Sức hấp dẫn của các startup quản lý tài chính

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Statement đã huy động được 12 triệu USD trong vòng tài trợ Seed, trùng với thời điểm ra mắt chính thức nền tảng quản lý thanh khoản của startup này.

Đội ngũ của Statement

Đội ngũ nhân viên của Statement

Được thành lập vào năm 2022, Idan Vlodinger, đồng sáng lập và CEO của Statement chia sẻ, đã có hàng chục công ty trong danh sách khách hàng của mình. Trong khi đó, doanh thu đã tăng gấp 10 lần trong năm qua - bất chấp sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp như Kyriba, Trovata, Ion và GTreasury.

Trong bối cảnh đại dịch, rủi ro chuỗi cung ứng, thị trường biến động, lãi suất tăng và lạm phát cao đã khiến ban lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu tập trung cao độ vào tài chính và tiền mặt của họ. Kho công nghệ dành cho văn phòng CFO đã nổi lên như một thành phần quan trọng trong bối cảnh này. Kết quả là, giờ đây nó đại diện cho một trong những cơ hội và lĩnh vực thú vị nhất để phát triển và đổi mới.

>> Startup Opsera giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng thông minh và hiệu quả hơn

Nhiều hoạt động tài chính và kho bạc truyền thống là thủ công, tốn thời gian và phức tạp. “Các nhiệm vụ như giám sát tất cả tiền mặt của công ty khởi nghiệp này theo thời gian thực trên tất cả các pháp nhân, khu vực và tổ chức tài chính là cực kỳ tốn công sức và thời gian.

Cuối cùng, các nhóm tài chính và ngân quỹ chịu trách nhiệm về tình hình tài chính của công ty họ và gánh vác gánh nặng của thế giới trên vai, nhưng họ không có quyền truy cập vào thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định quan trọng, kịp thời.

Trong khi đó, nền tảng của Statement tự động phân loại giao dịch, kết nối với nhiều ngân hàng và hệ thống ERP để phản ánh trạng thái tiền mặt theo thời gian thực, hiển thị phân tích vốn lưu động, tự động đối chiếu các khoản phải thu và dự báo dòng tiền bằng AI.

Các nhà sáng lập startup Statement

Các nhà sáng lập startup Statement

Hiện nền tảng của công ty khởi nghiệp này tương thích với phần mềm của hơn 3.000 ngân hàng và tích hợp với phần mềm kế toán và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp như NetSuite, Oracle Cloud và Microsoft Dynamics, các nền tảng thanh toán như PayPal và Stripe cũng như các công cụ năng suất thông thường như Google Trang tính.

Mỗi ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ tài chính có một hệ thống duy nhất để truy cập dữ liệu tài chính và các hệ thống này không giao tiếp với nhau. Việc kết nối các nền tảng khác nhau này là một vấn đề công nghệ khó khăn, cản trở nỗ lực hiện đại hóa hoạt động tài chính.

"Cốt lõi của giải pháp của chúng tôi là cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, có thể mở rộng và an toàn, kết nối và tổng hợp tất cả dữ liệu tài chính của công ty trong thời gian thực tế", CEO Statement cho biết. Cơ sở hạ tầng này đặt nền tảng cho việc đối chiếu theo thời gian thực, dự báo dòng tiền luân phiên và truy vấn cơ sở dữ liệu AI an toàn.

>> Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải

Kết quả là sự cải thiện đáng kể trong quy trình làm việc của nhóm tài chính và sự thay đổi cơ bản trong cách các tổ chức quản lý tài chính của họ, Shahar Lahav, đồng sáng lập và CTO của Statement nhận định.

Được biết, vòng gọi vốn mới được dẫn dắt bởi Glilot Capital Partners, với sự tham gia của Citi, Mensch Capital Partners, Titan Capital, Operator Partners và Đối tác điều hành. Với nguồn mới này Statement có kế hoạch mở rộng đội ngũ 31 người, được phân chia giữa các văn phòng ở New York và Tel Aviv, lên 35 người vào cuối năm tới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức hấp dẫn của các startup quản lý tài chính tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10