Tách đoạn nối TP Bà Rịa - TP Vũng Tàu khỏi cao tốc thành đường địa phương

NGUYỄN MINH 01/07/2020 19:53

Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận nguyên tắc việc tách đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến Vũng Tàu dài 8 km nối TP Bà Rịa và TP Vũng Tàu khỏi cao tốc và trở thành đường địa phương.

Trước tình trạng quá tải của tuyến quốc lộ 51, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động phối hợp với tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT - VT xem xét giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án này.

Trước tình trạng quá tải của tuyến quốc lộ 51, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động phối hợp với tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT - VT xem xét giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án này.

Theo quyết định chấp thuận về nguyên tắc của Thủ tướng Chính phủ thì, việc điều chỉnh, tách đoạn tuyến từ nút giao Vũng Vằn tới nút giao đường ven biển thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành đường địa phương.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ được chấp thuận về nguyên tắc sau khi Bộ Giao thông – Vận tải (GT-VT)  có văn bản đề nghị số 4740/BGTVT-KHĐT ngày 18/5/2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản số 2761/UBND-VP ngày 24/3, ý kiến các Bộ KH&ĐT cũng đề nghị văn bản số 3965/BKHĐT-KCHTĐT cùng Bộ Xây dựng văn bản số 2850/BXD-HKKT.

Văn bản của Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ GT -VT và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật về quy hoạch. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư đoạn tuyến nêu trên, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu văn bản gửi Thủ tướng về tháo gỡ các vấn đề liên quan đến dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo đó, năm 2016, Bộ GT - VT quyết định phê duyệt đề xuất dự án thành phần số 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ - cụm cảng Cái Mép Thị Vải) theo hình thức hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư 9.228 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn cho dự án dự kiến 22 năm ba tháng.

Tuy nhiên, do phương án tài chính phê duyệt không khả thi nên dự án chưa triển khai thực hiện. Trước tình trạng quá tải của tuyến quốc lộ 51, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động phối hợp với tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT - VT xem xét giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án này.

Mặt khác, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng kiến nghị Thủ tướng và Bộ GT - VT giao cho UBND tỉnh là cơ quan quyết định đầu tư dự án thành phần số 2 dài hơn 30 km, tổ chức triển khai dự án theo quy định.

Dự án thành phần 2 đoạn từ Phú Mỹ-Vũng Tàu dài 28 km và 2,8 km đường nối, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT - VT giữ nguyên đầu tư đường cao tốc đoạn từ nút giao Phú Mỹ đến nút giao Vũng Vằn, TP.Bà Rịa có chiều dài 20 km, giao địa phương chủ động huy động vốn và quyết định đầu tư dự án.

Phần còn lại từ đoạn nút giao Vũng Vằn đến Vũng Tàu dài 8 km nối đô thị TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu cho phép tách ra khỏi quy hoạch đường cao tốc để tỉnh quyết định đầu tư tuyến đường trục chính đô thị theo đúng quy hoạch.

Có thể bạn quan tâm

  • Bộ GTVT không xem xét đề xuất thanh toán 50 triệu USD chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông

    19:19, 02/06/2020

  • Chuyển 8 dự án PPP sang đầu tư công: Bộ GTVT... “cố đấm ăn xôi”?

    17:58, 30/05/2020

  • Bộ GTVT trình Quốc hội giải pháp xử lý 4/19 điểm nóng trạm BOT

    11:57, 20/05/2020

  • Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Vì sao Bộ GTVT vẫn loay hoay với “phương án đầu tư”?

    11:04, 19/05/2020

  • COVID-19 làm "vỡ trận" phương án tài chính, Bộ GTVT kiến nghị "cứu" doanh nghiệp BOT

    11:00, 13/05/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tách đoạn nối TP Bà Rịa - TP Vũng Tàu khỏi cao tốc thành đường địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO