“Sức mạnh mềm” của bất động sản phía Đông Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Bất chấp biến động của thị trường, nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn đặt trọn niềm tin vào bất động sản phía Đông Hà Nội.

>>> Đón sóng đầu tư phía Đông Hà Nội

Lịch sử ra đời của Hà Nội gắn liền với chính tên gọi của mình: Thành phố “trong sông”. Địa giới hành chính thủa sơ khai được mô tả: “Nhị Hà quanh Bắc sang Đông - Kim Ngưu, Tô Lịch là sông bên này”. Nhị Hà hay Hồng Hà là tên gọi khác của sông Hồng.

Tâm điểm đầu tư hạ tầng

Dù chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu chuyên sâu về sự tác động của lối sống “trong sông” tới các quyết định dịch chuyển không gian sống mới của người Hà Nội. Nhưng trước đây, tâm lý ngại “qua sông” đã hiện hữu trong một thời gian khá dài.

Dù “đi sau” các khu vực khác nhưng khi đã “bước ra ánh sáng” thị trường Đông Hà Nội lại phát triển thẳng đứng.

Với hàng loạt đại công trình nhanh chóng thành hình, phía Đông Hà Nội sẽ là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ Thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.

Với hàng loạt đại công trình nhanh chóng thành hình, phía Đông Hà Nội sẽ là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ Thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.

Trong hơn 10 năm trở lại đây, Đông Hà Nội luôn là “từ khóa” nóng nhất. Đây là khu vực nhận được sự tác động mạnh mẽ và trực diện của hạ tầng cùng sự xuất hiện liên tiếp của những đô thị tạo ra giá trị sống khác biệt, đẳng cấp như Vinhomes Riverside, Vinhomes The Harmony, Ecopark… và mới nhất là đại dự án Vinhomes Ocean Park 1-2-3 rộng tới 1200ha.

Giới đầu tư phân tích, dù duy trì đà tăng trưởng bền bỉ nhưng với nội lực của mình, thị trường BĐS Đông Hà Nội vẫn chỉ đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng tốc, dư địa tăng trưởng còn rất lớn. Những dấu hiệu cho thấy thời kỳ “bung sức” đã bắt đầu.

Thứ nhất: Quy hoạch đã rõ ràng. Tháng 3/2022, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, đây là bước khởi đầu nhằm hiện thực hóa giấc mơ “thành phố hai bên bờ sông”. Trước đây sông Hồng cận biên là phía Bắc còn giờ đây sông Hồng sẽ là trục nằm giữa, 2 bên bờ sông sẽ phát triển hài hòa vành đai xanh, cảnh quan và không gian đô thị.

Cũng theo quy hoạch, bên cạnh những cây cầu hiện hữu, sẽ có 6 cây cầu mới bắc qua sông Hồng, nối 2 bờ thành phố là các cầu Hồng Hà, Thượng Cát, Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi, Mễ Sở. Cùng với đó, sự hoàn thiện của các tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quốc lộ 5A, nút giao Cổ Linh... sẽ đưa bờ Đông sông Hồng vươn mình thành cực tăng trưởng mới của thủ đô.

Thứ hai: Đầu tư công đột phá. Mới đây Quốc hội cũng đã thông qua nghị quyết về việc triển khai đường vành đai 4 với tổng mức đầu tư hơn 85 nghìn tỉ đồng. Chiều dài hơn 112 km, đây sẽ là trục xương sống cho việc kết nối giữa Hà Nội với Hưng Yên, Bắc Ninh và đấu nối theo hướng cao tốc Nội Bài – Hạ Long.

>>> Thành phố đa chức năng ven sông Hồng

Ngoài ra, đường vành đai 3,5 dài hơn 45 Km cũng sẽ hoàn thành hơn 4/5 khối lượng vào năm 2025. Đây là sự tiếp sức mạnh mẽ và chất lượng cho hạ tầng giao thông vốn đã khá hoàn thiện như QL 1A, 1B, 5A, 5B, 18… đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng...

