Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market

Diendandoanhnghiep.vn Tetra Pak cùng với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các siêu thị MM Mega Market trên địa bàn Hà Nội và TP HCM.

>> Tetra Pak đầu tư 5 triệu Euro mở rộng nhà máy

Từ ngày 15 đến 21/11, khi đến các điểm thu gom trong hệ thống siêu thị MM tại TP HCM, khách hàng sẽ được thăm quan gian trưng bày các sản phẩm tái chế từ vỏ hộp giấy đựng đồ uống; tham gia tìm hiểu về môi trường và hoạt động đổi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nhận quà - cứ 50 vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng nhận một túi vải đa năng. Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến tại Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái... Tất cả các sản phẩm trên đều sẽ có mặt tại khu trưng bày của sự kiện để khách hàng tới tham quan.

Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách về bền vững, Công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ: “Việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải các bon. Trong đó, mọi sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được cấu tạo 100% bằng vật liệu tái sinh, có thể tái chế được và được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng. Chính vì vậy Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ hơn nữa, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân, và lan rộng hành động ý nghĩa này ra toàn xã hội". 

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại, Công ty MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Chương trình thu gom hợp tác giữa Tetra Pak và MM được bắt đầu từ năm 2020 với 08 điểm thu gom đặt tại các chi nhánh của MM ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau một năm triển khai, chương trình đã đạt nhiều kết quả tích cực. Chúng tôi đánh giá đây là một mô hình hiệu quả giúp người tiêu dùng Việt thực hiện lối sống xanh, nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường và rác thải, đồng thời khiến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên có ý nghĩa hơn. Với những tín hiệu tích cực trên, MM hy vọng sẽ mở rộng chương trình này trong hệ thống của MM trên toàn quốc".

Với gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, MM luôn hướng tới phát triển bền vững bằng những hành động thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu nói trên. Tính đến giữa năm 2020, công ty đã hoàn tất việc dừng phát túi ni lông tại quầy thu ngân MM trên cả nước. Thay vào đó, MM khuyến khích khách hàng dùng túi mua hàng tái sử dụng nhiều lần hay cung cấp thùng carton thay cho túi ni long đóng gói hàng hóa mang về.

Đây cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Tetra Pak trong việc hiện thực hóa chiến lược trọng tâm mà công ty không ngừng theo đuổi là bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất - một chiến lược có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đại dịch.

Bà Hoàng Thị Liên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tái chế Bao bì - PRO Việt Nam chia sẻ: “Trách nhiệm tái chế, xử lý sản phẩm, bao bì thải bỏ của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu đã được quy định tại Luật Bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, thực tế việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để được tái chế tại Việt Nam còn có nhiều hạn chế. Chính vì vậy chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị của Tetra Pak và MM được đánh giá cao và PRO Việt Nam sẽ hỗ trợ tối đa để Tetra Pak cũng như các thành viên trong Liên minh có thể ứng dụng và mở rộng mô hình này".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665640 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665640 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10