Tăng cung cho thị trường TP HCM

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường căn hộ TP HCM khá im ắng trong những tháng đầu năm 2021. Sự xuất hiện của hơn 3.790 căn hộ thuộc dự án An Khánh (TP Thủ Đức) dự kiến sẽ làm gia tăng nguồn cung của thị trường.

 Nguồn cung căn hộ ở TPHCM. Nguồn: Savills.

Nguồn cung căn hộ ở TPHCM. Nguồn: Savills.

Theo thống kê của, Savills Việt Nam, TP HCM những tháng đầu năm 2021 hiện đang có nguồn cung căn hộ thấp, chủ yếu các sản phẩm đến từ hàng tồn kho của những dự án trước đó và những sản phẩm có diện tích lớn với giá khá cao, dẫn đến lượng hấp thụ kém so với cùng kỳ các năm gần đây. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là do các quy trình xét duyệt phát triển dự án đang diễn ra tương đối chậm và tồn đọng nhiều khúc mắc.

Tuy nhiên Savills Việt Nam dự báo thị trường này sẽ sớm sôi động trở lại với 3 quý 2021, nguồn cung có thể hơn 15.000 căn và sẽ có một sự bùng nổ lớn trong năm 2022 khi nguồn cung tăng đến hơn 30.000 căn. Đa phần nguồn cung được dự đoán sẽ đến từ phân khúc căn hộ hạng B và C.

Với dự báo này thì số lượng 3.790 căn hộ dự án An Khánh nếu được đấu giá thành công, sẽ chiếm khoảng hơn 10% nguồn cung căn hộ và làm gia tăng thêm cung cho toàn thị trường. Vấn đề là, dự án An Khánh với số lượng căn hộ trên đã xây dựng và bỏ hoang khá lâu, xuống cấp trầm trọng. Mặc dù vị trí đẹp, quỹ đất lớn, nhưng sự khởi động ban đầu của dự án tái định cư khiến nỗi hoài nghi về chất lượng sản phẩm sẽ cản trở sức tiêu thụ lượng căn hộ này.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của Savills VN cũng cho rằng hiện trên thị trường các dự án hạng C đã giảm đi rất nhiều so với trước và các căn hộ với giá tầm 1.000 USD/m2 hiện rất hiếm. Thêm vào đó, quỹ đất hạn hẹp tại Tp.HCM đã làm cho mặt bằng giá căn hộ tăng cao. Dù vậy, gần 4.000 căn hộ trên liệu có thể “hòa nhập” và nhắm một mức giá phù hợp cũng là điều cần tính toán?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cung cho thị trường TP HCM tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714185509 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714185509 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10