Giá trị cộng hưởng từ trục tam giác kinh tế trọng điểm

Sức hấp dẫn của BĐS Đông Hà Nội còn đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của trục tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Đây là một trong 2 trung tâm thu hút FDI lớn nhất cả nước.

Chỉ tính riêng Hải Phòng, đến hết năm 2021, Hải Phòng đã thu hút 420 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần hơn 19 tỷ USD. Năm 2022 sẽ thu hút thêm 4 tỷ USD vốn FDI. Khu vực vùng thủ đô và tam giác kinh tế trong điểm phía Bắc đang chứng kiến sự “đổ bộ” của các Tập đoàn quốc tế: Apple, Samsung, LG…

Nhiều đô thị lớn đã dịch chuyển về phía Đông Hà Nội (Ảnh: Dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown nằm giữa siêu quần thể đô thị 1.200 ha phía Đông Hà Nội)

Nhiều đô thị lớn đã dịch chuyển về phía Đông Hà Nội (Ảnh: Dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown nằm giữa siêu quần thể đô thị 1.200 ha phía Đông Hà Nội)

Ở vị trí điểm đầu kết nối vùng vùng Thủ đô, Đông Hà Nội là nơi thích hợp nhất và hiện cũng đang sở hữu những yếu tố hoàn thiện nhất để trở trành trung tâm của chuỗi cung ứng dịch phụ trợ khu Công nghiệp, thu hút hàng vạn chuyên gia, nhân sự cao cấp…

Trên thực tế, khu vực này cũng được quy hoạch để trở thành tâm điểm giao thương, trung tâm logistic (giao nhận, kho vận…), trung tâm công nghệ mới của vùng Thủ đô.

Theo Tiến sĩ kinh tế Vũ Đình Ánh - Chuyên gia kinh tế: “Sự phát triển đô thị quan trọng nhất là sự kết hợp giữa giao thông gắn với cuộc sống và phát triển kinh tế. Ta hoàn toàn có hy vọng phát triển bờ phía đông Hà Nội không kém, thậm chí hơn hẳn Hà Nội hiện tại”.

Với định hướng phát triển tăng tốc của trục tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc, rõ ràng thu hút FDI, đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển kinh tế biển sẽ là trọng tâm. Về vấn đề này, tiến sĩ Vũ Đình Anh chia sẻ thêm: “Chúng ta hay nói về kinh tế biển nhưng nhiều người không hiểu. Phát triển kinh tế biển là phải hướng về biển, về phía Đông. Không thể chạy vào núi để phát triển kinh tế biển. Tại đây (Đông Hà Nội), ta đi 1 tiếng là tới biển, đó là hướng đi kéo những người ở biển tới Hà Nội và ngược lại kéo người Hà Nội ra biển, tiếp cận với điều ta muốn là kinh tế biển”. 

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown đang là tâm điểm thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown đang là tâm điểm thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội

Trước chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới, không lạ khi BĐS Đông Hà Nội được săn đón. Trong đó, Vinhomes Ocean Park đang là tâm điểm.

Theo ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Vietstarland: Vinhomes Ocean Park 2 (The Empire) và Vinhomes Ocean Park 3 (The Crown) đang tạo ra con đường tơ lụa, tạo nên xu hướng dịch chuyển từ phố cổ sang phố mới, tạo ra điểm đến mới và tạo nên bất động sản sống có giá trị cao. Đây không chỉ điểm đến của Việt Nam mà còn là của thế giới. Các “đại bàng” như Samsung, LG, Google sẽ có chuỗi cung ứng ở khu Đông. 

“Tôi cho rằng đây là “mặt tiền” mới của Hà Nội. Sở hữu bất động sản tại đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là giá trị. Đặc biệt với Vinhomes, với kì tích bàn giao và hoàn thành các tiện ích trong đại đô thị, người sở hữu bất động sản Vinhomes không chỉ là ở, sống mà còn là giá trị đầu tư, có thể x3, x4 lần trong chu kì khoảng 5 năm tới khi các chuỗi cung ứng sẽ dịch chuyển về Việt Nam” - ông Khiêm khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Sức mạnh mềm” của bất động sản phía Đông Hà Nội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045712 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045712 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10