng gym 5 giác quan, được đặt trong 1 công viên rộng lớn ở Haven park.

Bên cạnh đó, ông Bình cũng cho biết, tại hạng mục vườn nhật tại Ecopark không chỉ đưa hình ảnh biểu trưng của nước Nhật là hoa anh đào, là cầu tori, là hồ cá Koi, mà còn đưa cả linh hồn nước Nhật vào tiện ích của mình với thiết kế theo hình tròn và dòng suối chia hình tròn thành 2 nửa âm và dương.

Phát triển các dự án xanh, thân thiện sẽ là xu hướng được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong bối cảnh

Phát triển các dự án xanh, thân thiện sẽ là xu hướng được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong bối cảnh "bình thường mới"

HƯỚNG ĐI RIÊNG CỦA CHỦ ĐẦU TƯ

Theo chia sẻ của Giám đốc Dự án Ecopark, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến kéo dài thị hiếu của khách hàng đã có sự thay đổi và dòng tiền sẽ tìm đến những sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí xanh, thân thiện và đáng sống.

Dẫn chứng cho quan điểm trên, ông Trương Văn Bình cho biết thời gian qua, bất chấp đại dịch COVID-19 nhưng doanh số bán hàng tại dự án Ecopark vẫn có sự tăng trưởng đáng kể.

Cụ thể, khi dịch quay lại lần thứ 3 thì cũng là thời điểm Ecopark cho ra mắt 3 tòa R1, R2, R3 thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Swanlake Residences The Onsen, tỷ lệ booking thành công đến 90% trong ngày đầu ra mắt, thậm chí là có những khách vào cọc sau nhưng vẫn không có hàng để lấy.

Đến khi covid bùng phát lần thứ 4 cũng là lần cả nền kinh tế xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thì Ecopark manh nha cho ra mắt Landmark - 2 tòa tháp trị liệu khoáng nóng tại gia và lượng booking cũng nhanh chóng lấp đầy bảng hàng. "Đặc biệt, tính đến thời điểm hiện tại mọi giao dịch tại Ecopark vẫn diễn ra đều đặn, thậm chí còn có tín hiệu khả quan hơn so với thời điểm 6 tháng đầu năm" - ông Bình cho biết.

Như vậy, thực tế đã chứng minh dù trong giai đoạn “lockdown” của nền kinh tế nhưng những dự án bất động sản tìm được cho mình một hướng đi riêng, tạo ra được sự khác biệt, đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng sẽ vẫn “sống khỏe”.

Theo nhận định của các chuyên gia, tín hiệu này sẽ là một chỉ dấu cho toàn thị trường và các nhà phát triển bất động sản cần chú ý để thích ứng với hoàn cảnh bình thường mới và nền kinh tế đang đặt vấn đề “sống chung” với COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

  • Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    Tương lai nào cho siêu dự án Mũi Dinh Ecopark?

    18:53, 07/01/2021

  • Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến

    Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến

    23:44, 06/08/2020

  • Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chống COVID-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng

    Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chống COVID-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng

    18:36, 31/07/2020

  • Ecopark triển khai phân khu nghỉ dưỡng đầu tiên trong lòng khu đô thị

    Ecopark triển khai phân khu nghỉ dưỡng đầu tiên trong lòng khu đô thị

    15:47, 16/07/2020

  • Tập đoàn Ecopark chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19

    Tập đoàn Ecopark chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19

    10:47, 26/03/2020

  • [1 NĂM NHÌN LẠI CÁC DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG]: Đẳng cấp sống xanh tại Aqua Bay Sky Residences - Ecopark

    [1 NĂM NHÌN LẠI CÁC DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG]: Đẳng cấp sống xanh tại Aqua Bay Sky Residences - Ecopark

    12:30, 21/05/2020

  • Ecopark công bố 11 đại lý phân phối chính thức

    Ecopark công bố 11 đại lý phân phối chính thức

    18:00, 12/02/2020

  • Giải mã sức hút của Biệt thự đảo Ecopark Grand The Island ngày mở bán

    Giải mã sức hút của Biệt thự đảo Ecopark Grand The Island ngày mở bán

    17:02, 02/12/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sự khác biệt tạo nên giá trị dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO