Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu

Diendandoanhnghiep.vn Nhắc đến dòng xe côn tay thì chắc hẳn ứng viên sáng giá đầu tiên được đa số mọi người nghĩ đến chính là ông hoàng Yamaha Exciter.

Nhưng có một sự thật mà có lẽ ít ai biết được là thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe côn tay.

Tại Việt Nam, dù đã có rất nhiều các dòng xe khác ra đời với những thiết kế và nâng cấp công nghệ hiện đại như Suzuki Axelo, SYM Galaxy Sport hay Honda Winner thì Exciter vẫn luôn là "number 1" trong phân khúc xe côn tay hiện đại. Có lẽ sẽ có nhiều người không nhớ, thậm chí là không biết đến những chiếc Exciter đời đầu mạnh thế nào.

Theo đó, Yamaha Exciter đời đầu được ra mắt vào năm 2005. Mẫu xe này sở hữu thiết kế mới với những đường nét góc cạnh, trẻ trung và đậm chất thể thao - phá bỏ đi lối thiết kế của những chiếc xe máy số khác trên thị trường và mang lại làn gió mới cho thị trường xe máy Việt Nam.

Thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe tay côn mà chỉ là xe số tự động, với hộp số tròn 4 cấp tương tự các dòng xe số khác trên thị trường lúc đó. Dù vậy, thời đó Exciter 2005 được trang bị động cơ 135 phân khối - mức dung tích cao nhất trong số các xe máy trên thị trường, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với Dream, hay Sirius thời đó.

Bởi vậy nên, ngay từ khi chỉ là một chiếc xe số, Yamaha Exciter đã có một sức hút đặc biệt với cộng đồng dân chơi xe. Đặc biệt là những người đang chờ đợi và kỳ vọng vào một dòng xe mạnh mẽ như Xì Po trong quá khứ.

Cho đến nay, qua nhiều lần được Yamaha nâng cấp, Exciter đã có được bề ngoài nổi bật cùng động cơ mạnh mẽ. Hơn thế, dòng xe này vẫn luôn giữ ngôi vương trong phân khúc xe côn tay và luôn mãi là tượng đài bất hủ của các tín đồ mê mệt dòng côn tay hiện đại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713881405 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713881405 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10