Tân sinh viên sẽ được trang bị kiến thức kỹ năng quản lý tài chính

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Home Credit vừa tổ chức các buổi chia sẻ đầu tiên trong trong chuỗi Chương trình “Tân sinh viên – Sẵn sàng hành trang mới” cho một số trường Đại học tại TP.HCM.

Home Credit tổ chức chia sẻ kiến thức tài chính cho“Tân sinh viên – Sẵn sàng hành trang mới”

Home Credit tổ chức chia sẻ kiến thức tài chính cho“Tân sinh viên – Sẵn sàng hành trang mới”

Các buổi chia sẻ đầu tiên đã được tổ chức tại các trường: Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Tài Chính – Marketing và Đại học Sài Gòn. Chương trình đã được các chuyên gia tài chính Home Credit  truyền tải kiến thức tài chính cá nhân thông qua nhiều hình thức mở: kết hợp minigame và hỏi đáp trực tiếp nhằm giải đáp thắc mắc. Đồng thời, các bạn sinh viên được hướng dẫn cụ thể cách lên kế hoạch và phân bổ ngân sách hợp lý cho từng tháng, đến các nguyên tắc và các mẹo để chi tiêu thông minh, hợp lý với túi tiền sinh viên; Các trường hợp cần đề phòng để đảm bảo về an toàn tài chính của bản thân, cũng như cách nhận biệt  rủi ro đến từ các hình thức tín dụng đen (cảnh giác với tín dụng đen/ các tổ chức tín dụng không có thông tin rõ ràng, không vay nợ dùm bạn bè, không vay nợ để trả các khoản nợ hiện có, v.v). Đồng thời học cách xây dựng thói quen chi tiêu hợp lý, tích lũy phù hợp để sẵn sàng cho cuộc sống tự lập.  

Kỹ năng quản lý tài chính là vô cùng cần thiết, nhất là đối với các bạn tân sinh viên

Kỹ năng quản lý tài chính là vô cùng cần thiết, nhất là đối với các bạn tân sinh viên

Ông Dmitry Mosolov, Tổng Giám đốc Home Credit chia sẻ: “Bên cạnh phát triển kinh doanh, chúng tôi cũng tập trung triển khai các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng. Trong đó, nâng cao kiến thức tài chính cho khách hàng và cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Home Credit Việt Nam. Đó là lý do vì sao chúng tôi tổ chức Chương trình “Tân sinh viên – Sẵn sàng hành trang mới”. Tôi tin rằng những nội dung chia sẻ sẽ giúp các em có ý thức trách nhiệm về tài chính cá nhân và đưa ra những quyết định sáng suốt về phương diện tài chính trong cuộc sống sau này.”

Kỹ năng quản lý tài chính là vô cùng cần thiết, nhất là đối với các bạn tân sinh viên, khi xa nhà xa quê đến thành phố học tập. Những kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân từ những buổi chia sẻ như thế này sẽ giúp các tân sinh viên tự tin và sẵn sàng cho cuộc sống tự lập.

Chuỗi Chương trình “Tân sinh viên – Sẵn sàng hành trang mới” sẽ được tiếp tục tổ chức tại 5 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tp.HCM  vào các ngày cuối tháng 9 này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tân sinh viên sẽ được trang bị kiến thức kỹ năng quản lý tài chính tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714011972 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714011972 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10