Sức mạnh không ngờ của Whatsapp

Diendandoanhnghiep.vn Ở nhiều nước, WhatsApp đồng nghĩa với “tin nhắn”, hơn 90% dân số của họ sử dụng WhatsApp để liên lạc trong công việc và đời sống.

Facebook vào hôm thứ Hai đã bị “sập” trong 6 giờ đồng hồ (tồi tệ nhất kể từ năm 2008), khiến người dùng không thể truy cập mạng xã hội này cũng như các ứng dụng như Instagram và WhatsApp.

Đối với nhiều người dùng Mỹ, họ đã chuyển sang Twitter và đăng những tấm hình “trêu chọc” Facebook trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, sự cố này tác động lớn nhiều ở những nơi khác trên thế giới, vì WhatsApp đã trở thành một ứng dụng quan trọng.

Theo Business of Apps, ứng dụng do Facebook sở hữu có hơn 2,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, và là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở hơn 100 quốc gia. Ở các nước đang phát triển với các tùy chọn viễn thông kém phát triển (hoặc quá đắt), WhatsApp đồng nghĩa với “tin nhắn”. Bảy quốc gia - Kenya, Nam Phi, Nigeria, Argentina, Malaysia, Colombia và Brazil - có hơn 90% dân số của họ sử dụng WhatsApp.

Theo The Washington Post, WhatsApp đã và đang trở thành một trong những ứng dụng quan trọng cho các thủ tục hành chính tại nhiều quốc gia.

Ở Lebanon, các bộ kiểm tra COVID-19 có thể được đặt hàng thông qua ứng dụng WhatsApp.

Ở Argentina, một chatbot được thiết kế để kết nối bệnh nhân với bác sĩ để báo cáo các triệu chứng COVID.

Một cơ quan đại diện ngoại giao của Philippines tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sử dụng ứng dụng này làm đường dây nóng cho các công dân làm việc tại nước này.

Công dân tại Brazil có thể truy cập đường dây nóng của các nhà bán lẻ trên WhatsApp, trong khi thị trường lớn nhất của ứng dụng  là Ấn Độ với 390 triệu người dùng có hơn 15 triệu doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng nền tảng WhatsApp Business.

Đó là lý do vì sao khi ứng dụng này bị “sập”, các ứng dụng nhắn tin khác đã “tranh thủ” để thu hút thêm người dùng. Telegram tăng 55 bậc lên vị trí số 1 về lượt tải xuống iPhone tại Mỹ. Signal đã thu hút được hàng triệu người dùng sau khi nhận được sự xác nhận từ Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey.

Sự cố ngừng hoạt động của Facebook xảy ra một ngày sau khi người tố giác mạng xã hội này, Frances Haugen, bị phanh phui. Cả hai sự cố ít nhiều đã cho thấy Facebook cần phải xem lại các quy định hiện hành của mình. Ngoài ra, các nước kể trên có lẽ cũng phải tìm một phương án dự phòng để không quá phụ thuộc vào 1 ứng dụng như WhatsApp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh không ngờ của Whatsapp tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714048664 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714048664 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10